Thể thao
Vòng 26 giải Ngoại hạng Anh 2020/21: Manchester City 2-1 West Ham

Man xanh thắng trận thứ 20 liên tiếp nhờ bộ đôi trung vệ

ClockThứ Bảy, 27/02/2021 23:02
TTH.VN - Có được bàn mở tỉ số, tâm lí của các cầu thủ đội chủ nhà được gỡ bỏ. City vẫn là đội chơi tốt hơn và làm chủ thế trận. Trong khi đó, West Ham buộc phải chơi mạo hiểm hơn để tìm được bàn gỡ hòa.

Werner thông nòng trở lại, The Blues đá văng Liverpool khỏi Top 4Hòa hú vía trước Southampton, The Blues có nguy cơ rơi khỏi Top 4Kabak ra mắt đầy thảm họa, Liverpool sắp văng khỏi Top 4Quỷ đỏ đánh rơi chiến thắng ở phút chótBắn hạ Chích chòe, Quỷ đỏ giữ vững vị trí thứ 2

Bộ đôi trung vệ Stones-Ruben Dias cùng lập công giúp City giành chiến thắng- Ảnh Internet

Tiếp đón một đối thủ khá khó chơi là West Ham nhưng HLV Pep Guardiola vẫn thể hiện sự tự tin của mình khi thực hiện đến 7 sự thay đổi so với trận thắng 2-0 M’Gladbach hồi giữa tuần. Sergio Aguero có lần thứ 3 đá chính tại Premier League kể từ trận đấu với chính West Ham hồi tháng 10 năm ngoái. Ngoài ra, Ferran Torres cũng đã trở lại đội hình xuất phát sau quãng thời gian không được Pep trọng dụng.

Còn về phía đội khách, họ gặp tổn thất khá lớn về mặt nhân sự khi hậu vệ trái Musuaku và thủ thành Fabianski bị chấn thương, thay thế cho bộ đôi này lần lượt là Johnson và Randolph.

Với đội hình không phải thường xuyên đá cùng nhau, dễ hiểu khi Man City thi đấu không thực sự linh hoạt, còn các pha phối hợp cũng thiếu đi sự nhịp nhàng. Bên cạnh đó, The Citizens còn gặp khó khăn trước một West Ham đá với đội hình thấp khi bộ đôi tiền vệ trung tâm Soucek và Declan Rice luôn sẵn sàng hỗ trợ hàng thủ khi cần thiết.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 30. Hậu vệ trẻ Johnson của West Ham có pha phạm lỗi với Mahrez khi cầu thủ người Algieri đang thực hiện pha đi bóng ở cánh phải. Thẻ vàng cho Johnson và City được hưởng một quả đá phạt. De Bruyne tiếp tục cho thấy sự đáng sợ trong những đường chuyền của mình khi thực hiện tình huống treo bóng chuẩn đến từng centimet giúp trung vệ Ruben Dias băng vào đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Có được bàn mở tỉ số, tâm lí của các cầu thủ đội chủ nhà được gỡ bỏ. City vẫn là đội chơi tốt hơn và làm chủ thế trận. Trong khi đó, West Ham buộc phải chơi mạo hiểm hơn để tìm được bàn gỡ hòa. Mặc dù vậy, việc phải đối đầu với những ngôi sao tuyến giữa bên phía Man xanh như Guendogan hay De Bruyne khiến “Búa tạ” gặp khó trong việc cầm bóng.

Đến phút 39, West Ham mới có được một pha bóng gây đe dọa cho thủ thành Ederson. Sau tình huống căng ngang của Lingard bên cánh phải, bóng tới chân Antonio và cầu thủ mang áo số 30 của West Ham đã có pha khống chế rồi dứt điểm gọn gàng. Đáng tiếc khi bóng đi trúng cột dọc khung thành Man City.

Tuy nhiên chỉ 5 phút sau, West Ham bất ngờ có được bàn quân bình tỉ số. Lingard tiếp tục thể hiện phong độ cao trong màu áo mới khi cú sút không trúng vào tâm bóng của cầu thủ này vô tình trở thành đường kiến tạo giúp Antonio dễ dàng đệm bóng cận thành, qua đó khép lại hiệp 1 khá thành công dành cho David Moyes và các học trò.

Bước sang hiệp 2, West Ham chủ động chơi pressing ngay từ phần sân đối phương và cách đá này của đội khách đang khiến Man City gặp rất nhiều khó khăn. Phải đến phút 58, đội chủ sân Etihad mới có thể có được pha triển khai mạch lạc tiếp theo. De Bruyne vừa có pha tăng tốc cực kỳ ấn tượng ở cánh trái trước khi căng ngang thuận lợi cho Sergio Aguero. Tuy nhiên, tiền đạo người Argentina lại lao vào quá chậm nên để cơ hội vuột mất.

Việc xuống phong độ trầm trọng đã khiến Aguero mất điểm nghiêm trọng trong mắt Pep Guardiola. HLV người Tây Ban Nha ngay lập tức thay anh bằng Gabriel Jesus nhưng mọi chuyện cũng không khá hơn là bao.

Phải tiếp tục nhờ đến sự tỏa sáng của một trung vệ khác là John Stones thì City mới có được bàn thắng thứ 2. Phút 68, Mahrez có pha căng ngang khó chịu trong vòng cấm giúp Stones tung cú dứt điểm thuận chân ở cự li gần. Bóng đi về phía góc xa và thủ thành Randolph đã không phản ứng đủ nhanh để cứu thua.

Bàn thắng của Antonio không thể giúp West Ham chấm dứt chuỗi thắng của Man City- Ảnh Internet

Thời gian còn lại, thế trận trên sân đang diễn ra khá quyết liệt. Man City vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn còn West Ham vẫn thi đấu phòng thủ phản công nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Đáng tiếc cho West Ham khi cú đánh đầu của Diop ở phút bù giờ thứ 3 lại đưa bóng đi chệch cột khiến đội bóng thành London không thể có điểm rời sân Etihad.

Chung cuộc, Man City nhọc nhằn đánh bại West Ham 2-1, qua đó có chiến thắng thứ 20 liên tiếp trên mọi đấu trường. Họ tạm thời gia tăng cách biệt người hàng xóm Man United lên thành 13 điểm. Trong khi đó, West Ham mặc dù vẫn giữ được vị trí thứ 4 nhưng nó sẽ thuộc về Chelsea nếu The Blues giành chiến thắng trước M.U ở trận cầu tâm điểm của vòng 26.

Nhật Viên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top