Thế giới

Malaysia sẽ tiêm chủng cho du khách nước ngoài để ngăn chặn bại liệt

ClockChủ Nhật, 15/12/2019 15:18
TTH.VN - Malaysia sẽ tiến hành tiêm chủng cho du khách nước ngoài đến thăm quốc gia này nhằm ngăn chặn sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm, hãng thông tấn nhà nước Bernama đưa tin, trích dẫn lời ông Noor Hisham Abdullah – quan chức hàng đầu của Bộ Y tế Malaysia.

Ghi nhận 9 ca mắc bệnh bại liệt mới do vaccineẤn Độ đánh dấu 5 năm thoát khỏi bệnh bại liệtTrận địa cuối cùng trong cuộc chiến chống bại liệt toàn cầuBệnh bại liệt tái xuất hiện ở Papua New Guinea sau 18 nămPhilippines: tỷ lệ tiêm phòng giảm mạnh sau vụ bê bối vaccine sốt xuất huyết Dengvaxia

Malaysia sẽ tiêm chủng cho du khách nước ngoài sau khi phát hiện ca bại liệt đầu tiên sau gần 30 năm. Ảnh minh hoạ: THX/TTXVN

Ông Noor Hisham cho biết, Bộ Y tế Malaysia sẽ tìm kiếm sự hợp tác từ UNICEF ​​để có được nguồn cung cấp vaccines được trợ cấp, và có kế hoạch hợp tác với Philippines để có các phương pháp điều trị ít tốn kém hơn.

Tuần trước, Malaysia đã xác nhận ca bệnh bại liệt đầu tiên sau gần 3 thập kỷ, làm dấy lên lo ngại rằng căn bệnh này đang lan rộng khắp khu vực sau khi Philippines tuyên bố dịch bệnh hồi tháng 9. Một thử nghiệm của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã phát hiện ra rằng virus bại liệt, được phát hiện ở một cậu bé 3 tháng tuổi ở Sabah, có liên quan đến loại được tìm thấy ở Philippines.

Quốc gia Đông Nam Á này hiện đang bắt tay vào một nỗ lực tiêm chủng mạnh mẽ để ngăn chặn virus lây lan hơn nữa và Bộ Y tế Malaysia đã đưa ra các thông báo công khai để khuyến khích cha mẹ cần tiêm chủng vaccines cho con cái họ. Bộ Y tế Malaysia cũng có kế hoạch tiêm chủng bổ sung cho tất cả trẻ em dưới 5 tuổi ở Sabah, ông Noor Hisham cho biết thêm.

Học viện Y khoa Malaysia nhấn mạnh rằng, tiêm chủng nên là việc bắt buộc và các biện pháp trừng phạt nên được áp dụng cho việc không tuân thủ không hợp lý, theo tin từ Malay Mail.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Bloomberg)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka
Return to top