ClockThứ Năm, 27/01/2022 09:53

Mang tết ấm và "vừa đủ" đến với những gia đình chính sách

TTH.VN - Những món quà tết không lớn nhưng trong điều kiện khó chung, với những gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách xã hội, thì đây là sự ấm áp, nghĩa tình của Đảng, Nhà nước và các tổ chức, đơn vị, mạnh thường quân trao tặng trong những ngày giáp Tết Nhâm Dần này.

Bí thư Tỉnh ủy và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà tết cho gia đình chính sách, người nghèoTrao tặng quà tết cho các học sinh nghèo vượt khó và các hộ gia đình khó khănChủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương thăm, chúc tết các đơn vị Công an tỉnh

Trao quà tết cho những gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 tại TP. Huế

Chỉ cần cái tết "vừa đủ"

Những ngày giáp tết, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực Cồn Hến, phường Vỹ Dạ (TP. Huế) bớt nỗi lo khi đón nhận món quà 600 nghìn đồng tiền mặt từ Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) trao tặng mỗi gia đình. Đây là những trường hợp khó khăn, có người nhiễm COVID-19 trong đợt dịch dài ngày vừa qua. Bà Vấn, ở phường Vỹ Dạ, một trong những hộ được nhận quà từ chương trình bộc bạch: "Tui đang lo tết ni sẽ thiếu trước hụt sau, nhưng giờ nhận được quà, tiền các o chú trao tặng là vui rồi".

Chị Kim Anh, làm nghề buôn bán nhỏ ở phường Hương Long (TP. Huế) tâm sự: "Vật lộn với dịch COVID-19 suốt 2 năm nay, không chỉ gia đình mình mà nhiều người bắt đầu cảm thấy "oải". Không mong gì hơn, giờ chỉ cầu sức khỏe, bình an và có một cái tết "vừa đủ" là tốt lắm rồi!".

Năm 2021, ảnh hưởng của đại dịch COVID -19 tác động toàn diện, sâu rộng đến đời sống người dân, người lao động. Người nghèo, yếu thế, gia đình chính sách được xem là những đối tượng chịu tác động lớn nhất. Tuy nhiên, thời gian qua, ngành lao động thương binh xã hội, mặt trận cùng các cấp chính quyền, đoàn thể luôn sát cánh, tích cực thực hiện các chính sách hỗ trợ kịp thời từ các gói hỗ trợ của Chính phủ, địa phương và đẩy mạnh phong trào thi đua "Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau". Nhiều hoàn cảnh khó khăn, người lao động bị ảnh hưởng của đại dịch đã kịp thời được hỗ trợ.

Với tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp và kéo dài, để cùng nhau vượt khó trên chặng đường phía trước, các cấp, các ngành tiếp tục vận động các tổ chức, doanh nghiệp, chính quyền địa phương, nhà hảo tâm, nhất là người sử dụng lao động trực tiếp ủng hộ các nguồn lực để tiếp tục đồng hành tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho người dân gặp khó khăn, nhất là người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, thiên tai.

Để mọi người an vui đón tết

Chăm lo, tặng quà và trợ giúp các đối tượng chính sách xã hội dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tỉnh dành hơn 30,3 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của tỉnh và hơn 2,168 tỷ đồng từ ngân sách các huyện, thị xã, TP. Huế để chia sẻ cùng hàng chục nghìn người, hộ gia đình đón tết.

Nhiều doanh nghiệp tặng quà hỗ trợ người lao động gặp khó khăn

Năm nay, mức trợ giúp cho mỗi cơ sở bảo trợ xã hội công lập và ngoài công lập tiêu biểu trên địa bàn được tăng lên so với dịp tết cổ truyền năm trước với phần quà tặng 2 triệu đồng/cơ sở. Gia đình chính sách tiêu biểu và gia đình liệt sĩ hy sinh tại Rào Trăng, hộ nghèo thực sự khó khăn được nhận quà tặng mức 1,3 triệu đồng/trường hợp.

Riêng mức quà tặng dành cho thân nhân người có công, con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp hàng tháng và hộ nghèo vẫn như năm ngoái với mức 500 nghìn đồng/trường hợp. Đối tượng bảo trợ xã hội tại cộng đồng, đối tượng nuôi dưỡng tại cơ sở bảo trợ xã hội theo Nghị định số 20 ngày 15/3/2021 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội; đối tượng nuôi dưỡng ngoài công lập và hộ cận nghèo cùng được trợ giúp 300 nghìn đồng/trường hợp.

Theo thông tin từ Sở LĐTB&XH, đến thời điểm này, quà tặng, trợ giúp tết đã được các địa phương, đơn vị trao đến tay các đối tượng đúng thời gian, đúng đối tượng quy định.

Ngoài những phần quà, hỗ trợ của Trung ương và địa phương, những ngày qua, nhiều tổ chức, cơ quan, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh cũng đã đồng hành trao tặng nhiều phần quà tết ý nghĩa, thiết thực đến các cán bộ, chiến sĩ làm công tác đặc thù, các hộ nghèo, trường hợp gặp khó khăn do dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Bài, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Tập trung chăm lo đời sống cho người dân

Thăm, chúc tết huyện A Lưới vào ngày 7/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyên Văn Phương nhấn mạnh đến việc chăm lo đời sống cho người nghèo; đồng thời, chính quyền địa phương cần vào cuộc quyết liệt hơn trong công tác giảm nghèo.

Tập trung chăm lo đời sống cho người dân
Tết ấm cùng trẻ em, người có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình “Trẻ em vui xuân, người già ấm tết” do UBND TX. Hương Thuỷ tổ chức diễn ra sáng 31/1. Đây là sự kiện khởi đầu cho chuỗi hoạt động an sinh xã hội trong năm 2024 của địa phương này.

Tết ấm cùng trẻ em, người có hoàn cảnh khó khăn
Return to top