Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 16: Manchester City 1-0 Wolves

Man xanh nhọc nhằn giữ ngôi đầu

ClockChủ Nhật, 12/12/2021 07:09
TTH.VN - Ngay sau tiếng còi khai cuộc, một kịch bản quen thuộc diễn ra khi Man City dễ dàng áp đặt thế trận trước các vị khách. Những phút đầu tiên, nửa xanh thành Manchester chủ yếu tấn công dựa trên sự cơ động của Joao Cancelo.

The Kop thoát thua trước tân binhThắng dễ Palace, The Kop chiếm ngôi đầuDấu chấm hết cho Ole tại Old TraffoldMan xanh soán ngôi đầuRonaldo khiến Pháo thủ ôm hận

Jimenez nhận thẻ đỏ vô duyên. Ảnh: Internet

Man City có cuộc đón tiếp các vị khách Wolves vào 19h30 ngày 11/12 tại vòng 16 Premier League. Kể từ đầu mùa, Wolves luôn chứng minh rằng họ là một trong những đội bóng khó bị đánh bại nhất. Tính riêng thành tích sân đối phương, Bầy sói chỉ thua 1 ở 6 trận gần nhất (3 thắng, 2 hòa). Tuy vậy, hàng công tương đối cùn lại là điểm yếu lớn nhất của đội khách khi họ chỉ hơn đội bét bảng Norwich ở khoản này.

Trong khi đó, Man City luôn rất đáng sợ khi thi đấu tại thánh địa Etihad. Cụ thể, từ đầu mùa đến giờ, chỉ có Crystal Palace gây bất ngờ khi hạ gục The Citizens 2-0 ngày 30/10 vừa qua. Còn lại, thầy trò Pep thắng 9, hòa 1 trên mọi đấu trường, trong đó có tới 5 chiến thắng mà họ ghi được ít nhất 4 bàn. Cộng thêm sự trở lại của De Bruyne, Pep Guardiola và các học trò được dự đoán sẽ dễ dàng giữ lại 3 điểm.

Sau hồi còi khai cuộc, một kịch bản quen thuộc diễn ra khi Man City dễ dàng áp đặt thế trận trước các vị khách. Những phút đầu tiên, nửa xanh thành Manchester chủ yếu tấn công dựa trên sự cơ động của Joao Cancelo. Ngay phút thứ 2, hậu vệ người Bồ Đào Nha tung đường chuyền khá thuận lợi cho Sterling thoát xuống, khéo léo đè người và tung ra cú dứt điểm nhưng bóng đi hơi nhẹ nên thủ môn Jose Sa dễ dàng làm chủ tình hình.

5 phút sau, Cancelo bất ngờ tung ra cú dứt điểm từ xa rất nguy hiểm nhưng đáng tiếc là bóng đi hơi cao so với khung thành. Đến phút 22, nhận bóng trong tư thế trống trải trước vòng cấm Wolves, Cancelo tung ra cú dứt điểm ngay nhưng một lần nữa bóng đi hơi nhẹ.

Tuy nhiên, chỉ riêng sự năng nổ của Cancelo thôi là chưa đủ bởi trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên, Man City không tạo ra được một cơ hội thực sự rõ ràng bởi hàng thủ của Wolves được tổ chức quá kín kẽ. Sự bế tắc của đội chủ sân Etihad được thể hiện rõ khi Bernardo Silva hay Sterling liên tục đột phá rồi ngã trong vòng cấm Wolves nhằm kiếm phạt đền nhưng tất cả những gì City nhận được chỉ là những cái xua tay của trọng tài.

Đáng tiếc cho Wolves khi đang ở một thế trận hợp lí, cái đầu nóng của Jimenez lại báo hại đội khách. Phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, Jimenez có pha kéo ngã Rodri ngay trước mắt trọng tài và anh lập tức phải nhận thẻ vàng. Đáng chú ý, chỉ sau đó chừng 1 phút cầu thủ người Mexico này tiếp tục phải nhận thẻ vàng thứ 2 vì đứng quá sát điểm đá phạt của đối phương và còn cố tình đưa chân ra chặn bóng. Jimenez liên tiếp phải nhận thẻ vàng đồng nghĩa với việc cầu thủ này bị trọng tài truất quyền thi đấu. Với chỉ 10 người trên sân, Wolves chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trước Man City trong hiệp 2.

Quả thật, khung thành của Jose Sa liên tiếp bị đặt trong tình trạng báo động ở 45 phút thi đấu tiếp theo. Phút 46, Jesus xoay xở trong vòng cấm trước khi bất ngờ tung ra cú dứt điểm nhanh nhưng bóng bay chệch khung thành. 1 phút sau, Cancelo bấm bóng để Sterling thoát xuống trước khi căng ngang vào trong nhưng bị 1 hậu vệ đội khách chặn lại. Phút 54, tận dụng một tình huống bóng lập bập, Guendogan tung cú ánh đầu vượt qua tầm với của thủ thành Jose Sa nhưng Coady đã kịp đánh đầu phá bóng ngay trên vạch vôi.

Sterling lập công trên chấm 11m. Ảnh: Internet

Phải đến phút 63, thần may mắn mới mỉm cười với đội chủ nhà. Bernardo Silva tung quả tạt đi trúng nách của Moutinho trong vòng cấm và mặc dù đã tham khảo VAR, trọng tài vẫn cho Man City được hưởng 1 quả phạt đền. Và Sterling dễ dàng đánh bại Jose Sa trên chấm 11m để mở tỉ số cho Man City.

Những phút cuối trận, Man City còn tạo ra được thêm vài cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng sự xuất sắc của thủ thành Jose Sa đã từ chối bàn thắng của Bernardo Silva hay Jesus. Không những vậy, đội chủ nhà còn suýt phải nhận trái đắng ở phút 90+2, khi Podence tung ra cú tạt bóng từ cánh trái để Kilman bật cao đánh đầu khiến Ederson phải vất vả đẩy bóng chạm xà.

Chung cuộc, Man City vất vả giành thắng lợi tối thiểu trước Wolves trong thế hơn người, qua đó tạm gia tăng sức ép lên Liverpool và Chelsea. Còn Wolves vẫn tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 8 với 21 điểm sau 16 trận đã đấu.

Kết quả vòng 16 ngày 11/12:

Brentford 2-1 Watford

Man City 1-0 Wolves

Xuân Thanh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup

V. League và cả hạng Nhất 2023 - 2024 nữa trở lại vào đầu tháng 12 này. Đây là lúc để HLV Troussier tiếp tục tìm kiếm nhân sự cho đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asian Cup.

Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup
Hy vọng lớp trẻ bùng nổ

CLB Bóng đá Huế tiếp tục bước vào mùa giải mới với nhiều gương mặt trẻ, hứa hẹn là một đội bóng đáng xem và tạo nên những bất ngờ thú vị trong mùa giải mới.

Hy vọng lớp trẻ bùng nổ
Return to top