ClockThứ Năm, 13/09/2018 13:45

Mầm non tư thục được phụ huynh lựa chọn

TTH - Hoàn thiện về cơ sở vật chất, đạt chuẩn về đội ngũ giáo viên… các cơ sở trường mầm non tư thục trên địa bàn huyện Phú Vang ngày càng nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu xã hội

Đầu tư cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng dạy và họcHiệu quả của việc tận dụng tối đa không gian mởPhú Vang phát triển mô hình bán trúPhú Vang: Những thay đổi về chất và lượng của giáo dục

Giờ ngoại khóa của cô và cháu tại cơ sở tư thục Mai Khôi Tân Mỹ (Phú Vang)

Hiện đang có 4 phòng/4 lớp cho 140 cháu, với đầy đủ tiện nghi, thiết bị đồ dùng, nhưng Trường mầm non tư thục thị trấn Thuận An vẫn đang đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành thi công dãy tầng lầu 6 phòng học mới.

Cô Nguyễn Thị Kiều Oanh, Phó Hiệu trưởng Trường mầm non thị trấn Thuận An chia sẻ: “Đội ngũ giáo viên không chỉ nghiêm túc tham dự các đợt tập huấn về chuyên môn do Phòng Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) huyện tổ chức, mà còn liên tục bổ sung, thay mới, hoàn thiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, để nâng cao hơn nữa chất lượng học tập, sinh hoạt của các cháu”.

Chị Trần Thị Hoa, thôn Tân Mỹ, có 2 con tuổi mầm non đang học ở đây, phấn khởi: “Chúng tôi ở gần đây, việc đón đưa các cháu rất tiện. Điều khiến chúng tôi yên tâm nhất là các cháu học được nhiều điều, ngoan ngoãn, nề nếp, khỏe mạnh, vui tươi. Những lúc “dư” chút thời gian, đến nhìn con mình cùng các cháu khác say sưa, vui vẻ với cầu trượt, đu quay, bập bênh, thú nhún… mình cũng vui lây với niềm vui con trẻ. Vui nhất là khi có khách đến, các cháu đồng loạt vòng tay lễ phép chào…”.

Yên tâm là điều mà chị Hoa lặp lại nhiều lần trong câu chuyện. Đó cũng chính là niềm tin của những người cha người mẹ, ông, bà “gửi gắm” con, cháu tuổi mầm non tại Mai Khôi Hà Thanh (4 phòng/4 lớp cho 130 cháu), Mai Khôi Hà Úc (5 phòng/5 lớp cho 150 cháu), Mai Khôi Tân Mỹ, những cơ sở mầm non tư thục xã Vinh Thanh, Vinh An.

Chị Vương Thị Thảo, chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Phú Vang, phụ trách khối mầm non cho biết, giáo viên tại các cơ sở mầm non tư thục trên địa bàn đều đạt chuẩn, có bằng đại học, cao đẳng mầm non. Phòng GD&ĐT thường xuyên kiểm tra, nắm rõ, tập huấn, hỗ trợ chất lượng chuyên môn. Bên cạnh đó, các cơ sở mầm non tư thục luôn cải tạo, bổ sung, hoàn thiện đảm bảo tốt về cơ sở vật chất.

Do đó, “khoảng cách” về chất lượng giữa các cơ sở mầm non tư thục và các trường mầm non công lập dần được xóa mờ. “Với sự hoàn thiện không ngừng về mọi mặt, nâng cao chất lượng dạy và học trẻ mầm non, các cơ sở mầm non tư thục trên địa bàn huyện “chung vai” với mầm non công lập, ngày càng khẳng định sự tin tưởng đối với phụ huynh học sinh, đáp ứng tốt nhu cầu của cộng đồng, xã hội”. Chị Vương Thị Thảo nói.  

Bài, ảnh: Anh Phong 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Nếu không thay đổi, chúng ta sẽ tụt lại phía sau

Chuyên gia giáo dục toàn cầu Tô Thụy Diễm Quyên (1 trong 20 người đầu tiên trên thế giới được Microsoft công nhận là chuyên gia giáo dục toàn cầu - người sáng lập Diễn đàn Giáo dục sáng tạo Việt Nam) mới đây đã có cuộc trò chuyện với phóng viên Báo Thừa Thiên Huế xung quanh những vấn đề về giáo dục hiện nay. Bà chia sẻ về áp lực của giáo viên, học sinh cùng trách nhiệm của cộng đồng, xã hội trong bối cảnh chương trình giáo dục liên tục thay đổi.

Nếu không thay đổi, chúng ta sẽ tụt lại phía sau
“Học sử để sống với người đã chết”

“Học sử làm gì? Học địa làm gì? Học địa để sống với non sông đất nước. Học sử để sống với người đã chết”. Đó là câu hỏi và trả lời của cụ Huỳnh Thúc Kháng, đăng trên báo Tiếng Dân do chính cụ làm chủ bút, đến nay vẫn còn nguyên tính thời sự.

“Học sử để sống với người đã chết”

TIN MỚI

Return to top