ClockThứ Hai, 01/05/2017 09:44

“Mãn nhãn” với lễ hội Khinh khí cầu quốc tế 2017

TTH.VN - Hơn một tiếng đồng hồ trước khi những chiếc khinh khí cầu bay vào không trung, trước Kỳ Đài, rất đông người dân Cố đô lẫn du khách tập trung theo dõi. Đây cũng là lần thứ hai lễ hội Khinh khí cầu quốc tế được tổ chức tại Huế.

Năm nay, lễ hội quy tụ 10 đội khinh khí cầu đến từ các quốc gia Hà Lan, Bỉ, Australia, Thái Lan, Pháp, Malaysia, Hàn Quốc, Thụy Sỹ, Nhật Bản và Việt Nam.

Những chiếc khinh khí cầu đủ màu sắc mang lại sự thú vị cho du khách

Trước Kỳ Đài, những chiếc khinh khí cầu nhiều hình dáng với màu sắc khác nhau mang lại sự thích thú cho du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là các em nhỏ. Trước giờ biểu diễn hàng tiếng đồng hồ, nhiều người dân tỏ ra háo hức, hồi hộp chờ đợi để được thưởng thức những hình ảnh hiếm thấy tại Huế. “Em đã từng lỡ hẹn với lễ hội Khinh khí cầu quốc tế năm 2016 nên năm nay, ngày nào em cũng đến xem. Không chỉ để xem những hình ảnh lạ mắt mà còn thích thú khi hòa vào dòng người dịp lễ hội. Không chỉ vậy, đây cũng là dịp được nhìn ngắm huế từ trên cao”, Nguyễn Thị Mỹ Hồng, sinh viên Trường đại học Luật chia sẻ.

Lễ hội sẽ xuyên suốt trong những ngày diễn ra Festival Nghề truyền thống 2017 với các nội dung: Khinh khí cầu bay tự do, Khinh khí cầu bay tự do và bay treo, Khinh khí cầu mini biểu diễn và Đêm ánh sáng khinh khí cầu.

Theo BTC, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác bay cùng khinh khí cầu với mức giá khoảng 150.000 đồng đối với hình thức bay treo và 6,5 triệu đồng đối với hình thức bay tự do. Ngoài ra, trong khuôn khổ Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Huế 2017, cuộc thi ảnh đẹp sẽ được tổ chức trong những ngày diễn ra lễ hội. Những tác phẩm thể hiện được góc nhìn mới lạ sẽ nhận được những phần quà hấp dẫn là những chuyến bay khinh khí cầu cùng với những trải nghiệm thú vị.  

Một số hính ảnh tại Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế 2017:

Các đội chuẩn bị cho khinh khí cầu bay vào không trung

Những chiếc khinh khí cầu khổng lồ - hình ảnh hiếm thấy ở Huế

Rất đông người dân, đặc biệt là các em nhỏ đến theo dõi 

Chiếc khinh khí cầu đầu tiên "cất cánh"

Bay vào không trung

Du khách được trải nghiệm ngắm Huế từ trên cao

10 chiếc khinh khí cầu của 10 quốc gia khiến cho bầu trời Cố đô rực rỡ sắc màu

L.Thọ (Thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch lễ hội: Nỗi lo khách một, chủ nhà mười

Không ít quốc gia trên thế giới làm giàu từ du lịch lễ hội, hoặc khẳng định thương hiệu nhờ lễ hội. Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng có không ít lễ hội được tổ chức, nhất là dịp đầu năm, nhưng quan trọng là làm sao khai thác hiệu quả.

Du lịch lễ hội Nỗi lo khách một, chủ nhà mười
Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

Bên cạnh đẩy mạnh xây dựng nghiên cứu nhằm hoàn thiện hệ thống hồ sơ khoa học về các lễ hội, cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục các giá trị của lễ hội, lựa chọn để quảng bá những nét đẹp, hạn chế những lễ hội có những hình ảnh phản cảm.

Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế
Return to top