Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 3: Newcastle 3-3 Man City

Man City thoát hiểm may mắn trước Chích chòe

ClockThứ Hai, 22/08/2022 07:35
TTH.VN - Sau tiếng còi khai cuộc, 2 CLB đều thi đấu rất chủ động. Cầu thủ 2 đội cố gắng phối hợp và dứt điểm về phía cầu môn đối phương. Nhưng với đẳng cấp của mình, City là đội vượt lên ở ngay phút thứ 5.

Brighton phá hỏng ngày ra mắt của Ten HagThe Kop hụt hơi trong cuộc đua vô địchMan City vô địch, Spurs dự Champions League, Burnley xuống hạng

Newcastle thi đấu đầy ấn tượng khi dẫn trước City 3-1. Ảnh: Internet

Man City có chuyến hành quân đến sân St James’ Park của Newcastle vào lúc 22h30 ngày 21/8. Cả 2 đội đều đang có khởi đầu ấn tượng. Đội bóng của Pep Guardiola toàn thắng 2 trận đã đấu, ghi tổng cộng 6 bàn thắng và chưa thủng lưới lần nào. Sự xuất hiện của Haaland giúp Man City dễ đá hơn hẳn, đặc biệt trước các đối thủ chơi phòng ngự đổ bê tông. Trong khi đó, Newcastle đang khởi đầu khá tốt ở mùa giải mới. Sau khi đánh bại Nottingham 2-0, họ tiếp tục cầm hòa Brighton không bàn thắng. Với lợi thế sân nhà, Chích chòe được khán giả kì vọng sẽ làm nên bất ngờ trước nhà vô địch.

Sau tiếng còi khai cuộc, cả 2 CLB đều thi đấu rất chủ động. Cầu thủ 2 đội đều cố gắng phối hợp và dứt điểm về phía cầu môn đối phương. Nhưng với đẳng cấp của mình, City là đội vượt lên ở ngay phút thứ 5. Sau đường chuyền của Bernardo Silva bên cánh phải, Guendogan sau khi có thoải mái thời gian hãm bóng đã dứt điểm hiểm hóc làm bó tay thủ thành Nick Pope.

Dù bị thua trước nhưng Newcastle vẫn thi đấu rất có ý đồ và quyết liệt. Họ cố gắng đẩy ngược sức ép về phía cầu môn Man City. Trong khi đó, Man City với ngòi nổ Haaland cũng như sự cơ động từ Guendogan, Bernardo Silva và đặc biệt là De Bruyne vẫn có những khoảnh khắc khiến thủ thành Pope phải trổ tài. Phút thứ 10, De Bruyne có pha thoát xuống cực nhanh bên cánh phải nhưng cú sút ở góc hẹp của anh không thắng được Nick Pope. 6 phút sau, Foden có pha dứt điểm chìm hiểm hóc nhưng sải chân dài của Pope lại lần nữa cứu thua cho Newcastle. Phút 20, De Bruyne có pha sút phạt đầy ấn tượng ở góc phải nhưng Pope một lần nữa lại là người chiến thắng.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Man City đã phải trả giá. Phút 28, cầu thủ chạy cánh Almiron đã ghi bàn sau đường chuyền của Saint-Maximin từ cánh trái. Sau khi VAR kiểm tra, bàn thắng của Almiron là hoàn toàn hợp lệ.

Hưng phấn sau khi gỡ hòa, Newcastle chơi hay hơn với điểm nhấn là tốc độ và khả năng chạy chỗ linh hoạt của Saint-Maximin. Và cầu thủ người Pháp tiếp tục để lại dấu ấn ở phút 39, khi anh đi bóng dũng mãnh rồi chọc khe sang phải cho Joelinton thoát xuống, tỉa bóng về góc gần, nâng tỷ số lên 2-1 cho Newcastle.

Chưa dừng lại ở đó, bước sang hiệp 2, Saint-Maximin lại mang về quả đá phạt cho Newcastle ở phút 54 và từ đó, Trippier ghi bàn đẳng cấp, giúp đội nhà dẫn lại 3-1 đầy bất ngờ.

Sau khi có bàn thắng thứ 3, Newcastle càng chơi càng hay còn Man City gặp nhiều khó khăn để đưa trái bóng lên phía trên. Nhưng bản lĩnh của một đội bóng lớn đã giúp The Citizens vượt qua thời khắc khó khăn. Phút 61, Sau nỗ lực đưa bóng vào của Rodri, Haaland dứt điểm cực nhanh ở cự ly gần, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Man City.

Haaland tỏa sáng đúng lúc giúp Man City thoát hiểm ngoạn mục. Ảnh: Internet

Có bàn rút ngắn tỉ số, Man City thi đấu năng nổ và đầy quyết tâm. Phút 63, Haaland đã có pha bứt phá hoàn hảo sau khi nhận đường chọc khe từ De Bruyne. Đáng tiếc là cú sút của Haaland lại chẳng thế thắng được Pope. Chỉ 1 phút sau, De Bruyne tiếp tục có pha chọc khe cho Bernardo Silva thoát xuống và dứt điểm về góc gần, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Những phút sau đó, dù cố gắng hãm thành nhưng Man City cũng không thể lần nữa chọc thủng phòng tuyến của Newcastle. Đội chủ nhà sau khi để thua 2 bàn liên tiếp đang thi đấu đầy nỗ lực. CLB này muốn giành chiến thắng trước nhà ĐKVĐ. Tuy nhiên, sự nhiệt huyết của họ suýt phải trả giá ở phút 73, khi Trippier có pha vào bóng thô bạo với De Bruyne. Ban đầu, trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp với Trippier nhưng sau khi tham khảo VAR, hậu vệ người Anh may mắn chỉ phải nhận thẻ vàng. Nhờ vậy, Newcastle mới có đủ quân số để bảo toàn tỉ số đến hết trận.

Với 7 điểm sau 3 trận, Man City tạm đứng thứ 2 trên Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2022/23 nhờ có hiệu số tốt hơn Leeds, Tottenham và Brighton. Trong khi đó, Newcastle xếp thứ 6 với 5 điểm.

Kết quả vòng 3 ngày 21/8:

West Ham 0-2 Brighton

Leeds 3-0 Chelsea

Newcastle 3-3 Man City

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top