ClockThứ Sáu, 05/02/2021 13:16

Mang tết đến sớm với đoàn viên công đoàn, gia đình chính sách, khó khăn

TTH.VN - Những hoạt động thiết thực như: tặng quà, chăm sóc các đối tượng chính sách, tặng gạo cho người nghèo, nấu bánh chưng tặng đồng bào dân tộc… đã được Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức nhằm sẻ chia với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Dành gần 518 tỷ đồng tặng quà Tết cho người có côngNhiều hoạt động chăm lo tết cho người lao động, người nghèo, sinh viênTết Huế qua một số nghề truyền thốngChăm lo đời sống cho công nhân dệt may dịp tếtThăm và tặng quà bệnh nhi, công nhân trước giờ giao thừa

Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh thăm, tặng quà cho gia đình chính sách tại huyện A Lưới

Mặc dù đã rất quen thuộc với những người lính mang quân phục xanh, nhưng khi đoàn cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh tới thăm Trung tâm điều dưỡng, chăm sóc người có công tỉnh (phường Thuận Hòa, TP. Huế), những cụ ông, cụ bà ở đây không khỏi vui mừng và xúc động. 20 suất quà với những hộp sữa, gói bánh,… là tình cảm, hương vị tết mà những người lính hôm nay mang đến, sẻ chia cùng những người có công đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại đây.

70 suất quà cho 70 gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các cháu mù đang học tập, sinh sống tại Hội người mù tỉnh, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng cũng đã được Bộ CHQS tỉnh trao tận tay các gia đình với mong muốn góp phần giúp các gia đình khó khăn có một cái tết ấm áp hơn. Những món quà tuy không lớn nhưng đã kịp thời động viên tinh thần để các gia đình, các cháu không thấy mình đơn độc trong xã hội mà phấn đấu, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, Bộ CHQS tỉnh cũng tặng 2 tấn gạo cho 200 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách và người già neo đơn trên địa bàn thành phố Huế nhân dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Ngoài ra, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với Tòa án Nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh tổ chức chương trình “Xuân Biên cương” và “Bánh chưng xanh - vì người nghèo” tại huyện A Lưới ngày 4/2.

Sau một ngày cùng gói bánh, chuyện trò cùng bà con, Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị đã tặng 90 cặp bánh chưng và 90 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 70 triệu đồng. Đây là số tiền do cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tự nguyện đóng góp.          

"Những phần quà không lớn nhưng đó là tình cảm, sự sẻ chia của các cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng đối với các hoàn cảnh còn khó khăn, neo đơn. Chúng tôi mong muốn những chia sẻ đó sẽ giúp người dân có một cái tết no đủ, hạnh phúc hơn", Đại tá Hà Văn Ái, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh nói.

* Sáng 5/2, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức chương trình “Tết Sum vầy - Kết nối yêu thương”.

Công đoàn Viên chức tỉnh trao quà tết cho đoàn viên công đoàn

Chương trình đã trao 170 suất quà cho cán bộ, đoàn viên, người lao động có hoàn ảnh khó khăn đến từ các công đoàn cơ sở trực thuộc. Mỗi suất quà từ 500 đến 1 triệu đồng với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng.

Đây là nguồn kinh phí của Công đoàn Viên chức tỉnh và sự hỗ trợ thêm của Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Hoạt động mang lại không khí tết đầm ấm, gắn kết, chia sẻ yêu thương với đoàn viên, người lao động; đồng thời đây cũng là dịp để tổ chức công đoàn phát huy vai trò trách nhiệm của mình trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên công đoàn.

* Cũng trong ngày 5/2, lãnh đạo huyện Quảng Điền đã đến thăm và trao quà tết cho các gia đình chính sách, người có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Đình Đức trao quà tết cho gia đình chính sách

Ngoài những suất quà của Chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh, huyện Quảng Điền đã trích kinh phí hơn 75 triệu đồng trao tặng quà tết cho 127 gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm động viên, chia sẻ cho người dân đón Tết Cổ truyền ấm cúng.

Tại các nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo huyện Quảng Điền, ông Nguyễn Đình Đức, Bí thư Huyện ủy đã ân cần hỏi thăm sức khoẻ, đời sống của các gia đình chính sách; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh đã hy sinh xương máu cho độc lập - tự do của Tổ quốc.

Thảo Vy - Hải Thuận - Hoàng Thế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 24/4, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến thăm và tặng quà một số chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ ở trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên
Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

TIN MỚI

Return to top