ClockThứ Sáu, 17/06/2016 14:03

Malaysia thu hút lượng vốn đầu tư kỷ lục, tạo ra gần 40.000 việc làm

TTH.VN - Trong bối cảnh môi trường đầu tư toàn cầu gặp nhiều khó khăn, Malaysia vẫn là một địa điểm đầu tư cạnh tranh đối với các nhà đầu tư nước ngoài, Bộ trưởng Thương mại Quốc tế và Công nghiệp Malaysia Mustapa Mohamed cho biết hôm 17/6.

Diễn đàn Campuchia-Lào-Malaysia-Việt Nam-Thái Lan 2016 tại Thái LanAnh, Malaysia, Ấn Độ bày tỏ lo ngại về tranh chấp Biển Đông

Bộ Thương mại Quốc tế và Công nghiệp Malaysia Mustapa Mohamed. Ảnh: Freemalaysiatoday

Malaysia đạt mức đầu tư kỷ lục trị giá 9 tỷ USD tập trung vào các lĩnh vực chính trong quý I/2016, giúp tạo ra 39.990 việc làm.

Bộ trưởng Thương mại Quốc tế và Công nghiệp Malaysia Mustapa Mohamed nói rằng, các khoản đầu tư tập trung vào 1.271 dự án trên nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, ông Mustapa cũng dự kiến ​​năm nay là một năm đầy thách thức đối với Malaysia.

"Là một nền kinh tế đa dạng, chúng tôi tin rằng chúng tôi có khả năng đối mặt với những thách thức này và vượt qua chúng, nhất là với dòng vốn đầu tư nước ngoài liên tục đổ vào Malaysia. Chúng tôi chắc chắn sẽ tăng gấp đôi nỗ lực trong việc đạt được các mục tiêu của đất nước", ông Mustapa khẳng định.

"FDI tăng lên đến 12,8 tỷ ringgit trong quý I/2016 từ mức 10 tỷ ringgit trong cùng kỳ năm 2015. Đầu tư trong nước dẫn đầu với 24,5 tỷ ringgit, tương đương 65,7% tổng số vốn đầu tư được phê duyệt trong quý I/2016", theo ông Mustapa.

Trong đó, lĩnh vực dịch vụ thu hút 27,6 tỷ ringgit vốn đầu tư, tổng cộng có 1.088 dự án dịch vụ đã được phê duyệt, tạo ra 20.200 việc làm. Đây là ngành công nghiệp sử dụng nguồn lao động lớn nhất trong nền kinh tế quốc gia.

"Đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực dịch vụ tăng 112.1% từ 3,3 tỷ ringgit trong Q1/2015 lên 7 tỷ ringgit trong cùng kỳ năm nay. Chúng tôi đang nhìn thấy sự tham gia của các nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực dịch vụ như dịch vụ giáo dục, dịch vụ tài chính và bất động sản phân ngành", Bộ trưởng Thương mại Quốc tế và Công nghiệp Malaysia nói thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Star & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top