Thể thao
Vòng 1/8 EURO 2020: Ý - Áo (02h00 ngày 27/6)

Màn dạo chơi của Azzurri

ClockThứ Bảy, 26/06/2021 10:49
TTH.VN - Đội tuyển Ý đang gây ấn tượng rất mạnh tại giải đấu năm nay. Ở giai đoạn vòng bảng, đoàn quân của HLV Roberto Mancini dễ dàng “làm gỏi” các đối thủ của mình khi giành 9 điểm tuyệt đối, ghi được 7 bàn và chưa để thủng lưới lần nào.

Khó cho Bồ Đào NhaCơ hội cuối cho Đại bàng trắng“Quỷ đỏ” không nương tayEURO 2020: Xứ Wales giành chiến thắng thuyết phục trước Thổ Nhĩ KỳĐẳng cấp của Cơn lốc màu da cam

Ý hiện tại là đội bóng khó có thể ngăn cản. Ảnh Internet

Các tifosi đang kì vọng đội bóng con cưng có thể giành được chiếc cup bạc EURO năm nay. Nhưng để làm được điều đó, họ phải vượt qua được một đội tuyển Áo tương đối khó chịu.

Đêm nay, đây sẽ là lần đầu tiên tại giải đội tuyển Ý phải rời xa sân nhà Olimpico ở Rome để đến thi đấu trên sân khác, cụ thể là sân Wembley tại Anh. Nhưng cho dù phải đá ở sân nào, Ý thực sự khiến các đội bóng khác phải e dè với những gì đã thể hiện.

Với lối đá tấn công phóng khoáng nhưng đồng thời vẫn giữ được chất thép trong phòng ngự, có thể nói đoàn quân áo thiên thanh đang thể hiện một bộ mặt quá hoàn hảo và gần như không có điểm yếu tại giải đấu năm nay. Ở hàng thủ, bộ đôi lão tướng Bonucci và Chielini cùng thủ thành Donnarumma luôn cho thấy sự đáng tin cậy. Trên hàng công, Insigne hay Berardi luôn khiến các hậu vệ khó chịu bởi các pha đi bóng lắt léo còn trung phong Immobile thì luôn sẵn sàng kết liễu đối phương với khả năng đánh hơi bàn thắng thượng thừa.

Tuy nhiên, hàng tiền vệ mới là trái tim của Ý năm nay. Jorginho cho thấy đẳng cấp của một nhà tân vô địch Champions League khi là nguồn phân phối bóng lên tuyến trên, trong khi đó Barella và Locatelli ngoài việc đảm nhận nhiệm vụ đánh chặn từ xa thì những cú vung chân từ tuyến hai của bộ đôi này cũng thực sự khiến đối thủ phải dè chừng. Không những vậy, đêm nay họ còn đón chào sự trở lại cực kì quan trọng của Verratti. Kinh nghiệm và đẳng cấp của ngôi sao 28 tuổi là rất cần thiết trong chiến dịch lần này và ở trận đấu với Áo, HLV Mancini sẽ cho Verratti ra sân ngay từ đầu thay thế cho Locatelli.

Cho đến thời điểm hiện tại, Áo phần nào cũng cho thấy thực lực của mình khi đã giành vé vào vòng 1/8. Tuy nhiên, cần nhớ lại rằng cả Ukraine và Bắc Macedonia đều yếu hơn Áo rất nhiều. Những vấn đề của Áo đã được phơi bày ở trận thua trước Hà Lan. Thế mạnh của Áo là khả năng leo biên, những đường chuyền sắc sảo của Alaba và hầu như không có phương án lên bóng hiệu quả khác. Sự đơn điệu trong cách chơi của Áo dễ dàng bị Hà Lan hóa giải một cách tương đối dễ dàng. Vì vậy, chỉ cần Roberto Mancini chỉ đạo cho các học trò bắt chết tân binh của Real thì Ý đã nắm một nửa tấm vé lọt vào tứ kết.

Về lịch sử, Áo là đối thủ rất ưa thích của Ý khi trong 13 lần gần nhất chạm trán đội bóng láng giềng này, Azzurri đã thắng 10, hòa 3. Đêm nay, với sự ủng hộ của mọi yếu tố, đội tuyển Ý sẽ dễ dàng đánh bại Áo để có lần thứ 3 liên tiếp lọt vào vòng tứ kết của một kì EURO.

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TỪ GIẢI VÔ ĐỊCH CỜ VUA QUỐC GIA 2023:
Nghĩ đến việc “giữ chân” kỳ thủ giỏi

Không còn những tên tuổi lớn như Hoàng Thị Bảo Trâm hay Võ Thị Kim Phụng, đội tuyển cờ vua Thừa Thiên Huế một thời lừng lẫy giờ đây tham dự những giải đấu Quốc gia hàng đầu chỉ với mục tiêu cọ xát, học hỏi kinh nghiệm và chờ đợi các VĐV trưởng thành.

Nghĩ đến việc “giữ chân” kỳ thủ giỏi
Chia tay không ngọt ngào

Không thể làm nên bất ngờ, tuyển Việt Nam thua trận 0 -1 trước Thái Lan. Qua đó, thua chung cuộc với tổng tỷ số 3-2 và chấp nhận vị trí Á quân tại AFF Cup 2022 trong ngày chia tay không ngọt ngào với HLV Park Hang-seo.

Chia tay không ngọt ngào
Hôm nay, thêm kẻ về sớm?

Thất thủ trong ngày đầu ra quân, ứng cử viên chức vô địch Argentina có nguy cơ sớm phải chia tay World Cup 2022 nếu thua trận tối nay trước Mexico. Cùng chung số phận còn có đội tuyển Úc (thua Pháp 1-4) khi phải đối đầu với Tunisia.

Hôm nay, thêm kẻ về sớm
Return to top