ClockThứ Sáu, 03/01/2020 14:01

Mang tết đến với đồng bào

TTH - Nhiều hoạt động của tuổi trẻ huyện A Lưới đang hướng về những hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp họ đón một cái tết đầy đủ, ấm áp.

Kiều bào giữ hồn văn hóa TếtMang quà Tết đến với đồng bào vùng cao A Lưới

Huyện đoàn A Lưới phối hợp với các đơn vị tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hồng Hạ dịp Tết Nguyên đán 2019

Những ngày này, không khí tết đến gần hơn với gia đình ông Đặng Văn Hà (thôn Chi - Đu Nghĩa, xã Hương Nguyên) nhờ sự giúp đỡ thiết thực của lực lượng thanh niên xã. Là gia đình có công với cách mạng, hoàn cảnh khó khăn khi bản thân đã ngoài 60 tuổi và nuôi mẹ già yếu, ông Hà được Đoàn thanh niên xã Hương Nguyên giúp đỡ ngày công đắp bờ ruộng, kênh mương để ổn định sản xuất và chuẩn bị dọn dẹp, chỉnh trang lại nhà cửa để đón tết.

Ông Hà chia sẻ, bản thân đã lớn tuổi, sức lao động suy giảm đáng kể nên ông được đoàn thanh niên thường xuyên thăm hỏi và giúp đỡ nhiều công việc nặng nhọc. Mỗi dịp tết, các đoàn thể và chính quyền còn đến thăm và tặng quà. Đây là sự hỗ trợ ý nghĩa và thiết thực, giúp gia đình có một cái tết đầy đủ.

Anh Nguyễn Văn Kiêm, Bí thư Xã đoàn Hương Nguyên cho biết, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn mỗi dịp tết là hoạt động “đến hẹn lại lên” của đơn vị. Bên cạnh thăm, tặng quà và giúp dọn dẹp nhà cửa cho bà con, Đoàn thanh niên xã còn hỗ trợ chính quyền địa phương và các tổ chức từ thiện phân phối quà tết đến đúng đối tượng. Tết năm nay, đơn vị dự kiến tổ chức giải bóng đá và bóng chuyền nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn. Đồng thời, chuẩn bị chương trình văn nghệ đêm giao thừa để bà con có nơi giao lưu, vui chơi.

Theo anh Trần Toàn, Bí thư Huyện đoàn A Lưới, không chỉ riêng dịp tết mà công tác an sinh xã hội được các cấp bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở làm rất tốt trong năm vừa qua, nhất là việc vận động các nguồn lực xã hội để chăm lo cho các đoàn viên, học sinh, các gia đình khó khăn. Năm 2019 có 48 đơn vị tình nguyện, nhà hảo tâm đến tổ chức các hoạt động thiện nguyện như: Chương trình “Xuân Biên giới”, “Tình nguyện mùa Đông”, “Xuân yêu thương”, “Tết vì người nghèo”, “Trung thu cho em”, “Tết Thiếu nhi”…, qua đó tặng trên 7.500 suất quà, 458 suất học bổng trị giá hàng tỷ đồng.

Bên cạnh đó, đoàn các xã, thị trấn đã huy động hàng ngàn ngày công để giúp đỡ 52 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và hộ cận nghèo trong năm 2019 bằng các hình thức phù hợp như nạo vét, đào đắp ao hồ, chăm sóc vườn sắn, sửa sang nhà cửa, chăm sóc keo tràm của các xã: Nhâm, A Đớt, Hương Lâm, Hồng Quảng, A Roàng, Hồng Thủy, Hồng Bắc, Bắc Sơn, Đông Sơn, A Ngo…

Anh Trần Toàn cho biết, với mong muốn san sẻ được phần nào gánh nặng cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn và tiếp thêm nghị lực giúp họ vươn lên trong cuộc sống, Huyện đoàn A Lưới tiếp tục tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2020 như thường lệ. Dự kiến, chương trình năm nay được tổ chức tại 13 xã trên địa bàn huyện với địa điểm chính tại xã A Roàng, gồm nhiều hoạt động như văn nghệ, trò chơi tập thể và trao hơn 2.500 suất quà cho các hoàn cảnh khó khăn.

“Hiện đơn vị đang kết nối với nhiều câu lạc bộ tình nguyện, nhà hảo tâm để thực hiện chương trình, nhất là việc xã hội hóa các phần quà tặng. Điểm nổi bật của chương trình năm nay là “Ngày hội bánh chưng xanh” do Huyện đoàn phối hợp với Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 92 và Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt tổ chức trên địa bàn xã. Số bánh chưng sau khi hoàn thành sẽ được chuyển đến các hoàn cảnh khó khăn, động viên bà con ăn tết”, anh Trần Toàn cho biết thêm.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6: Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi

Cuộc đánh chiếm đảo Cô Lin của kẻ thù vào năm 1988 đã thất bại trước sự anh dũng, kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ Hải quân. Hình ảnh con tàu HQ 505 huyền thoại bốc cháy thành ngọn lửa quyết tử để giữ được đảo Cô Lin luôn in hằn trong trí nhớ người dân Việt Nam. Cô Lin ngày xưa kiên cường, Cô Lin ngày nay luôn chắc tay súng, thường trực cảnh giác để canh giữ trời biển. Gió biển vẫn mát rượi thổi vào đảo như tình yêu quê hương…

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6 Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi
Hạnh phúc khi đến với người nghèo

Ngoài 70 tuổi, bà Hồ Thị Châu, hội viên phụ nữ phường Xuân Phú, TP. Huế tự nhận mình là người hạnh phúc. Trên chiếc xe máy, ngày ngày bà vẫn miệt mài đi tìm và đến với người nghèo. Hơn 20 năm, bà vẫn muốn làm công việc thiện nguyện theo bà từ thời con gái. Bà Châu cũng là gương mặt phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng được Hội LHPN tỉnh tuyên dương năm 2023.

Hạnh phúc khi đến với người nghèo
Trao sinh kế giúp đồng bào dân tộc thiểu số thoát nghèo

Nhờ nguồn lực hỗ trợ từ các chương trình, dự án (DA), chính sách dân tộc, đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) ở các huyện vùng cao như Nam Đông, A Lưới đã mạnh dạn phát triển kinh tế, từ đó từng bước thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Trao sinh kế giúp đồng bào dân tộc thiểu số thoát nghèo
Return to top