Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22 hạ màn:

Man City vô địch, Spurs dự Champions League, Burnley xuống hạng

ClockThứ Hai, 23/05/2022 07:10
TTH.VN - Tất cả các trận đấu thuộc vòng 38 Premier League đều diễn ra vào lúc 22h30 ngày 22/5 (giờ VN). Đây chính là lúc để người hâm mộ biết được ai là chủ nhân của chiếc cúp bạc Premier League, liệu Liverpool sẽ lên ngôi để tiếp tục giấc mơ ăn 4 vô tiền khoáng hậu hay Man City sẽ bảo vệ thành công ngôi vương của mình.

The Kop hụt hơi trong cuộc đua vô địchThe Kop gây sức ép lên Man CityCuộc đua tranh ngôi vương sẽ còn gay cấn đến vòng cuối

Man City xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vương. Ảnh: Internet

Đa phần các cổ động viên đều muốn Liverpool lên ngôi sau khi chứng kiến nỗ lực không biết mệt mỏi của họ trong suốt cả mùa bóng, nhưng rất tiếc những kẻ đang nắm giữ lợi thế là Man City và chỉ cần thắng Aston Villa, The Citizens sẽ lên ngôi, bất chấp kết quả của trận Liverpool gặp Wolves.

Cuộc đua giành tấm vé cuối cùng dự Champions League cũng rất đáng chú ý giữa 2 đội bóng thành London là Tottenham và Arsenal, tuy nhiên Gà trống là những người nắm quyền tự quyết khi hơn đối thủ cùng thành phố 2 điểm, cộng thêm việc chỉ gặp một Norwich đã xuống hạng khiến khả năng Pháo thủ “lật kèo” trước đại kình địch trở nên quá nhỏ nhoi. Cuối cùng, cái tên xuống hạng thứ 3 sau Norwich và Watford sẽ gọi tên Burnley hay Leeds. Cả 2 đội đang bằng điểm trước khi vòng đấu cuối cùng diễn ra, nhưng do chênh lệch hiệu số quá lớn nên nếu muốn trụ hạng, Leeds cần phải thi đấu tốt trước Brentford, đồng thời cầu mong Newcastle ngáng chân Burnley để có thể ở lại với hạng đấu cao nhất nước Anh.

Bất ngờ đã sớm xảy ra trên sân Anfield khi ở ngay phút thứ 4, từ pha phát bóng lên của thủ môn Jose Sa, Jimenez đã có đường căng ngang như đặt để Pedro Neto dứt điểm cận thành, đưa Wolves vượt lên dẫn trước. Phải đúng 20 phút sau, Thiago đánh gót điệu nghệ để Mane dứt điểm quyết đoán gỡ hòa 1-1 cho Liverpool. Phút 37, các cầu thủ Liverpool đón tin vui khi tại sân Etihad, Man City bất ngờ để các vị khách Villa chọc thủng lưới sau pha đánh đầu của Cash. Lúc này, Liverpool chỉ cần thêm một bàn thắng để có thể vượt lên. The Kop điên cuồng tấn công nhưng hàng thủ của Wolves đã chơi rất kín kẽ nên Liverpool gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên thủng lưới của Jose Sa. Đến phút 69, các cổ động viên của Liverpool thêm phần phấn khích khi nghe tin Coutinho đỡ bước một tuyệt hay trước khi tung cú sút chìm vào góc gần tung lưới Ederson, nâng tỉ số lên thành 2-0 cho Aston Villa.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì Aston Villa làm được, trước khi nhường lại ánh đèn sân khấu cho Man City. Phút 76, Sterling lật vào từ cánh phải để Guendogan đánh đầu cận thành rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Tinh thần lên cao, Man City có bàn gỡ hòa 2-2 chỉ 2 phút sau đó nhờ cú sút xa hiểm hóc của tiền vệ Rodri. Và phút 81, Guendogan một lần nữa sắm vai người hùng với cú đệm bóng cận thành đơn giản giúp Man City ngược dòng thắng Aston Villa 3-2 chỉ trong vỏn vẹn 5 phút ngắn ngủi. Kết quả này khiến 2 bàn thắng vào cuối trận của Salah và Robertson vào lưới Wolves trở nên vô nghĩa. Man City chính thức bảo vệ thành công chức vô địch của mình, qua đó có lần thứ 8 lên ngôi ở giải Ngoại hạng Anh.

Thắng đậm nhưng Arsenal vẫn không thể giành vé Champions League từ tay Spurs. Ảnh: Internet 

Đến với cuộc đua cho chiếc vé cuối cùng dự Champions League, Arsenal trong tâm thế không còn gì để mất đã nã vào lưới Everton 5 bàn và chỉ để cho các vị khách có đúng 1 bàn danh dự. Tuy vậy nỗ lực của Pháo thủ là không đủ bởi tại sân Carrow Road, Spurs cũng khiến lưới của Norwich rung đến 5 lần. Cùng thắng đậm nhưng với lợi thế từ trước, Tottenham đã cán đích ở vị trí thứ 4, qua đó được dự Champions League mùa sau. Arsenal chấp nhận vị trí thứ 5 và tấm vé dự Europa League cùng với Man United, đội khép lại mùa giải thảm họa với thêm một kết quả thất vọng khi để thua Crystal Palace với tỉ số tối thiểu.

Cuối cùng, Burnley mặc dù có quyền tự quyết trong cuộc đua trụ hạng nhưng đối đầu với đại gia mới nổi Newcastle đang có phong độ cao thực sự là thử thách không hề đơn giản. Và đội bóng này đã không thể hoàn thành mục tiêu khi nhận thất bại 1-2 trước Chích chòe. Trong khi đó, Leeds đã tận dụng rất tốt cú sẩy chân của Newcastle để bám trụ lại Premier League mùa giải tiếp theo khi đánh bại Brentford 2-1. Như vậy, Burnley nối gót Norwich và Watford là cái tên thứ 3 phải xuống hạng mùa này.

Kết quả vòng 38 ngày 23/5:

Arsenal 5-1 Everton

Brentford 1-2 Leeds

Brighton 3-1 West Ham

Burnley 1-2 Newcastle

Chelsea 2-1 Watford

Crystal Palace 1-0 Man United

Leicester 4-1 Southampton

Liverpool 3-1 Wolves

Man City 3-2 Aston Villa

Norwich 0-5 Tottenham

 

Kết quả và các danh hiệu được trao:

-Vô địch: Man City

-Xuống hạng: Norwich, Watford, Burnley

-Dự Champions League: Man City, Liverpool, Chelsea, Spurs

-Dự Europa League: Arsenal, Man Utd

-Dự Conference League: West Ham

-Vua phá lưới: Salah (Liverpool) và Son (Spurs) với cùng 23 bàn

-Găng tay vàng: Alisson (Liverpool) và Ederson (Man City) với 20 trận giữ sạch lưới

-Cầu thủ xuất sắc nhất: De Bruyne (Man City)

-HLV xuất sắc nhất: Pep Guardiola (Man City)

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top