ClockThứ Năm, 04/04/2019 13:15

Mầm non tư thục hoạt động có hiệu quả

TTH - Chủ trương xã hội hóa lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế của tỉnh nhiều năm qua đã được triển khai thực hiện có hiệu quả, trong đó lĩnh vực giáo dục mầm non có số lượng trường ngày càng tăng nhưng trường nào cũng đông trẻ.

Mầm non tư thục được phụ huynh lựa chọnPhụ huynh có thêm lựa chọn

Giờ thể dục ở Trường mầm non tư thục Bích Trúc

Khang trang và đồng bộ

Tôi đến thăm Trường mầm non tư thục Bích Trúc (số 97 Trần Phú, TP. Huế), trong khuôn viên nhà trường rộng lớn, có cả căn tin, bãi đỗ xe, sân vườn, khu nuôi dạy trẻ 3 tầng khang trang với đầy đủ các đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học, đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi của trẻ. Tại Trường mầm non tư thục Ánh Dương (số 8 đường Ngô Quyền, Huế) cơ sở vật chất cũng khang trang. Các dãy nhà được xây mới, các thiết bị, đồ dùng, đồ chơi cho trẻ được trang bị khá đồng bộ.

Không chỉ có trường Bích Trúc, Ánh Dương, các cơ sở giáo dục mầm non tư thục ở Huế như Hồng Đức, Thiên Thần Nhỏ, Happy Kids, Thảo Nguyên Xanh… cũng đã được nhà trường tập trung đầu tư rất lớn về cơ sở vật chất trường lớp nhằm đảm bảo cho công tác nuôi dạy các cháu.

Hiệu trưởng Trường mầm non tư thục Bích Trúc, bà Cao Thị Mỹ Anh cho biết: “Để đáp ứng nhu cầu nuôi dạy trẻ trong điều kiện có nhiều cơ sở giáo dục mầm non công lập và tư thục trên địa bàn, cơ sở chúng tôi đã bỏ ra một khoản kinh phí khoảng hơn 20 tỷ đồng để đầu tư cơ sở vật chất. Qua đó, đã đáp ứng cơ bản đầy đủ các phòng học, phòng đa năng, phòng nghệ thuật, hệ thống nhà bếp công nghiệp, các trang thiết bị dạy học, đồ chơi cho trẻ…”.

Hiệu trưởng mầm non tư thục Hồng Đức, Trương Thị Dung thông tin: “Tháng 9/2019 sắp tới, Trường mầm non Hồng Đức sẽ về cơ sở mới với 4 tầng khang trang trên diện tích 1.000m2. Lúc đó, công tác nuôi dạy các cháu sẽ tốt hơn rất nhiều”.

Đánh giá về hệ thống cơ sở mầm non tư thục ở Huế, bà Hồ Thị Ngọc Như, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế, cho biết: “Nhìn chung, các cơ sở mầm non tư thục trên địa bàn thành phố Huế đã được chủ đầu tư quan tâm đầu tư đầy đủ hệ thống cơ sở vật chất trường lớp, đồ dùng, thiết bị dạy học, sân chơi, bãi tập, qua đó, cơ bản đáp ứng công tác nuôi dạy và chăm sóc trẻ. Để có được điều này, mỗi khi các trường đăng ký thành lập, chúng tôi đều có ý kiến chỉ đạo về cơ sở vật chất và chuyên môn để giúp các trường hoạt động tốt hơn”.

Thu hút trẻ

Cô giáo Cao Thị Mỹ Anh cho hay: “Mỗi lần tuyển sinh trường chúng tôi bị áp lực vô cùng, bởi các bậc phụ huynh đến xếp hàng mua đơn đăng ký nhập học cho con từ đêm hôm trước với mong muốn có được một suất học cho con, trong khi với số lượng phòng học có hạn chỉ 14 phòng, số cháu chỉ nhận tối đa trên 400 cháu. Trong năm học mới 2019 - 2020, chắc nhà trường chúng tôi sẽ áp dụng mô hình tuyển sinh qua mạng để giảm bớt áp lực này”. Cô Trương Thị Dung, Hiệu trưởng Trường mầm non tư thục Hồng Đức cho biết: “Số trẻ nhận có hạn, nếu đông quá ảnh hưởng đến công tác nuôi dạy trẻ, song nhiều bậc phụ huynh cứ đến trường ngồi mãi cho đến khi trường nhận cháu vào học thì thôi. Đây là một áp lực rất lớn cho nhà trường”.

Các trường mầm non tư thục, như Bích Trúc, Ánh Dương… với cơ sở vật chất khang trang, mức thu học phí thấp 500.000đ/cháu/tháng có thể thu hút được nhiều trẻ là chuyện bình thường, song các trường mầm non tư thục chất lượng cao như  Thảo Nguyên Xanh với mức học phí gần 2 triệu đồng/tháng nhưng vẫn đông cháu đến học.

Cô giáo Nguyễn Thị Dưỡng, Hiệu trưởng Trường mầm non tư thục Thảo Nguyên Xanh cho biết: "Nhiều phụ huynh có điều kiện nhưng bận công việc chiều muộn… rất thích gửi con ở Thảo Nguyên Xanh, bởi nhà trường đáp ứng được việc giữ con muộn, cho cháu ăn tối trước khi bố mẹ đón về”.

Bài, ảnh: Gia Hân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang phát triển mạnh mẽ, đặt ra thách thức lớn đối với công tác quản lý thuế (QLT), đảm bảo sự công bằng cho các tổ chức, cá nhân. Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các đơn vị, tích cực thực hiện một số giải pháp, nhằm nâng cao hiệu quả QLT đối với hoạt động TMĐT trên địa bàn.

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22/5

Đó là thông tin đáng chú ý tại buổi làm việc của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh.

Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22 5
Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách

Sự nhập cuộc của cấp ủy, chính quyền, hội đoàn thể đã góp phần quan trọng tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong phát huy hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã Hương Thủy.

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách

TIN MỚI

Return to top