ClockThứ Năm, 16/01/2020 14:00

Mang xuân đến với người dân biên giới

TTH - Hàng năm, khi người dân Việt Nam đang chuẩn bị đón tết cũng là dịp các cấp, ngành huyện A Lưới và những chiến sĩ “quân hàm xanh” thuộc lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đóng quân trên biên giới Việt - Lào lại có những chuyến đi mang đầy nghĩa tình đến với Nhân dân nước bạn Lào.

Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản

Thăm hỏi các em học sinh

Sáng sớm, đoàn công tác huyện A Lưới và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nhâm đã đến với bản Sê Sáp, huyện Kà Lừm, tỉnh Sê Kông (Lào).

Sau những cái bắt tay, những lời hỏi thăm, động viên, đoàn công tác đã tặng người dân bản Sê Sáp 50 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng gồm bánh kẹo, quần áo và một số nhu yếu phẩm cần thiết; 30 suất quà là cặp sách, đồ dùng học tập cho các em học sinh.

Để giúp bà con chuẩn bị bước vào mùa vụ mới, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện A Lưới đã tặng 0,3 tấn giống ngô cho người dân, đồng thời hướng dẫn bà con dân bản kỹ thuật trồng trọt để mang lại hiệu quả cao.

Ông Khăm Sinh, Trưởng bản Sê Sáp cho biết: “Thời gian qua, Nhân dân trong bản đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ phía chính quyền huyện A Lưới, đặc biệt là Đồn Biên phòng Nhâm. Nhờ đó mà cuộc sống của dân bản được ổn định. Dịp cuối năm lại được đoàn công tác  sang thăm, tặng quà, Nhân dân bản biết ơn nhiều lắm”.

Bản Sê Sáp có 48 hộ, 240 nhân khẩu, bản nằm cách biệt giữa núi rừng. Những năm qua, đời sống Nhân dân trong bản đã có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, do khí hậu khắc nghiệt, điều kiện sinh hoạt chưa được đảm bảo nên người dân trong bản còn mắc một số bệnh về tiêu hoá, hô hấp, xương khớp và các bệnh ngoài da. Trong dịp này, cán bộ quân y Đồn Biên phòng Nhâm đã khám, chữa bệnh, tư vấn và cấp thuốc  miễn phí cho người dân. Ông Quỳnh Lương ở bản Sê Sáp xúc động chia sẻ: “Hôm nay được bác sĩ biên phòng khám, cho thuốc, bản thân tôi rất phấn khởi. Cảm ơn bác sĩ biên phòng Việt Nam nhiều lắm”.

Hàng năm, huyện A Lưới thường xuyên cử đoàn công tác sang thăm, tặng quà, phối hợp với các đồn biên phòng đóng quân trên địa bàn giáp biên giới nước bạn Lào hướng dẫn người dân kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Vào dịp cuối năm, huyện A Lưới lại phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, tổ chức sang thăm, động viên và tặng quà cho Nhân dân các bản giáp  biên. Những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng lại thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với khó khăn, vất vả của bà con nước bạn, qua đó góp phần thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị Việt Nam - Lào.

Việc thăm, tặng quà vào dịp Tết cổ truyền của Nhân dân Việt  Nam cũng giúp cho người dân giáp biên giới nước bạn hiểu thêm về những nét văn hoá của Nhân dân Việt Nam. Qua đó, không ngừng vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị Việt Nam - Lào nói chung, tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai  tỉnh Thừa Thiên Huế và Sê Kông nói riêng.

Bài, ảnh: Võ Tiến

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung kích trong mọi nhiệm vụ

Đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phát huy tính sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ trong tham mưu, đề xuất, hiến kế, nhân rộng những mô hình hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị; giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới, xung kích trong góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội khu vực biên giới, xây dựng nền Biên phòng toàn dân, công tác đối ngoại biên phòng, đối ngoại nhân dân…

Xung kích trong mọi nhiệm vụ
“Hậu cần sức khỏe” cho bộ đội biên phòng

“Đằng sau” những bước chân bền bỉ, vững vàng vượt núi băng rừng; vượt sóng gió trùng khơi của cán bộ, chiến sĩ biên phòng, cầm chắc tay súng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo vệ, giữ gìn bình yên biên cương, biển đảo, là sự nỗ lực không ngừng nghỉ; là đóng góp rất quan trọng của ngành quân y Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh.

“Hậu cần sức khỏe” cho bộ đội biên phòng
Nỗ lực của những sĩ quan biên phòng trẻ

Là đoàn dự thi trẻ nhất so với các đoàn trên 60 đầu mối trực thuộc Bộ Tư lệnh tham gia hội thi, cả 3 sĩ quan biên phòng trẻ Thừa Thiên Huế đều được công nhận là cán bộ giảng dạy chính trị giỏi cấp Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) năm 2023.

Nỗ lực của những sĩ quan biên phòng trẻ
Return to top