ClockThứ Ba, 19/09/2017 05:56

Mang “Thu yêu thương” đến trẻ em nghèo

TTH - Những chiếc bánh trung thu được các tình nguyện viên bán ra với ước mong toàn bộ số tiền lời được sẽ góp vào quỹ để tổ chức hoạt động thiện nguyện cho học trò nghèo ở những vùng khó khăn.

Toàn bộ số tiền lời bán bánh sẽ dùng để mua quà tặng cho học sinh nghèo xã Hồng Vân (A Lưới) và Hương Toàn (thị xã Hương Trà) trong dịp trung thu sắp tới

Tại quầy bánh trung thu với “lời rao”: “Một chiếc bánh bán ra - một tình thương ở lại” của các bạn sinh viên Trường ĐH Sư phạm – ĐH Huế khá rộn ràng bởi người bán lẫn người mua, ai cũng nhiệt tình với ước nguyện sẻ chia...

Năm nay, ngoài quầy bánh ở trước cổng trường số 36 Lê Lợi, Đoàn và Hội sinh viên trường đã mở thêm một quầy nữa ở số 3 Đội Cung. Điều đó đồng nghĩa số lượng bánh bán ra được tăng lên. Cũng như nhiều quầy bánh khác, ở hai quầy bánh gây quỹ này có đủ loại bánh trung thu, đáp ứng nhu cầu người mua. Toàn bộ số tiền lời sẽ được sử dụng vào việc tổ chức chương trình “Thu yêu thương” 2017 cho các em có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hồng Vân (huyện A Lưới) và xã Hương Toàn (thị xã Hương Trà).

Tình nguyện viên Phan Thúy Hà (sinh viên năm 3, Khoa Sinh học) hớn hở khi giới thiệu bánh cho khách đến mua. “Bánh này mua tặng rất ý nghĩa. Người nhận chắc chắn sẽ vui bởi khi biết số tiền mua bánh này có kèm theo trong đó một phần ủng hộ cho các em nghèo ở vùng khó khăn”, Hà mời chào. Biết được ý nghĩa nên được rất nhiều người hưởng ứng. Nhiều du khách trong và ngoài nước khi dạo bộ đi ngang qua cũng thích thú và mua ủng hộ. “Nhiều người mua xong thậm chí không lấy tiền thừa mà còn ủng hộ thêm”, Hà kể.

Cứ thế, hai quầy bánh lúc nào cũng đông đúc. Khuôn mặt nhiều bạn tình nguyện viên ướt đẫm mồ hôi nhưng bao giờ cũng nở nụ cười tươi trên môi. Cứ mỗi chiếc bánh được bán ra, trong lòng ai cũng sung sướng bởi lẽ, số tiền gây quỹ sẽ tăng lên. Và để duy trì hai quầy bánh này, hàng chục tình nguyện viên luân phiên nhau bán. Ai học sáng bán chiều, ai học chiều bán tối, từ 6h sáng đến đêm khuya.

Tình nguyện viên Trần Phương Sanh (sinh viên năm 4, Khoa Giáo dục chính trị) nói, dù bận rộn cho năm học cuối cùng nhưng Sanh tâm niệm cứ làm được việc gì đem lại niềm vui cho nhiều người, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn thì không ngại.

“Đợt bán bánh gây quỹ tổ chức trung thu cho trẻ em nghèo lần này không chỉ cho mình những trải nghiệm thú vị, mà còn tăng thêm kỹ năng sống, chia sẻ yêu thương và lan tỏa. Hãy mua và ủng hộ chúng mình, chính là ủng hộ cho nhiều hoàn cảnh trẻ em nghèo”, Sanh kêu gọi. Câu chuyện quầy bánh trung thu của Đoàn trường ĐH Sư phạm – ĐH Huế đã và đang được nhiều người biết đến. Nhiều người không đến được tận quầy thì cũng thông qua mạng xã hội để đặt hàng ủng hộ.

Cầm trên tay hộp bánh, bạn Nguyễn Hoài Thu (TP. Huế) chia sẻ: “Mua bánh ở đâu cũng giá như vậy, nhưng ý nghĩa hơn khi bánh mua ở đây sẽ góp được một phần yêu thương gửi đến các em có hoàn cánh khó khăn”.

Anh Nguyễn Văn Quang, Bí thư Đoàn trường ĐH Sư phạm – ĐH Huế cho biết, “Thu yêu thương” là một trong những chương trình hướng tới toàn bộ học sinh tiểu học, mầm non có hoàn cảnh khó khăn ở địa bàn xã Hồng Vân (huyện A Lưới) và xã Hương Toàn (thị xã Hương Trà).

Để có số lượng quà đủ tổ chức “Thu yêu thương” cho trẻ em nghèo, các bạn sinh viên của trường đã tự đứng ra chủ trì, tự tạo phong trào, xây dựng kế hoạch bán bánh gây quỹ. Các bạn thay nhau trực, bán, tự làm đồ chơi, tập các tiết mục văn nghệ để cuối tháng 9 này tổ chức. Toàn bộ số bánh để bán lần này cũng được các công ty sản xuất hỗ trợ với giá ưu đãi.

“Kế hoạch chương trình được nhiều sinh viên hưởng ửng bởi lẽ các bạn không muốn mình chỉ đến trao quà rồi về, thay vào đó tự đứng ra để xây dựng chương trình riêng. Toàn bộ số tiền lời bán được sử dụng vào việc mua các vật dụng liên quan đến học tập để tặng cho hơn 400 học sinh nghèo hai xã”, anh Quang chia sẻ.

Bài, ảnh: PHAN THÀNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Thử thách & cống hiến

Bằng nhiều cách làm sáng tạo, dám đương đầu thử thách, thế hệ trẻ đã, đang nỗ lực góp sức, chung tay xây dựng quê hương sớm đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Thử thách  cống hiến
Tâm huyết với hội viên và trẻ em nghèo

Chính từ sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm đối với công việc của người đứng đầu, chị Trần Thị Ngọc Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Phú Thượng, TP. Huế mà phong trào phụ nữ của địa phương ngày càng khởi sắc.

Tâm huyết với hội viên và trẻ em nghèo
Lạc giữa trăng thu

Trăng mới lộ chút ánh sáng hồng hồng ở đằng xa, mấy nhỏ đã rộn ràng háo hức. Thằng Tèo Bụng cầm nắp vung gõ cheng cheng.

Lạc giữa trăng thu
Yêu thương đêm hội trăng rằm biên cương

Năm nay, lần đầu tiên Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) có chủ trương, chỉ đạo tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho thiếu niên, nhi đồng ở khu vực biên giới. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế đã dày công chuẩn bị, kết nối các mạnh thường quân trên mọi miền để mang đến cho trẻ em xã Đông Sơn (huyện A Lưới)những đứa trẻ còn chịu nhiều thiếu thốn, thiệt thòi cả về vật chất lẫn tinh thần, một đêm hội trăng Rằm tròn đầy nhất.

Yêu thương đêm hội trăng rằm biên cương

TIN MỚI

Return to top