ClockThứ Năm, 26/04/2018 13:52

Mạng lưới đô thị thông minh ASEAN sẽ bao gồm 3 thành phố của Việt Nam

TTH.VN - Trong một tuyên bố gần đây nhất của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, ba thành phố lớn của Việt Nam bao gồm Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng sẽ là một phần thuộc mạng lưới đô thị thông minh của ASEAN.

Cố Thủ tướng Phan Văn Khải đóng góp rất nhiều vào mối quan hệ Việt Nam-SingaporeĐông Nam Á: Doanh số bán ô tô mới tăng năm thứ 2 liên tiếpHội Chữ thập đỏ Singapore hỗ trợ lũ lụt tại Thừa Thiên HuếSingapore, Việt Nam tìm cách tăng cường kết nối hàng không​Việt Nam - Singapore ký kết 6 văn kiện hợp tác

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (trái) bắt tay thân mật cùng Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. ẢNh: Straitstimes News

“Tôi đã có dịp đến thăm cả ba thành phố này trong chuyến thăm đến Việt Nam hồi năm ngoái và rất ấn tượng về tốc độ phát triển đô thị nhanh chóng ở đây. Do đó, tôi tin tưởng rằng việc đưa Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng vào danh sách mạng lưới đô thị thông minh sẽ làm ASEAN trở nên sinh động hơn”, hãng tin Straitstimes News ngày 26/4 dẫn lời Thủ tướng Lý Hiện Long cho hay.

Được biết, mạng lưới đô thị thông minh - sáng kiến của chủ tịch ASEAN Singapore được xây dựng nhằm mục đích tăng cường kết nối hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và các dịch vụ như thanh toán điện tử trong khu vực. Với việc xây dựng mạng lưới này, Singapore kỳ vọng có thể tăng cường khả năng phục hồi và đổi mới của ASEAN bằng cách phát triển cơ sở hạ tầng thương mại điện tử và cơ sở hạ tầng công nghệ, đồng thời thúc đẩy an ninh mạng trong tương lai.

Theo dự báo của Temasek và Google, nhiều khả năng nền kinh tế số của khu vực này sẽ chạm mức 200 tỷ USD vào năm 2025.

Tuyên bố được đưa ra tại buổi ăn tối thân mật giữa nguyên thủ quốc gia hai nước Việt Nam – Singapore, khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đang có chuyến thăm kéo dài 3 ngày đến Singapore trước thềm hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 32.

Cũng trong bữa tiệc tối, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Thủ tướng Nguyễn Xuân phúc đã chúc mừng quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Singapore, nhất là khi năm 2018 sẽ là cột mốc đánh dấu 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.

Bên cạnh những ký kết, thỏa thuận về bảo vệ môi trường, giảm phát thải khói bụi, giải quyết chất thải rắn, năng lượng tái tạo... Thủ tướng Lý Hiển Long cũng nhấn mạnh: “Tình bạn của chúng ta đã được củng cố trong suốt 45 năm qua và nó sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn bằng cách triển khai nhiều sáng kiến ​​song phương và khu vực mà chúng ta đang theo đuổi”.

Đan Lê (Lược dịch từ Straitstimes News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

TIN MỚI

Return to top