ClockThứ Bảy, 20/01/2018 10:08

Malware mới trên Android đội lốt ứng dụng của nhà mạng

Công ty bảo mật Kaspersky vừa phát hiện một malware mới chuyên theo dõi thiết bị Android.

Công cụ CCleaner phát tán malware tới hàng triệu PCPhát hiện malware Android có khả năng lây nhiễm qua mạng công tySearch Console giúp nhận biết trang web bị tấn công

Họ cho biết malware được gọi là Skygofree (họ phát hiện nó lần đầu trên tên miền này), thường ngụy trang thành một ứng dụng trên các trang web giả mạo nhà mạng điện thoại, với lời hứa hẹn làm tăng tốc độ Internet. Một khi ứng dụng được cài đặt, nó sẽ gây ảnh hưởng như sau:

• Theo dõi vị trí thiết bị, tự ghi âm tại những địa điểm nhất định.

• Kết nối thiết bị đến một điểm phát Wi-Fi mà kẻ tấn công đang kiểm soát, ngay cả khi người dùng đã tắt chế độ Wi-Fi. Malware sẽ thu thập và phân tích dữ liệu duyệt web, mật khẩu đăng nhập của bạn.

• Đọc tin nhắn từ ứng dụng WhatsApp thông qua tính năng Accessibility Services của Android.

• Sử dụng camera trước để chụp ảnh mỗi khi bạn mở khóa điện thoại.

• Can thiệp vào cuộc gọi, tin nhắn SMS, lịch hẹn và các dữ liệu khác liên quan đến người dùng.

May mắn thay, thiết bị có lẽ không ảnh hưởng nhiều thiết bị. Bạn có thể tự bảo vệ mình bằng cách không tải và cài đặt ứng dụng từ những nguồn lạ (tốt nhất chỉ nên tải từ Google Play), và các phiên bản hiện thời của Android cũng sẽ hạn chế Skygofree kiểm soát nhiều tính năng đã đề cập trên. Hãy cẩn thận trước ứng dụng nào quảng cáo sẽ tăng tốc độ internet miễn phí.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

YouTube trên Android hỗ trợ phát 4K

Ứng dụng YouTube dành cho Android hiện cho phép một số người dùng phát lại video ở độ phân giải lên tới 4K ở 60FPS với HDR trên các thiết bị có màn hình hiển thị thấp hơn.

YouTube trên Android hỗ trợ phát 4K

TIN MỚI

Return to top