ClockThứ Bảy, 30/05/2015 09:45

Mang yêu thương đến trẻ thiệt thòi

TTH - Ngày Quốc tế Thiếu nhi đã đến gần hơn trong tiếng cười của hàng trăm trẻ em nghèo, mồ côi, vùng sâu vùng xa… nhờ sự gom góp yêu thương của các bạn trẻ.

Mang niềm vui

Từ sáng sớm, hàng chục em nhỏ của các lớp học tình thương phường Kim Long, Phú Cát, Hương Sơ (TP Huế) đã có mặt tại hội trường của UBND phường Hương Sơ để tham dự chương trình “Tết Thiếu nhi” do Đội công tác xã hội thanh niên Huế tổ chức, niềm vui sướng hiện rõ trên từng gương mặt trẻ thơ. Hồ Văn Quốc Bảo, đến từ lớp học tình thương phường Hương Sơ phấn khởi kể: “Trước khi đến đây, em đã dậy sớm phụ mẹ làm đậu và vận chuyển đậu ra chợ bán. Lần đầu tiên được tham gia chương trình Tết Thiếu nhi, em rất vui”.
Tặng quà cho các em thiếu nhi các lớp học tình thương trên địa bàn TP Huế nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6
Với sự thân mật gần gũi của các anh chị đến từ Đội công tác xã hội, hàng chục em nhỏ đã nhanh chóng nhập cuộc vui với những bài hát dân vũ tập thể “Chú ếch con”, “Việt Nam ơi”, những trò chơi “Tranh ghế”, “Rồng rắn lên mây”… Chương trình đưa các em trở về hồn nhiên trẻ thơ cho các em nhỏ phải bươn chải sớm với cuộc sống. Ba làm thợ nề, mẹ bị bệnh, 3 em còn nhỏ, từ mấy năm nay, Nguyễn Thị Thao (phường Kim Long) phải lo cơm nước, chăm em, chăm mẹ cả ngày. Việc học được Thao tranh thủ mỗi ngày hai tiếng tại lớp học tình thương của cô Bạch Thị Ngọc Hạnh ở gần nhà, sau khi đã lo cơm tối cho mẹ và các em. Phải lo toan từ nhỏ, khuôn mặt cháu nào cũng trầm ngâm nhưng khi tham gia trò chơi Thao thả hồn theo những tiếng cười, tiếng reo hò, vỗ tay sảng khoái.
Cô Bạch Thị Ngọc Hạnh, chủ nhiệm lớp tình thương phường Kim Long bày tỏ: “Khoảng 30 em tại lớp tình thương của cô là con các hộ dân nghèo, phải bươn chải mưu sinh sớm, dành vài tiếng để đi học cho biết đọc biết viết đã khó, nói gì đến chuyện vui chơi tết thiếu nhi. Dẫu ngắn ngủi, nhưng đây là những giây phút mang lại cho các con khoảnh khắc hồn nhiên, vui tươi đúng tuổi thơ”. Cuộc vui kết thúc bằng tiết mục tặng 70 suất quà gồm vở, bánh kẹo, mang đến cho các em một niềm vui trọn vẹn. Cầm phần quà trên tay, Nguyễn Thị Bích Thảo, lớp tình thương Hương Sơ cho biết: “Tập vở này con cất để dùng vào năm học mới, còn bánh này con đưa về cho em. Con mong năm nào tụi con cũng được đón ngày Quốc tế Thiếu nhi như thế này”.
Ngày Quốc tế Thiếu nhi năm nay 200 em nhỏ của xã A Roàng, huyện A Lưới, cũng được hưởng niềm vui khi các anh chị đến từ Câu lạc bộ từ thiện HFB dành 2 ngày tổ chức vui chơi, với nhiều hoạt động ý nghĩa như đêm giao lưu văn nghệ, tặng đồ dùng học tập, tặng quần áo. Đối với những em nhỏ khuyết tật đến từ trường chuyên biệt Tương lai, trẻ em Làng Hòa Bình cũng được tham gia vui chơi, tham gia văn nghệ, được uống sữa miễn phí thông qua các hoạt động vui Tết Thiếu nhi do Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Chi hội Bảo vệ quyền trẻ em Búp Sen Hồng tổ chức.
Tấm lòng của những người trẻ
Đã trở thành thông lệ, năm nào cũng vậy, cứ đến dịp Ngày quốc tế Thiếu nhi 1/6, các tình nguyện viên đến từ các câu lạc bộ, đội, nhóm lại râm ran mời gọi nhau tham gia chuẩn bị Tết thiếu nhi cho trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật, trẻ em vùng sâu vùng xa... Đa số các thành viên là sinh viên, từng có thâm niên trong các đội, nhóm quen thuộc từ nhiều năm nay, như: Chi hội Bảo vệ quyền trẻ em Búp Sen Hồng. Câu lạc bộ từ thiện HFB, các câu lạc bộ đội nhóm đến từ Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh,... Họ hăm hở tổ chức bằng tất cả lòng nhiệt thành của tuổi trẻ...
Lâm Thị Kim Ngọc, Phó Chi hội Búp Sen Hồng Huế cho biết: “Năm nào ngày 1/6 tụi em cũng có những chương trình vui chơi tặng quà cho các em nhỏ kém may mắn. Năm nay, chi hội tổ chức tặng quà cho các em nhỏ bị khuyết tật bẩm sinh tại Làng trẻ em Hòa Bình và các em nhỏ tại trường Tiểu học Phú Đa 2, huyện Phú Vang. Để có được những món quà ý nghĩa, các thành viên trong Chi hội đã lên kế hoạch huy động nguồn quỹ bằng nhiều hình thức khác nhau, như: Kêu gọi sự ủng hộ của các đơn vị, bán bảo hiểm xe máy, bán báo, bán hoa tươi, thu gom chai, lon… Biết tụi em tổ chức những hoạt động ý nghĩa, nhiều cá nhân, đơn vị đã nhiệt tình ủng hộ” - Kim Ngọc phấn khởi.
Bài, ảnh: Hải Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng

Sáng 16/4, Sở Nội vụ phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng (TĐKT) Trung ương tổ chức tập huấn công tác TĐKT năm 2024. Đến dự, có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 300 cán bộ công chức, viên chức phụ trách công tác TĐKT của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng
Return to top