ClockThứ Bảy, 14/01/2023 13:14

Mang Tết ấm đến người nghèo

TTH.VN - Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, trong 2 ngày 13 và 14/1, Điện lực Thừa Thiên Huế (PCTTH) đã trao hàng chục suất quà đến các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tết ấmTổ chức "Gian hàng tương thân tương ái" cho 112 hộ nghèoTrao 200 phần qùa tại chương trình “Trẻ em vui xuân, Người già ấm tết”

Những phần quà góp phần động viên và giúp gia đình khó khăn có một tết cổ truyền ấm áp hơn

Từ nguồn quỹ "Vì người nghèo" và "Đền ơn đáp nghĩa" của Công ty, Tổ nữ công của PCTTH đã trao 33 suất quà, mỗi suất 300 ngàn đồng cùng một số nhu yếu phẩm đến các hộ nghèo, người già neo đơn tại Hương Trà, Hương Thủy, Phú Vang và TP. Huế.

Theo ông Hoàng Ngọc Hoài Quang – PGĐ PCTTH, đây là hoạt động thường niên nhằm lan tỏa truyền thống "tương thân tương ái", qua đó góp phần động viên, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn đón một Tết cổ truyền ấm áp hơn.

Theo kế hoạch, trong những ngày tới, PCTTH tiếp tục đến thăm hỏi, động viên Bà mẹ Việt Nam anh hùng mà công ty nhận phụng dưỡng, chăm sóc.

*Sáng 14/1, Ban thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chương trình “Nắng ấm mùa xuân” năm 2023.

Thăm và tặng quà cho các em nhỏ tại Làng trẻ em SOS Huế

Dịp này, Tỉnh đoàn đã đến thăm, tặng quà cho gần 300 em nhỏ tại 5 trung tâm, cơ sở bảo trợ trẻ em gồm: Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi chùa Đức Sơn; Làng trẻ em SOS Huế; Trung tâm giáo dục và hướng nghiệp người mù; Cơ sở bảo trợ trẻ em Xuân Phú; Trung tâm công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh.

Đại diện Tỉnh đoàn cho biết, những phần quà tết lần này gồm tiền mặt và một số loại nhu yếu phẩm như sữa, nước suối, bánh kẹo với tổng trị giá khoảng 30 triệu đồng.

Đây là hoạt động được Tỉnh đoàn tổ chức thường niên vào mỗi dịp Tết đến xuân về, góp phần chung tay mang đến cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật có thêm nhiều niềm vui đón mừng năm mới. Đồng thời, tạo cơ hội chia sẻ những khó khăn, giúp đỡ về vật chất cũng như tinh thần, là động lực để hỗ trợ các em vươn lên trong cuộc sống.

*Công an tỉnh và Công an TP. Huế cho biết, liên tục những ngày qua, các tổ chức đoàn thể của đơn vị đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa đến với các đoàn viên công đoàn khó khăn, các em học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh.

Công đoàn Công an tỉnh tặng quà các gia đình đoàn viên và trao học bổng cho học sinh nghèo 

Theo đó, thực hiện chương trình “Cùng gia đình đoàn viên đón Tết”, Công đoàn Công an tỉnh Cụm thi đua số 2 và Công đoàn Công an Nhân dân tổ chức trao tặng quà với tổng trị giá 8 triệu đồng cho gia đình đoàn viên Trần Thị Hiên, đoàn viên Công đoàn cơ sở Phòng Hậu cần Công an tỉnh, nhằm hỗ trợ gia đình đón tết.

Công đoàn Công an tỉnh cũng đã trao tặng học bổng trị giá 1 triệu đồng cho cháu Hồ Việt Hùng mồ côi cha, con của đoàn viên Nguyễn Thị Bích Thuận là lao động hợp đồng tại Công an TP. Huế.

Chi đoàn Tổng hợp - Phong trào, thuộc Đoàn Thanh niên Công an TP. Huế phối hợp cùng với Chi đoàn Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh và các mạnh thường quân trên địa đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 40 em nhỏ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo tại thôn tái định cư Lại Tân, xã Phú Mậu (TP. Huế) với tổng trị giá 30 triệu đồng.

Đoàn Thanh niên Công an TP. Huế thay cát bát nhang tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP. Huế 

Ban Chấp hành Đoàn Công an TP. Huế cũng đã phối hợp với Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh, Đoàn Cơ sở Văn hóa và Thông tin tỉnh, Đoàn Cơ sở Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, Huyện đoàn Phong Điền và các mạnh thường quân tổ chức chương trình "Trẻ em vui xuân - Người già đón Tết" để tặng quà cho các gia đình khó khăn thuộc xã Phong Bình (Phong Điền) với tổng giá trị quà tặng 16 triệu đồng.

Dịp này, Đoàn Thanh niên Công an TP. Huế đã tham gia hoạt động thay cát bát nhang tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP. Huế để tưởng nhớ công lao, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tin, ảnh: HÀN ĐĂNG - MINH NGUYÊN - ANH PHONG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hạnh phúc khi đến với người nghèo

Ngoài 70 tuổi, bà Hồ Thị Châu, hội viên phụ nữ phường Xuân Phú, TP. Huế tự nhận mình là người hạnh phúc. Trên chiếc xe máy, ngày ngày bà vẫn miệt mài đi tìm và đến với người nghèo. Hơn 20 năm, bà vẫn muốn làm công việc thiện nguyện theo bà từ thời con gái. Bà Châu cũng là gương mặt phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng được Hội LHPN tỉnh tuyên dương năm 2023.

Hạnh phúc khi đến với người nghèo
Ấm áp ngày hội “Bánh chưng xanh”

Ngày 3/2, Đoàn Thanh niên; Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế, Công An TP. Huế, BIDV Thừa Thiên Huế và Phú Xuân, Vietcombank Huế, MB Huế, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Lao động Thương binh & Xã hội, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An; Hải đội 2 Biên phòng tổ chức ngày hội “Bánh chưng xanh” cho người nghèo và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn lần thứ II, xuân Giáp Thìn năm 2024.

Ấm áp ngày hội “Bánh chưng xanh”
Return to top