Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 8: Watford 0-5 Liverpool

Màn hủy diệt của The Kop

ClockThứ Bảy, 16/10/2021 21:46
TTH.VN - Như vậy là sau 2 tuần nhường chỗ cho loạt trận dành cho các đội tuyển quốc gia, Premier League đã trở lại vào cuối tuần này.

Bất phân thắng bại tại AnfieldQuỷ đỏ tiếp tục gây thất vọngPep lần đầu đả bại Tuchel tại AnhGiành thắng lợi 3 sao, The Kop chen chân vào top đầuMàn trở về hoàn hảo của Ronaldo

Mane có bàn thắng thứ 100 tại Premier League. Ảnh: Internet

Mở màn cho vòng 8 là chuyến làm khách của Liverpool đến sân của Watford vào lúc 18h30 ngày 16/10. Với việc chỉ là đội tân binh tại mùa giải năm nay, Watford hầu như không gặp bất cứ tổn thất nào về mặt lực lượng sau đợt tập trung đội tuyển vừa qua. Trong khi đó, các vị khách thì lại không được may mắn như vậy khi Alisson và Fabinho vừa làm nghĩa vụ cho ĐT Brazil và vì những quy định phòng chống Covid-19, bộ đôi này chắc chắn bỏ lỡ trận đấu dù có trở lại Anh kịp lúc. Tuy nhiên, HLV Klopp cũng được an ủi phần nào khi Alexander-Arnold đã bình phục chấn thương để có thể xuất trận ngay từ đầu.

Mặc dù thiếu vắng vài trụ cột nhưng nhìn chung Liverpool vẫn tỏ ra quá vượt trội so với đội chủ nhà. Khi trận đấu trôi qua được 2 phút, xà ngang của của thủ thành Foster đã phải rung chuyển sau cú đá bằng chân phải của Salah. Và đến phút thứ 9, Lữ đoàn đỏ nhanh chóng có bàn mở tỉ số. Nhận đường chuyền bằng má ngoài chân trái loại bỏ toàn bộ hàng thủ Watford của Salah, Mane đã thoát xuống dứt điểm đánh bại Foster. Như vậy, tiền đạo người Senegal đã lập được một cột mốc rất đáng nhớ là có được 100 bàn thắng tại Premier League.

Sau bàn mở tỉ số, Liverpool vẫn chưa muốn dừng lại. Salah là người chơi cực kì xông xáo khi liên tiếp uy hiếp khung thành của Watford. Phút 12, tiền đạo người Ai Cập tung cú cứa lòng bằng chân trái từ ngoài vòng cấm nhưng Foster đã có pha bay người cản phá đẹp mắt. 7 phút sau, Alexander-Arnold chọc khe cho Salah thoát xuống đối mặt với thủ môn Foster nhưng chốt chặn cuối cùng của Watford vẫn là người chiến thắng.

Watford cho thấy sự lép vế hoàn toàn khi họ chỉ cầm bóng chưa đến 20%. Cơ hội duy nhất trong hiệp 1 mà họ tạo ra được đến ở phút 26, khi Sarr chọc khe thông minh cho Hernandez thoát xuống đối mặt với thủ thành dự bị Kelleher của Liverpool nhưng anh xử lý hơi chậm nên  Alexander-Arnold đã kịp thời lui về giải nguy.

Đến phút 37, cách biệt được nhân đôi cho đội khách. Sau hàng loạt những pha phối hợp ăn ý, Milner thực hiện đường căng ngang từ cánh trái tạo điều kiện cho Firmino dễ dàng dứt điểm tung lưới Foster từ cự ly gần.

Tỉ số đáng lẽ ra phải là 3-0 cho Liverpool sau hiệp 1 nếu như cú đá của Keita ở phút 42 không liếm vào xà ngang. Nhưng với cách biệt 2 bàn cũng khiến HLV Juergen Klopp tỏ ra rất hài lòng với các học trò của mình.

Diễn biến không có gì thay đổi trong hiệp 2 khi Liverpool vẫn cho thấy sự áp đảo hoàn toàn. Phút 49, Salah lại thực hiện pha sử lòng chân trái sở trường. Bóng đi căng nhưng vẫn chưa đủ hiểm để đánh bại Ben Foster.

Phút 52, hậu vệ Cathcart của đội chủ nhà đã mắc sai lầm khi cú phá bóng của cầu thủ này không khác gì một cú dứt điểm về phía khung thành của Foster. Mặc dù thủ thành này đã chơi tốt khi kịp thời đẩy bóng ra nhưng Firmino đã kịp thời ập vào đá bồi giúp các vị khách gia tăng cách biệt.

2 phút sau, tỉ số đã là 4-0 cho Liverpool. Sau siêu phẩm vào lưới Man City tuần trước, lần này Salah tiếp tục khiến mọi người phải ngã mũ thán phục khi có tình huống đi bóng như nhảy múa trong vòng vây các hậu vệ Watford trước khi sửa lòng vào góc xa, không cho Foster bất cứ cơ hội nào để cản phá. Như vậy là anh đã có 8 trận liên tiếp ghi tên mình lên bảng tỷ số. Chỉ cần ghi bàn trong 2 trận sắp tới, Pharaoh Ai Cập sẽ san bằng kỉ lục 10 trận ghi bàn liên tiếp tại Premier League hiện đang được đồng nắm giữ bởi lão tướng Vardy của Leicester và cựu tiền đạo Van Nistelrooy của Man United.

Firmino có cú hattrick dễ dàng. Ảnh: Internet

Những phút còn lại của trận đấu, Watford tràn lên nhằm tìm kiếm bàn danh dự nhưng không thành công. Thậm chí họ còn phải nhận thêm bàn thua ở phút bù giờ thứ đầu tiên của hiệp 2. Neco Williams có pha xử lý rất hay trong vòng cấm Watford trước khi căng ngang vào cho Firmino dễ dàng đệm bóng vào lưới từ cự ly gần, qua đó hoàn tất cú hattrick cho riêng mình.

Chung cuộc, Liverpool hủy diệt Watford 5 bàn không gỡ và tạm chiếm ngôi đầu bảng của Chelsea khi Lữ đoàn đỏ tạm hơn The Blues 2 điểm. Còn về phần Watford, đây là màn ra mắt thảm họa của HLV Ranieri và chắc chắn Gã thợ hàn phải làm rất nhiều việc nếu muốn đội bóng của mình có thể trụ hạng thành công.

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top