ClockThứ Sáu, 22/07/2016 19:20

Malaysia, Trung Quốc và Úc tuyên bố ngưng tìm kiếm MH370

TTH - Sau những nỗ lực tìm kiếm trong 2 năm, thứ 6 ngày 22/7 Malaysia, Trung Quốc và Úc tuyên bố dừng tìm kiếm máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích hôm 22/3/2014.

Tìm kiếm MH370 từ máy bay quân đội tại nam Ấn độ dương. Ảnh: Reuters

Tại một cuộc họp ở Putrajaya, Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải của ba nước kể trên nhất trí hoàn thành việc tìm kiếm MH370 trên 120.000 km2 từ nam Ấn Độ Dương đến Tây Úc.  Bên cạnh đó tiến hành thông báo cho gia đình các nạn nhân có mặt trên chuyến bay về quyết định này, cùng lúc trấn an mọi người bằng cách khẳng định rằng ngưng tìm kiếm không có nghĩa là kết thúc nhiệm vụ.

Cát Nhi - Thủy Tiên (Lược dịch từ CNA & UN news, Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top