Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 22: Aston Villa 2-2 Manchester United

Màn trở lại ấn tượng của Coutinho

ClockChủ Nhật, 16/01/2022 08:01
TTH.VN - Man United được dự báo có chuyến hành quân đầy khó khăn đến sân của Aston Villa vào rạng sáng ngày 16/1 (giờ VN). Aston Villa cho dù cũng thi đấu không tốt trong giai đoạn gần đây, nhưng đang vô cùng hưng phấn sau khi đón 2 tân binh hàng hiệu là Lucas Digne và Philippe Coutinho. Đây đều là 2 tên tuổi có thể tự mình thay đổi cuộc chơi nếu họ ở phong độ tốt.

Cavani giúp Quỷ đỏ thoát thuaRonaldo khiến Pháo thủ ôm hậnQuỷ đỏ tan nát

Fernandes vẫn xuất sắc như mọi khi với 1 cú đúp. Ảnh: Internet

Trong khi đó chẳng có gì mới mẻ xuất hiện ở Man United thời gian qua ngoài những drama trong nội bộ. Greenwood và Rashford tỏ thái độ với nhau trên sân, Dean Henderson thì hậm hực bỏ về ngay trong buổi tập sau khi nghe tin mình còn không có tên trong danh sách dự bị ở trận gặp chính Villa tại vòng 3 FA Cup. HLV Ralf Rangnick cũng đang mất dần uy tín trong mắt các cầu thủ. Sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu Man United tiếp tục chơi một trận đấu nhạt nhẽo tại Villa Park, nhất là khi HLV người Đức không điền tên cả Ronaldo lẫn Rashford trong danh sách thi đấu vì cho rằng họ cần được nghỉ ngơi.

Trong những phút đầu tiên, Quỷ đỏ là đội chiếm thế chủ động với những tình huống băng lên tấn công như vũ bão. Và họ đã sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 6. Từ một tình huống đá phạt, Bruno Fernandes có tình huống nhận bóng tinh quái trước khi dứt điểm thẳng về phía khung thành của Villa. Thủ thành Martinez do bị che khuất tầm nhìn bởi Cavani nên đã bị giật mình. Bóng đã rơi khỏi tay thủ môn người Argentina rồi lăn vào lưới trước sự ngỡ ngàng của người hâm mộ đội chủ nhà. Một sai lầm tai hại của Martinez.

Hưng phấn sau bàn thắng, M.U càng chơi càng lấn lướt. Họ tích cực pressing và khiến cho Villa không thể lên bóng. Những tình huống leo biên của Alex Telles mang đến khá nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng tiếc là các cầu thủ phía trong không thể tận dụng thành công. Phút 12, Fred có quả treo bóng khá hay nhưng đáng tiếc là Elanga lại đưa bóng đi chệch cột. Phút 19, Telles thực hiện một cú tạt khá chất lượng vào phía trong. Cavani băng vào nhưng không thể chạm vào bóng, Greenwood sau đó băng vào dứt điểm nhưng bị Martinez băng ra cản phá. 9 phút sau, Telles thực hiện cú đá phạt ngay rất khó chịu buộc Martinez phải đấm bóng. Greenwood sau đó tiếp tục tung ra một cú dứt điểm nhưng đi chệch cột dọc.

Khoảng 15 phút cuối hiệp 1, Man United bắt đầu chùng xuống và để Villa dần lấy lại thế trận. Đội chủ nhà liên tiếp có các cơ hội ngon ăn nhưng sự xuất sắc của thủ thành De Gea đã giúp Quỷ đỏ giữ nguyên được mành lưới. Phút 36, từ một tình huống đá phạt góc, Buendia bật cao đánh đầu cực mạnh nhưng De Gea đã xuất sắc cản phá. 7 phút sau, tân binh Digne băng vào dứt điểm cực mạnh sau quả tạt của Cash nhưng vẫn không thể qua được đôi tay của người gác đền bên phía M.U.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà vẫn tiếp tục chiếm giữ hoàn toàn thế trận và khiến Man United không thể lên bóng. Tuy nhiên từ phút 60 trở đi, Quỷ đỏ đã dần lấy lại quyền kiểm soát và có liên tiếp các cơ hội nguy hiểm. Mở đầu là tình huống Elanga cướp được bóng từ một tình huống chuyền bóng lên bất cẩn của cầu thủ Villa và xộc thẳng vào khu cấm địa trước khi tung ra cú dứt điểm đi sạt cột dọc. 1 phút sau, Greenwood bứt tốc cực nhanh trước khi dứt điểm bằng chân phải đi chệch khung thành trong gang tấc.

Để rồi tới phút 67, Villa đã phải trả giá sau những sai lầm chết người của hàng phòng ngự. Sanson chuyển sai địa chỉ không khác gì đặt vào chân Fred. Tiền vệ người Brazil tung đường chuyền thuận lợi để Bruno Fernandes băng xuống dứt điểm dội mép dưới xà ngang trước khi đi vào lưới.

Coutinho có màn trở lại Premier League hoàn hảo. Ảnh: Internet

Những tưởng có được 2 bàn dẫn trước sẽ giúp MU cầm chắc phần thắng thì bất ngờ đã xảy ra kể từ sau khi tân binh Philippe Coutinho của Aston Villa được tung vào sân và màn trình diễn của cầu thủ người Brazil đã nhắc lại cho người hâm mộ anh từng xuất sắc như thế nào trong màu áo Liverpool. Phút 77, Coutinho phối hợp đập nhả với Chukwuemeka trước khi chuyền bóng dọn cỗ để Ramsey dứt điểm hạ gục thủ môn De Gea rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Chỉ 5 phút sau, đến lượt Ramsey đáp lễ khi cầu thủ này đi bóng bên cánh trái trước khi căng ngang vào trong cực kỳ thuận lợi để Coutinho dễ dàng đệm bóng tung lưới De Gea, ấn định kết quả hòa 2-2.

Nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của Coutinho, HLV Gerrard cùng các học trò giữ lại thành công 1 điểm tại Villa Park để tiến gần hơn đến việc trụ lại giải đấu cao nhất nước Anh. Còn Man United chỉ có thể tự trách mình đã không thể bảo toàn được 3 điểm và vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Kết quả vòng 22 ngày 15, 16/1:

Brighton 1-1 Crystal Palace

Man City 1-0 Chelsea

Newcastle 1-1 Watford

Wolves 3-1 Southampton

Norwich 2-1 Everton

Aston Villa 2-2 Man United

Huy Thanh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup

V. League và cả hạng Nhất 2023 - 2024 nữa trở lại vào đầu tháng 12 này. Đây là lúc để HLV Troussier tiếp tục tìm kiếm nhân sự cho đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asian Cup.

Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup
Hy vọng lớp trẻ bùng nổ

CLB Bóng đá Huế tiếp tục bước vào mùa giải mới với nhiều gương mặt trẻ, hứa hẹn là một đội bóng đáng xem và tạo nên những bất ngờ thú vị trong mùa giải mới.

Hy vọng lớp trẻ bùng nổ
Return to top