Thể thao quốc tế

Mallorca - Barcelona: Còn đâu niềm kiêu hãnh

ClockThứ Bảy, 26/02/2011 15:06
TTH - Niềm kiêu hãnh của Barca đang bị xâm hại nặng nề sau chuỗi kết quả không tốt gần đây. Rất có thể đó cũng là một phần nguyên nhân khiến Gã khổng lồ xứ Catalunya sa chân tại Iberostar đêm nay…

Chỉ ít tuần trước đây thôi, giới mộ điều không ngừng nhắc tới cái tên Barcelona. Đi đến đâu, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đều khiến đối thủ phải quỳ rạp tới đó. Những chiến thắng mang tính vùi dập tại La Liga đã biến Barca trở thành đội bóng “chinh phục kỷ lục” với số trận thắng liên tiếp nhiều nhất, nhiều bàn thắng nhất và số điểm sau nửa mùa giải cao nhất. Với tất cả điều đó, Barca không chỉ là niềm kiêu hãnh của xứ Catalunya, mà còn của cả đất nước Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, niềm kiêu hãnh mà người ta đang nhắc tới đang bị xâm hại nghiêm trọng. Chẳng là đang trong lúc được kỳ vọng nhiều nhất, Barca bỗng “rơi tõm” vào khoảng không của nỗi thất vọng. Khởi đầu là trận hòa 1-1 trước Sporting Gijon tại La Liga và đỉnh điểm là thất bại mất mặt trước Arsenal tại đấu trường Champions League. Dù đã đánh bại Bilbao trong trận đấu cuối tuần qua, song kết quả 2-1 chưa thể vực dậy được niềm kiêu hãnh của các culé.

Nguyên nhân dẫn đến sự chững lại của Barca là do các cầu thủ bị quá tải bởi lịch thi đấu. Đặc biệt là loạt trận giao hữu quốc tế hồi đầu tháng 2 khiến phần lớn đều cảm thấy kiệt sức. Và hệ lụy của nó không chỉ là trận hòa trước Gijon hay thất bại trước Arsenal, mà còn là chấn thương và thẻ phạt của một loạt trụ cột. Nói rõ hơn, chính vì quá mệt mà Xavi và Puyol đã theo Valdes nhập viện (do chấn thương), vì mệt mà Alves “đá láo” để dính án phạt từ tiểu ban kỷ luật.

Xin lưu ý rằng, tất cả những gương mặt nêu trên đều đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi của Barca. Sự xuất sắc của Valdes đã giúp Barca trở thành đội bóng thủng lưới ít nhất. Trong khi Xavi đã quá nổi tiếng trong lối chơi tiqui-taca hoa mỹ của Blaugrana. Còn Puyol và Alves đều là những lá chắn thép, là chỗ dựa vững chắc cho các cầu thủ tuyến trên. Giờ vắng họ, rõ ràng sức mạnh của Barca sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Vẫn biết, Pep Guardiola vẫn còn trong tay rất nhiều ngôi sao khác như Pique, Iniesta, Pedro, Villa và đặc biệt là Messi. Tuy nhiên, việc chạm trán Valencia vào giữa tuần tới, tiếp đó là Zaragoza và Arsenal sau đó ít ngày sẽ đặt ra cho Pep không ít thử thách. Ông phải làm cách nào để các học trò chơi với quyết tâm cao nhất tại Iberostar, đồng thời đảm bảo họ có được thể lực tốt nhất cho chặng đường đầy trông gai phía trước.

Bên kia chiến tuyến, hành trang của Mallorca cho trận đấu này là thất bại 0-1 trước Sociedad. Tuy nhiên, điều đó chẳng quan trọng bởi đó la kết quả thường thấy mà thầy trò HLV Michael Laudrup hứng chịu trên sân khách. Còn khi trở về sào huyệt, các cầu thủ xứ đảo vẫn được xem là mối nguy hiểm thường trực của tất cả các đối thủ. Bằng chứng là Mallorca đã thắng tới 7 hòa 2/12 trận gần đây.

Nên nhớ, tại giải năm nay Mallorca từng khiến rất nhiều ông lớn phải ôm hận. Trong đó phải kể đến trận hòa 1-1 trước Real-Mourinho ở vòng đầu tiên. Hay ở vòng đấu thứ 6, chính Mallorca đã khiến Barca phải ôm hận khi buộc Gã khổng lồ phải chia điểm ngay tại Nou Camp. Ngoài ra, các đối thủ được đánh giá cao khác như Sevilla hay Deportivo cũng đều nhìn đội bóng của Laudrup bằng ánh mắt giận dữ.

Trong 8 năm qua, Barca từng là nỗi khiếp đảm đối với Mallorca khi thắng tới 14 hòa 3/20 lần chạm trán nhau. Tuy nhiên, điều đó có lẽ chẳng khiến thầy trò HLV Laudrup phải chùn bước. Thậm chí, nó còn được xem như là động lực giúp các cầu thủ xứ đảo gây tổn thương đến niềm kiêu hãnh của Gã khổng lồ xứ Catalunya.

Đội hình dự kiến:

Mallorca: Aouate; Cendros, Nunes, Ruben, Kevin; De Guzman, Marti; Pereira, Nsue, Castro; Webo.

Barcelona: Pinto; Adriano, Pique, Abidal, Maxwell; Busquets, Mascherano, Iniesta; Pedro, Messi, Villa.

Theo BĐS

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top