ClockThứ Ba, 26/01/2021 21:11

Mang nông nghiệp hữu cơ lên vùng cao

TTH.VN - Những luống cày trồng trọt và chuồng trại chăn nuôi theo mô hình hữu cơ đầu tiên được Công ty CP Tập đoàn Quế Lâm (Tập đoàn Quế Lâm) đưa lên miền núi A Lưới với hy vọng mở ra hình thức sản xuất theo hướng hàng hóa, được bao tiêu.

Chuyển giao công nghệ sản xuất nông nghiệp hữu cơ tại A LướiNông nghiệp sạch cần sự bứt pháNông nghiệp hữu cơ gặp khóNông nghiệp hữu cơ: Hướng đi bền vữngA Lưới cần nguồn giống và khắc phục thủy lợi sau lũA Lưới hợp tác với tập đoàn Quế Lâm sản xuất nông nghiệp hữu cơLúa chất lượng cao, hữu cơ khó đầu raMột nền nông nghiệp không bỏ đi thứ gìA Lưới lần đầu tổ chức phiên chợ đêm

Những người nông dân- đồng bào dân tộc lần đầu ra ruộng với...đồng phục

Đây là kết quả của quá trình ký kết hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất nông nghiệp hữu cơ, kinh tế tuần hoàn của Tập đoàn Quế Lâm, Trung tâm Khuyến nông quốc gia cho các hộ nông dân tại huyện A Lưới.

Theo đó, Tập đoàn Quế Lâm đã hỗ trợ phân bón hữu cơ vi sinh, chế phẩm sinh học và tập huấn cho nông dân tham gia về quy trình kỹ thuật sản xuất nông nghiệp hữu cơ. Hiện đã có 70 hộ dân tham gia mô hình chuỗi sản xuất hữu cơ trồng ngô và đậu tương trên diện tích hơn 8ha tại xã Quảng Nhâm.

Ngoài ra, Tập đoàn Quế Lâm hỗ trợ 1 hộ dân ở xã A Ngo xây dựng chuồng trại theo mô hình khép kín với quy mô 200 lợn thịt và 10 lợn nái. Tất cả các sản phẩm nông nghiệp này đều được tập đoàn này cam kết bao tiêu.

Những hình ảnh PV ghi nhận được:

Trên cánh đồng hơn 8ha tại xã Quảng Nhâm, Tập đoàn Quế Lâm đã lựa chọn hỗ trợ nông dân sản xuất mô hình hữu cơ ngô và đậu tương với 70 hộ dân tham gia

Giống ngô VN 10 được Tập đoàn Quế Lâm đưa vào sản xuất cho các hộ nông dân cho năng suất khá cao, chất lượng ổn định

Bón phân hữu cơ vi sinh trước khi xuống giống

Ông Lê Quốc Thanh (bìa trái), Giám đốc Trung tâm Khuyến nông quốc gia cùng lãnh đạo Tập đoàn Quế Lâm gieo những hạt mầm đầu tiên

Cơ giới hóa cũng được đưa vào sản xuất. Tuy nhiên trên cánh đồng này tuyệt đối không sử dụng bất cứ một loại thuốc bảo vệ thực vật hóa học nào

Tập đoàn Quế Lâm còn hỗ trợ hộ gia đình bà Trần Thị Huệ (xã A Ngọ) xây dựng chuồng trại hàng trăm triệu đồng với quy mô 10 heo nái, 200 heo thịt. 

Mô hình chăn nuôi lợn hữu cơ trên đệm lót sinh học của tập đoàn Quế Lâm triển khai ở A Lưới

Tin, ảnh, clip: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh Noh chăm chỉ

Chăm chỉ học hỏi và áp dụng kiến thức, anh Viên Đăng Noh ở thôn A chi Hương Sơn, xã A Roàng, A Lưới thực hiện và phát triển mô hình nuôi dê bán chăn thả khá thành công…

Anh Noh chăm chỉ
Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia

A Lưới tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, có hiệu quả các nguồn vốn từ 3 chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG). Huy động các nguồn lực để đẩy mạnh tiến độ xóa nhà tạm, phấn đấu đến cuối năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm xuống dưới 12,01%.

Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia
Hái lộc rừng

Sau tết Nguyên đán, mọi người trở lại với nhịp sống ngày thường. Tiết xuân chan hòa mọi nơi khiến nhiều người như vẫn còn lưu luyến những ngày vui.

Hái lộc rừng
A Lưới
Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các Chương trình mục tiêu Quốc gia

Sáng 28/2, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với UBND huyện A Lưới về kết quả thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) Giảm nghèo bền vững và Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi.

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các Chương trình mục tiêu Quốc gia
Lần về dấu xưa

Cũng như nhiều dân tộc khác đang sinh sống trên dãy Trường Sơn, cộng đồng người Pa Cô ở huyện A Lưới có nhiều tín ngưỡng độc đáo về văn hóa và tâm linh thờ cúng. Trong tâm thức của đồng bào, những ngôi nhà piing - nhà mồ được dựng lên ngoài để che chắn, tưởng nhớ người đã khuất thì đó còn là nơi lưu dấu những ký ức về tổ tiên, dòng họ.

Lần về dấu xưa
Return to top