Thể thao
Bán kết lượt đi Champions League 2021/22: Manchester City 4-3 Real Madrid

Man City thắng kịch tính tại Etihad

ClockThứ Tư, 27/04/2022 07:16
TTH.VN - Man City có cuộc đón tiếp Real trên sân Etihad tại lượt đi bán kết Champions League vào lúc 02h00 ngày 27/4. Real Madrid đã vào tới bán kết Champions League dù họ không thực sự được đánh giá cao mùa này. Trên hành trình vào tới bán kết, họ đã vượt qua những đối thủ rất mạnh như PSG ở vòng 1/8 rồi mới nhất là Chelsea ở tứ kết.

Man xanh vào bán kếtBenzema nghiền nát The BluesThe Blues giành vé vào tứ kếtQuá tiếc cho The BluesThêm một mùa giải trắng tay của Quỷ đỏ

Man City cho thấy sự đáng sợ trên hàng công khi nã vào lưới của Real tận 4 bàn. Ảnh: Internet

Đáng chú ý, cả 2 trận đấu đó thì Kền kền trắng đều bị đặt trong nghịch cảnh, đối diện với nguy cơ bị loại cực lớn, nhưng sau đó đều ngược dòng thành công để có vé đi tiếp.

Phải thừa nhận Real Madrid có bản lĩnh cực kỳ cao cường ở Champions League. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận việc họ gặp rất nhiều may mắn mới đi được vào bán kết mùa này. Nếu nhìn kỹ những trận đấu của Kền kền trắng trong hành trình vào bán kết sẽ dễ dàng nhận thấy chất lượng mà họ thể hiện trên sân là không thực sự tốt mà chủ yếu phụ thuộc vào sự tỏa sáng của mỗi Benzema. Man City chắc chắn là thử thách mà nếu chỉ dựa vào mỗi chân sút người Pháp, Real khó có cửa để vượt qua ĐKVĐ Premier League. Man xanh đang đạt phong độ cực cao ở Champions League. Vòng trước, trước một Atletico có lối chơi cực kỳ khó chịu, nhưng đội quân của Pep Guardiola vẫn biết cách để vượt qua. Đó là trận đấu cho thấy bản lĩnh của Man xanh ngày càng được tôi luyện ở đấu trường này. Bây giờ, Man City đã là thế lực thực sự của Champions League, chứ không phải là tay mơ như vài năm trước nữa. Đừng quên là mùa trước, họ cũng đã lọt vào tận trận chung kết.

Ngay khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu, Man City đã dồn lên tấn công như vũ bão. Và hiệu quả đã đến một cách chóng vánh. Ngay phút thứ 2, Mahrez thoải mái đi bóng bên cánh phải trước khi tạt vào để De Bruyne âm thầm xâm nhập vòng cấm Real rồi bay người đánh đầu tung lưới Courtois.

Chưa hết choáng váng sau bàn thua sớm, Real còn bị giáng thêm một đòn đau nữa chỉ sau đó 9 phút. Foden nỗ lực đi bóng bên cánh trái trước khi nhả lại cho De Bruyne. Cầu thủ người Bỉ tạt vào khó chịu khiến Alaba phá hỏng. Bóng đến chân Jesus và tiền đạo này ngay lập tức trừng phạt sai lầm của trung vệ Real với pha dứt điểm lạnh lùng nhân đôi cách biệt cho Man xanh.

Có được 2 bàn thắng sớm nhưng đội chủ nhà vẫn liên tục dồn ép đối thủ. Họ liên tục tạo ra những cơ hội ăn bàn mười mươi về phía khung thành của Courtois nhưng lần lượt Mahrez, Foden rồi Zinchenko đều bỏ lỡ cực kì đáng tiếc.

Và sự phung phí của Man City đã khiến họ phải trả giá. Phút 33, Ferland Mendy tung ra đường chuyền khó chịu vào trong vòng cấm để Benzema tung ra cú đá nối bằng chân trái đẳng cấp găm bóng vào góc xa khiến Ederson bay người trong vô vọng.

Chỉ 2 phút sau, Real đã có cơ hội để gỡ hòa khi Rodrygo có cơ hội đối mặt nhưng lần này Ederson đã xuất sắc cản phá. Sau khi để cho Real vùng lên, Man City đã lấy lại quyền kiểm soát bóng và buộc Kền kền trắng phải lùi sâu phòng ngự. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, những cơn mưa bàn thắng lại xuất hiện. Phút 53, đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ 3. Sau khi cướp được bóng của Real, Man City nhanh chóng tổ chức phản công nhanh. Cầu thủ vào sân thay người Fernandinho băng xuống bên cánh phải trước khi tạt bóng như đặt để Foden đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên thành 3-1 cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên chỉ 2 phút sau, Real đã có được bàn rút ngắn cách biệt. Fernandinho bị Vinicius Jr vượt mặt trước khi thoát xuống tốc độ bên cánh trái. Tài năng trẻ người Brazil bình tĩnh đối mặt và dứt điểm quyết đoán đánh bại người đồng hương Ederson.

Benzema lại sắm vai người hùng để níu kéo hi vọng cho Real. Ảnh: Internet

Những pha lên bóng với tốc độ chóng mặt tiếp tục được 2 đội tạo ra trong những phút sau đó. Và tới phút 74, bàn thắng đã lại tới. Zinchenko bị phạm lỗi ngay trước vòng cấm của Man City nhưng trọng tài không thổi mà để Man xanh được hưởng lợi thế. Bernardo Silva tận dụng sự chần chừ của đội khách để tung ra cú dứt điểm hoàn hào vào góc cao nâng tỷ số lên 4-2.

6 phút sau, trung vệ Laporte của Man City biếu cho Real 1 quả phạt đền khi để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Benzema thực hiện cú đá kiểu panelka khiển cái đổ người của Ederson trở nên vô nghĩa. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Chung cuộc, Man City giành chiến thắng sát sao 4-3 trước Real trong một thế trận đôi công mãn nhãn. Mặc dù có được lợi thế 1 bàn ở trận lượt đi nhưng chắc chắn đại diện đến từ Premier League vẫn chưa thể an tâm cho chuyến làm khách tới sân Bernabeu của Kền kền trắng sau đây 1 tuần. Nếu Pep không có ý tưởng mới nào để khóa chặt Benzema, City có thể đi vào vết xe đổ của PSG và Chelsea.

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Vé chung kết World Cup 2023 dành cho người Anh

Cả 2 đều khát khao được chơi trận chung kết nhưng tuyển nữ đến từ xứ sở sương mù đã tỏ rõ sức mạnh và bản lĩnh hơn hẳn. Với chiến thắng ấn tượng 3-1 trước chủ nhà Australia, các cô gái Anh lần đầu tiên đá trận chung kết và tràn trề hy vọng đoạt lấy cup vàng World Cup nữ 2023.

Vé chung kết World Cup 2023 dành cho người Anh
Lần đầu, chung kết World Cup nữ gọi tên Tây Ban Nha

Siêu phẩm sút chân trái ngoài vòng cấm tung lưới thủ môn Musovic của đội trưởng Olga Carmona vào phút 89 đã ấn định thắng lợi 2-1 cho đội tuyển nữ Tây Ban Nha ở bán kết World Cup 2023. Thêm một lần nữa, tuyển nữ Thụy Điển lỗi hẹn và với Tây Ban Nha, đây là lần đầu tiên họ chơi trận chung kết World Cup bóng đá nữ.

Lần đầu, chung kết World Cup nữ gọi tên Tây Ban Nha
Hồi hộp chờ đại chiến

Bốn trận đấu tứ kết đã chọn được 4 “chị đại” xứng đáng cho vòng bán kết World Cup nữ 2023. Đối mặt với Thụy Điển già giơ là các cô gái Tây Ban Nha thi đấu đầy hứng khởi. Chủ nhà Austalia cho thấy là đối thủ xứng tầm với Anh Quốc, đương kim vô địch châu Âu.

Hồi hộp chờ đại chiến
Return to top