Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 31: Burnley 0-2 Manchester City

Man xanh đòi lại ngôi đầu

ClockChủ Nhật, 03/04/2022 07:04
TTH.VN - Man City có chuyến làm khách trên sân Turf Moor của Burnley vào lúc khuya ngày 2/4 (giờ VN). Mùa giải đã bước sang tháng Tư và đây là giai đoạn cực kỳ quan trọng với Man City. Đội quân của Pep Guardiola đang ôm mộng giành cú ăn Ba với mục tiêu là vô địch Champions League, Premier League cùng với FA Cup. Và phong độ của họ trong giai đoạn đầu tháng này nhiều khả năng sẽ quyết định tất cả.

Foden ghi bàn, Lampard lại ôm hận trước PepSterling lập hattrick, Man City băng băng về đíchMan xanh đứt mạch thắngBất phân thắng bại tại AnfieldĐội hình B của Quỷ đỏ giúp Man City lên ngôi

De Bruyne chia vui với các đồng đội sau bàn mở tỉ số. Ảnh: Internet

Man xanh sẽ có 4 trận đại chiến liên tiếp. Đó là 2 cuộc đối đầu với Atletico Madrid ở Champions League, xen giữa là trận “chung kết” cho chức vô địch Premier League gặp Liverpool vào ngày 9/4. Rồi sau đó nữa sẽ là trận bán kết FA Cup cũng với The Kop. Cả 4 trận đấu này nhiều khả năng sẽ quyết định thành bại của Man City trong mùa bóng hiện tại. Trước thềm chặng Tourmalet quan trọng như vậy, Man xanh dĩ nhiên cần một chiến thắng trước Burnley để tạo đà hưng phấn. Rất may cho City là mặc dù phong độ của họ có phần đang phập phù nhưng Burnley còn tệ hại hơn khi để thua 3 trận gần nhất và vẫn chưa có dấu hiệu thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

Bị đánh giá thấp hơn nhưng Burnlety lại gây ra đôi chút bất ngờ khi ngay ở phút thứ 3, đội chủ nhà suýt chút nữa có bàn mở tỉ số khi Brownhill đánh đầu khiến thủ môn Ederson chôn chân nhưng bóng lại đi vọt xà ngang. Chỉ 2 phút sau đó, ở ngay cơ hội đầu tiên của mình, Man City đã có bàn mở tỉ số với pha ra chân trong vòng cấm của De Bruyne sau pha nhả bóng rất tốt của Sterling.

Những phút tiếp theo chứng kiến sự kiểm soát như thường thấy của Man City. Các học trò của Pep Guardiola không để cho Burnley có bất cứ cơ hội nào để lên bóng. Ngoài ra, đội khách còn liên tục đưa ra những pha bắn phá cực kì nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Nick Pope. Riêng Rodri đã có 2 cơ hội để nhân đôi cách biệt. Tình huống đầu tiên ở phút thứ 8 là một cú sút xa bên ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Pope đã cản phá xuất sắc. Sau đó 2 phút, tiền vệ này có cơ hội dứt điểm nhưng cú sút trong vòng cấm lần này đi chệch khung thành.

Đến phút 25, cách biệt được nhân đôi cho The Citizens với kịch bản như bàn thắng đầu tiên. Vẫn tiếp tục là Sterling thoát xuống đáy sân, chuyền ngược lại cho Gundogan sút nối nâng tỉ số lên thành 2-0 cho đội khách.

Sau khi có được 2 bàn thắng nhanh chóng, City chủ động chơi chậm lại để giữ sức. Tuy vậy, suýt chút nữa tỉ số sau hiệp 1 đã là 3-0 nghiêng về phía nhà ĐKVĐ nếu Sterling không bỏ lỡ cơ hội ở phút 40 khi cầu thủ người Anh sút không trúng tâm bóng. Trước đó, Nick Pope đã buộc phải lao ra khỏi khung gỗ sau pha thả bóng của Foden.

Guendogan nhanh chóng ấn định kết quả trận đấu. Ảnh: Internet

Bước sang hiệp 2, mọi thứ vẫn không có gì thay đổi khi Man City pressing quá tốt và không cho Burnley triển khai bóng. Tuy nhiên, đội khách cũng không tấn công ào ạt khi lợi thế 2 bàn đã là quá lớn. Trong nửa thời gian đầu của hiệp 2, pha bóng đáng chú ý nhất là cú dứt điểm nối của Guendogan đi đúng vào vị trí của Nick Pope sau đường chuyền của De Bruyne ở phút 49.

Phải đến phút 69, cơ hội tiếp theo của Man City mới xuất hiện. Sterling phối hợp 1-2 với De Bruyne trước khi thực hiện pha căng ngang nhưng Jesus bên trong lại băng vào dứt điểm đi vọt xà. 6 phút sau, đội chủ nhà có thời cơ khi Grealish để mất bóng ngay bên phần sân nhà, tạo điều kiện cho Jay Rodriguez đi bóng đến sát vòng cấm trước khi dứt điểm nhưng cú đá không gây quá nhiều khó khăn cho Ederson. Phút 80, Bernardo Silva có đường chuyền như đặt cho Jesus nhưng thêm một lần nữa cầu thủ người Brazil lại gây thất vọng khi dứt điểm đưa bóng đập trúng cột dọc.

Mặc dù không thể ghi thêm bàn thắng nhưng thắng lợi 2-0 trước Burnley là đủ để Man City đòi lại ngôi đầu từ Liverpool. Trong khi đó, nguy cơ xuống hạng càng hiện hữu rõ rệt trước mắt của Burnley khi khoảng cách 4 điểm với đội xếp thứ 17 Everton tương đối khó để san lấp.

 Huy Trương

Kết quả vòng 31 ngày 2/4:

Liverpool 2-0 Watford

Brighton 0-0 Norwich

Burnley 0-2 Man City

Chelsea 1-4 Brentford

Leeds 1-1 Southampton

Wolves 2-1 Aston Villa

Man Utd 1-1 Leicester

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top