Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, vòng 15: Watford 1-3 Man City

Man xanh soán ngôi đầu

ClockChủ Nhật, 05/12/2021 07:47
TTH.VN - Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City đã dồn ép đối thủ và khiến các cổ động viên đội chủ nhà thót tim ngay ở phút thứ 3, khi Laporte tung cú đánh đầu hiểm hóc khiến thủ môn Bachmann đã phải đứng chôn chân...

Thua sốc West Ham, Chelsea lung lay ngôi đầuCity dạo chơi trên sân nhàThe Blues tìm lại niềm vui chiến thắngĐè bẹp ngựa ô, Man xanh leo lên ngôi nhì bảngBất phân thắng bại tại Anfield

Bernardo Silva tiếp tục thể hiện phong độ cao với 1 cú đúp. Ảnh: Internet

Man City có chuyến làm khách trước Watford vào 0h30 ngày 5/12. Sau khi Chelsea bất ngờ bị West Ham lội ngược dòng, đây là cơ hội không thể tốt hơn cho Liverpool và Man City đánh chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng. Và Liverpool đã không bỏ lỡ cơ hội khi giành thắng lợi tối thiểu trước Wolves, qua đó tạm chiếm vị trí số 1. Nhưng nó sẽ thuộc về Man City nếu đội bóng của Pep Guardiola giành trọn 3 điểm trước Watford.

Thực tế, kí ức đối đầu giữa Watford và Man City những năm gần đây toàn là đau thương dành cho đội yếu hơn. Watford đã thua Man City tới 13 trận đối đầu liên tiếp trên mọi đấu trường kể từ năm 2013 đến nay. Và Bầy ong cũng đang kiệt quệ sức lực khi đang có một lịch thi đấu ác mộng khi liên tiếp chạm trán những ông lớn. Do vậy, chẳng mấy cổ động viên lạc quan Watford có thể kiếm được niềm vui trước một Man City đang vào phom.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City đã dồn ép đối thủ và khiến các cổ động viên đội chủ nhà thót tim ngay ở phút thứ 3 khi Laporte tung cú đánh đầu hiểm hóc khiến thủ môn Bachmann đứng chôn chân nhưng rất may là một cầu thủ của Watford đã đánh đầu phá bóng ngay trước vạch vôi. Tuy nhiên, lưới của Bầy ong cũng bị chọc thủng chỉ 1 phút sau đó. Từ pha chuyền vào như đặt từ cánh trái của Foden, Sterling dễ dàng và thoải mái đánh đầu mở tỷ số cho đương kim vô địch Premier League.

Những phút tiếp theo chứng kiến Man City gia tăng sức ép lên phần sân đối phương còn Watford thỉnh thoảng mới có một vài tình huống lên bóng nhưng không để lại dấu ấn. Phút thứ 8, Sterling tưởng như có bàn thắng thứ 2 khi đi bóng đầy nỗ lực rồi dứt điểm về góc xa nhưng Bachmann đã kịp cứu thua cho Watford. Phút 21, Grealish có pha đi bóng tốt bên cánh trái rồi dứt điểm trúng người 1 cầu thủ Watford đổi hướng nhưng rất may, thủ thành Bachmann kịp bay người cứu thua.

Phải chờ tới phút 31, cổ động viên Man City mới có thêm niềm vui. Guendogan không thắng được thủ thành Bachmann trong tình huống đầu tiên nhưng bóng tới chân Bernardo Silva và cầu thủ người Bồ Đào Nha xử lý bình tĩnh trước khi sút bóng ở góc hẹp, nhân đôi cách biệt cho đội khách. 2-0 nghiêng về phía The Citizens cũng là tỉ số cuối cùng sau 5 phút thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra theo kịch bản như hiệp 1. Đó là Man City dồn ép còn Watford phải lui về phần sân nhà để phòng thủ. Phút 58, Foden có pha đi bóng dũng mãnh rồi dứt điểm chìm hiểm hóc và chỉ có tài năng của thủ thành Bachmann và cột dọc mới có thể cứu thua cho Watford. Đến phút 63, Bernardo Silva hoàn thành cú đúp với pha xử lý đẳng cấp ở cánh phải. Nhận bóng từ Walker, Silva khéo léo xử lý rồi cứa lòng về góc xa, tạo ra cách biệt 3 bàn cho Man City.

Bàn gỡ của Hernandez chỉ mang tính chất danh dự cho Watford. Ảnh: Internet

Tỉ số thậm chí đã là 4-0 cho Man City nếu thần may mắn không ngoảnh mặt với đội khách ở phút 67, khi Grealish đi bóng từ giữa sân, sộc thẳng vào vòng 16m50 của Watford rồi dứt điểm, bóng chạm chân 1 cầu thủ đối phương đổi hướng đi trúng xà ngang. Nhận thấy đối thủ gần như không có cơ hội kháng cự, Pep Guardiola bắt đầu đưa ra những sự thay đổi người và Man City thi đấu thiếu tập trung hơn.

Đó là thời cơ để Watford vùng lên và họ tận dụng được một cơ hội. Phút 74, Hernandez sút bóng tự tin về góc xa. Bóng đập cột dọc và ngay lập tức, cũng chính Hernandez lao vào đá bồi, thu hẹp khoảng cách xuống còn 1-3 cho Watford. Đáng tiếc cho Watford, đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu này.

Thắng dễ trước Watford, Man City đã chính thức vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng với 35 điểm, tạo khoảng cách với Liverpool và Chelsea lần lượt là 1 và 2 điểm. Trong khi đó, Watford tiếp tục ngụp lặn ở vị trí thứ 17 và chỉ hơn 3 đội cầm đèn đỏ đúng khoảng cách của 1 trận thắng.

Kết quả vòng 15 ngày 4, 5/12:

West Ham 3-2 Chelsea

Newcastle 1-0 Burnley

Wolves 0-1 Liverpool

Southampton 1-1 Brighton

Watford 1-3 Man City

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup

V. League và cả hạng Nhất 2023 - 2024 nữa trở lại vào đầu tháng 12 này. Đây là lúc để HLV Troussier tiếp tục tìm kiếm nhân sự cho đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asian Cup.

Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup
Hy vọng lớp trẻ bùng nổ

CLB Bóng đá Huế tiếp tục bước vào mùa giải mới với nhiều gương mặt trẻ, hứa hẹn là một đội bóng đáng xem và tạo nên những bất ngờ thú vị trong mùa giải mới.

Hy vọng lớp trẻ bùng nổ
Return to top