Thể thao
Ngoại Hạng Anh chính thức hạ màn

Man United và Chelsea lại được nghe tiếng nhạc Champions League, Watford và Bournemouth nhận vé xuống hạng

ClockThứ Hai, 27/07/2020 12:48
TTH.VN - Như vậy là sau một mùa giải đầy biến động, Premier League 2019/20 đã chính thức hạ màn với chức vô địch cho Lữ đoàn đỏ Liverpool, Á quân là Man City.

Cả 3 CLB đều có quyền tự quyết số phận của mình. Nhiệm vụ của Chelsea có vẻ dễ thở hơn cả khi họ chỉ cần thắng Wolves là chắc suất có vé dự đấu trường danh giá nhất lục địa già cho các câu lạc bộ. Và The Blues đã không khiến các fan hâm mộ của họ phải thất vọng. Chelsea đã có liền 2 bàn thắng trong 4 phút bù giờ của hiệp đấu đầu tiên.

Chelsea giành một trong 2 vé còn lại dự Champions League mùa sau

Chelsea giành một trong 2 vé còn lại dự Champions League mùa sau. Ảnh Internet

Phút 45+1, Mason Mount lập siêu phẩm đá phạt mang về bàn thắng quý như vàng cho Chelsea. Tới phút 45+4, đội chủ nhà có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Pulisic kiến tạo để Giroud vượt qua cả thủ môn và hậu vệ của đội khách trước khi dứt điểm chính xác mang về bàn thắng thứ 2 cho đội bóng thành London.

Bị dẫn bàn, Wolves dồn toàn lực tấn công trong hiệp 2 nhưng trong một ngày mà thủ môn dự bị Caballero chơi quá chắc chắn, Bầy sói đành chấp nhận kết quả thua 0-2 trước đội chủ nhà. Thất bại này đã khiến Wolves đánh mất tấm vé dự Europa League bởi Tottenham đã có được trận hòa 1-1 với Crystal Palace. Cả Wolves và Tottenham đều có 59 điểm, song "Gà trống" xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ.

Trong khi Chelsea chỉ phải gặp Wolves thì Leicester và Man United bước vào trận cầu sinh tử trên sân King Power. Bầy cáo buộc phải giành được chiến thắng trước Man United để chen chân vào top 4, còn Quỷ đỏ chỉ cần có điểm trước Leicester là sẽ được dự Champions League.

Có lợi thế trên BXH, M.U đương nhiên được phép nhập cuộc chắc chắn và chủ động chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, hàng thủ chưa bao giờ là điểm mạnh của Quỷ đỏ, đặc biệt là trong thời gian phong độ đi xuống của một loạt trụ cột. Ngay phút 14, Matic có đường chuyền sai vô cùng tệ hại ngay trước vòng cấm mở ra đợt tấn công nguy hiểm cho Leicester. Tuy nhiên, cú sút sau cùng của Ndidi lại bay vọt xà ngang trong nuối tiếc của HLV Brendan Rodgers. Càng chơi thì M.U càng tỏ vẻ yếu kém trong khâu phòng ngự khi liên tục để Iheanacho và Albrighton dứt điểm về phía khung thành của thủ môn David De Gea. Phải tới những phút cuối của hiệp 1, M.U mới có những động thái đáp trả. Đầu tiên là tình huống Bruno Fernandes đưa được bóng vào lưới Leicester nhưng tiền vệ người Bồ Đào Nha đã rơi vào tư thế việt vị. Tiếp đó là Rashford với pha xử lí khéo léo trong vòng cấm đội chủ nhà nhưng cú cứa lòng sau đó lại đưa bóng lên thẳng khán đài. Bước ngoặt của trận đấu chỉ đến vào phút 68 khi Martial bị bộ đôi trung vệ của Leicester phạm lỗi trong vòng cấm. Phạt đền cho Man United và Bruno Fernandes không mắc sai lầm nào để mở tỉ số cho đội khách.

Tỉ số được ấn định cho đội khách khi Schmeichel mắc sai lầm tạo điều kiện cho Lingard ghi bàn chốt hạ tỷ số 2-0. M.U giành chiến thắng và cán đích ở vị trí thứ 3. Quỷ đỏ sẽ cùng Chelsea giành 2 vé còn lại dự Champions League mùa sau, trong khi đó Leicester ngậm ngùi chơi ở Europa League ở mùa tiếp theo.

M.U giành chiến thắng và cán đích ở vị trí thứ 3

M.U giành chiến thắng và cán đích ở vị trí thứ 3. Ảnh Internet

Mặc dù có chiến thắng 3-1 trước Everton nhưng như vậy là không đủ để giúp Bournemouth tránh khỏi cảnh xuống hạng. Tiếp bước Bournemouth là Watford khi Bầy ong đã để thua Arsenal với tỉ số 2-3.

Như vậy là sau một mùa giải đầy biến động, Premier League 2019/20 đã chính thức hạ màn với chức vô địch cho Lữ đoàn đỏ Liverpool, Á quân là Man City, trong khi 3 đội phải xuống chơi tại giải hạng Nhất mùa tới là Bournemouth, Watford và Norwich City.

Kết quả vòng 38 giải Ngoại Hạng Anh:

Arsenal 3-2 Watford

Burnley 1-2 Brighton

Chelsea 2-0 Wolves

Crystal Palace 1-1 Tottenham

Everton 1-3 Bournemouth

Leicester 0-2 Man United

                                                                                                                                                                                                                                                                  Thanh Xuân

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Burnley 0-3 Man City
Nhà vua ra quân thuận lợi

Ở trận đấu khai mạc Premier League 2023/24, tân binh Burnley có vẻ như đã “bị ngợp” trước sức mạnh của nhà ĐKVĐ Man City khi nhanh chóng vỡ vụn trước lối chơi dồn ép đến nghẹt thở. Cú đúp của Haaland cộng với pha lập công của Rodri khiến các học trò HLV Kompany nhận thất bại tan nát 0-3 trước Man xanh ngay trên sân nhà.

Nhà vua ra quân thuận lợi
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 18: Brighton 2-4 Arsenal
Thắng dễ Brighton, Pháo thủ gia tăng khoảng cách với Man City

Ở trận đấu giữa Brighton và Arsenal tại vòng 18 Premier League, đội khách đã có thắng lợi ấn tượng 4-2 để qua đó xây chắc ngôi đầu trên bảng xếp hạng, đồng thời gia tăng cách biệt với đội xếp thứ 2 là Man City lên thành 7 điểm.

Thắng dễ Brighton, Pháo thủ gia tăng khoảng cách với Man City
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 14: Leicester 0-1 Man City
Siêu phẩm đá phạt của De Bruyne giúp City tạm chiếm ngôi đầu

Ở vòng 14 Ngoại hạng Anh, Man City đã gặp rất nhiều khó khăn trước một Leicester kiên cường, và họ chỉ có được chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ khoảnh khoắc xuất thần của tiền vệ ngôi sao De Bruyne.

Siêu phẩm đá phạt của De Bruyne giúp City tạm chiếm ngôi đầu
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 3: Newcastle 3-3 Man City
Man City thoát hiểm may mắn trước Chích chòe

Sau tiếng còi khai cuộc, 2 CLB đều thi đấu rất chủ động. Cầu thủ 2 đội cố gắng phối hợp và dứt điểm về phía cầu môn đối phương. Nhưng với đẳng cấp của mình, City là đội vượt lên ở ngay phút thứ 5.

Man City thoát hiểm may mắn trước Chích chòe
Return to top