ClockThứ Tư, 13/04/2016 10:12

"Màn hình xanh chết chóc" trên Windows 10 sẽ thông minh hơn

Microsoft dường như đã có những bước đi mới cho màn hình xanh chết chóc (Blue Screen of Death - BSOD) có trong hệ điều hành Windows 10 để nó không còn là nỗi khiếp đảm của nhiều người, theo Techinsider.

Màn hình BSOD trong Windows là nỗi sợ hãi của rất nhiều người, bởi sự xuất hiện của nó cho thấy có một sự cố nghiêm trọng trong hệ thống, có thể ảnh hưởng đến công việc của bạn.

Màn hình BSOD trong Windows 10 sẽ đi kèm mã QR để khách hàng tìm hiểu nguyên nhân dễ dàng hơn

Tuy nhiên, một số người dùng báo cáo rằng Microsoft đang thử nghiệm một cái nhìn mới dành cho màn hình BSOD có trong hệ điều hành Windows 10 mới nhất, giúp cho họ dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu về nguyên nhân gây ra lỗi.

Thay vì buộc bạn phải viết ra một mã lỗi để tìm nguyên nhân sự cố từ màn hình BSOD, có vẻ như Microsoft sẽ thay thế điều này bằng cách áp dụng mã QR cho lỗi, cho phép quét bằng smartphone.

Báo cáo từ Neowin cho biết, mã QR mà Microsoft đưa ra sẽ đưa khách hàng đến một trang đích mặc định mà ở đó họ có thể tìm kiếm thông tin chi tiết hơn về mã lỗi. Các mã QR sẽ khác nhau tùy thuộc vào các lỗi, điều này giúp cho người sử dụng dễ dàng hơn trong việc kiểm soát sai sót gây ra trên hệ thống so với trước đây.

Bản cập nhật màn hình BSOD hiện chỉ giới hạn cho khách hàng sử dụng phiên bản Windows Insider, và chưa có dấu hiệu nào cho thấy đã cung cấp cho khách hàng Windows 10 chính thức. Nhiều khả năng bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update mà Microsoft phát hành vào mùa hè năm nay sẽ bao gồm điểm mới này.

Microsoft hiện chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào liên quan đến vấn đề vừa được phát hiện.
Lê Thiều (theo thanhnien.com.vn)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Windows 10X tiếp tục bị trì hoãn

Khi ra mắt lần đầu tiên vào tháng 10/2019, Windows 10X được kỳ vọng sẽ phát hành vào tháng 5/2020 nhưng đã bị trì hoãn. Và giờ đây, dường như sự trì hoãn lại tiếp tục.

Windows 10X tiếp tục bị trì hoãn

TIN MỚI

Return to top