ClockThứ Ba, 02/01/2018 08:25

Mang Huế đến gần hơn với mọi người

TTH - Yêu du lịch, thích khám phá các nền văn hóa khác nhau nên Thư đã đi qua hơn 15 nước trên thế giới. Sau những chuyến đi, cô gái sinh năm 1989 càng cảm nhận sâu sắc tình yêu mãnh liệt với con người và mảnh đất nơi mình sinh ra và lớn lên.

Từ tình yêu Huế

1. Gặp Anh Thư hai lần và đều khá muộn. Nhưng lần nào, tôi cũng  thấy ở em nụ cười tràn đầy năng lượng và những câu chuyện mà Thư chia sẻ luôn khiến người khác cảm mến, thích thú vì ý tưởng độc đáo và suy nghĩ sống tích cực.

Anh Thư (thứ 3 bên phải) cùng những người được nhận học bổng Professional Fellow Program từ Bộ Ngoại Giao Mỹ chụp hình lưu niệm với các nhân viên ở Bộ Ngoại Giao

Yêu du lịch, thích khám phá các nền văn hóa khác nhau nên Thư đã đi qua hơn 15 nước trên thế giới. Sau những chuyến đi, cô gái sinh năm 1989 càng cảm nhận sâu sắc tình yêu mãnh liệt với con người và mảnh đất nơi mình sinh ra và lớn lên.

Tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh, Trường đại học Kinh tế Huế, Ngô Vũ Anh Thư tự học thêm tiếng Anh và quyết định thử sức trong vai trò hướng dẫn viên du lịch để có thể “quảng bá nét đẹp đất nước và con người Việt Nam đến du khách, giúp họ có cái nhìn “mới” về Huế.

Trải qua ba năm kiên trì làm việc và không ngừng học hỏi, năm 2015, Anh Thư quyết định khởi nghiệp từ du lịch.

Thư bày tỏ: “Từ những chuyến đi, em nhận ra ngành du lịch nơi mình đang sống vẫn còn rất nhiều tiềm năng và việc quảng bá du lịch Huế ra thế giới, cần sự chung tay, nhất là của các bạn trẻ”.

2. “Đơn thương độc mã” khởi nghiệp “bán chuyên” với “vốn liếng” là những ý tưởng độc đáo nhằm “giúp du khách hiểu rõ hơn chiều dài văn hóa và lịch sử của dải đất hình chữ S”, tour của Thư xây dựng luôn chứa đựng những thông tin lịch sử thú vị, các điểm tham quan gắn liền với những mốc lịch sử của Huế, Việt Nam.

Anh Thư khi làm việc tại Tổng Cục Du lịch Tiểu bang Arkansas, Mỹ

Năm 2015, Ngô Vũ Anh Thư nhận được học bổng của Bộ Ngoại giao Mỹ cho những hoạt động đóng góp xã hội nổi bật từ người trẻ ở các nước Đông Nam Á có tên gọi Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á-YSEALI 2015.

Tận dụng cơ hội có được, với cương vị là nhân viên thực tập phòng marketing tại Tổng cục Du lịch tiểu bang Arkansas, Mỹ (Arkansas State Tourism), Anh Thư dành trọn vẹn thời gian (trong 6 tuần) học hỏi, tiếp thu kiến thức và trở về với “bầu nhiệt huyết, ý tưởng muốn góp phần xây dựng Huế gần gũi hơn với khách du lịch và chia sẻ cơ hội việc làm cho người trẻ”.

Cùng năm đó, Anh Thư là một trong 500 nhà lãnh đạo trẻ ASEAN vinh dự tham gia buổi nói chuyện với Cựu Tổng thống Barack Obama tại thủ đô Kualar Lumpur. Được truyền cảm hứng mạnh mẽ sau lần gặp gỡ đó, Anh Thư càng tin tưởng hơn vào “sự sáng tạo của thế hệ trẻ".

3. Vừa đủ độ “chín”, năm 2016, Ngô Vũ Anh Thư thành lập Công ty Beebee Travel với một tập thể những bạn trẻ, các hướng dẫn viên năng động. Tuy nhiên, khởi nghiệp chưa bao giờ là màu hồng. Cô kể: “Chỉ thật sự bắt tay vào làm mới hiểu kiến thức được học ở nhà trường chưa đủ để bạn biết thế nào là kinh doanh”.

Khi mà thị trường đã có một “rừng” các công ty du lịch lớn, có chỗ đứng vững chắc và có thương hiệu thì việc một doanh nghiệp “sinh sau đẻ muộn” như Beebee muốn “đứng” được chỉ có thể “cạnh tranh bằng chất lượng tour và ý tưởng khác biệt”.

CEO Beebee hào hứng: “Thay vì theo lối truyền thống (tập trung vào những tour phổ thông để phục vụ đại đa số khách du lịch), mình quan tâm đến những đối tượng khách quốc tế có học thức cao, ở độ tuổi 50+, muốn tìm hiểu, khám phá và cảm nhận lịch sử, văn hóa Huế và Việt Nam”.

Những tour mà Anh Thư xây dựng xoay quanh những mốc lịch sử của Việt Nam, như: Tour lịch sử Huế (The Hue history); Chiến tranh Việt Nam (The Vietnam War); Vua Nguyễn ở kinh thành Huế (The Nguyen Emperors in HueImperial City). Anh Thư cũng quan tâm đến việc xây dựng tour mang lại giá trị kinh tế cho cộng đồng và giúp khách du lịch có cái nhìn chân thật nhất về cuộc sống của người dân Việt Nam với tour trải nghiệm nông nghiệp (The Hue countryside) và tour ẩm thực Huế (The Hue food). 

Với mục tiêu “Mang Huế đến gần hơn với mọi người” (Bring Hue closer to you), CEO Beebee còn là người sáng lập dự án “Hue Free walking tour” dành cho các bạn trẻ (22-26 tuổi) với mong muốn đưa Huế trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện và đáng nhớ cho du khách và “Hue Free walking tour” là tiền thân của “The Hue history” - tour được Anh Thư tổ chức miễn phí để du khách hiểu hơn những giá trị văn hóa của địa phương. 

Anh Thư (áo vàng) cùng du khách và người dân ở xã Thủy Thanh

4.Với Anh Thư, đam mê lớn nhất là truyền cảm hứng cho các bạn trẻ và chia sẻ kinh nghiệm để các bạn trưởng thành, tự tin hơn trong nghề. Qua đó, góp phần nâng cao nguồn nhân lực chất lượng cho ngành du lịch Huế nói riêng và thay đổi tích cực cho du lịch Việt Nam nói chung.

Năm 2017, Thư và Beebee Travel nhận được sự hỗ trợ tích cực từ MBI – Quỹ sáng kiến hỗ trợ khởi nghiệp du lịch vùng Mekong  và bản thân Anh Thư được nhận học bổng của tổ chức WISE - Sáng kiến hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh. Mới đây, Anh Thư còn được mời tham dự triển lãm tại Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế trong khuôn khổ sự kiện APEC Việt Nam diễn ra tại Huế và là một trong những doanh nhân nữ ở Việt Nam được tư vấn khởi nghiệp bởi Cherie Blair Foundation- Quỹ khởi nghiệp do phu nhân Thủ tướng nước Anh, bà Cherie Blair khởi xướng.

Hiện trên TripAdvisor- trang web về du lịch nổi tiếng đã có gần 300 nhận xét 5 sao từ khách quốc tế, rằng “Chưa có tour nào ở Việt Nam mà họ có cái nhìn tổng quan sinh động như vậy về lịch sử Việt Nam và về Cố đô Huế”.

Không dừng lại ở 5 sản phẩm hiện có, Ngô Vũ Anh Thư đang ấp ủ xây dựng tour kiến trúc Huế, tour về phố cổ Chi Lăng – Gia Hội... và dự định mở rộng tour The Hue history miễn phí cho tất cả sinh viên các trường đại học tại Huế trong thời gian tới.

LIÊN MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá các tour du lịch độc đáo tại Đà Lạt cùng Traveloka

Đà Lạt luôn ẩn chứa sức hút khó cưỡng với những ai yêu thích du lịch bởi khí hậu ôn hòa, cảnh đẹp thơ mộng và con người thân thiện. Để khám phá trọn vẹn thành phố mộng mơ này, Traveloka mang đến cho bạn những tour du lịch độc đáo, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên.

Khám phá các tour du lịch độc đáo tại Đà Lạt cùng Traveloka
Return to top