ClockThứ Bảy, 04/01/2020 07:00

Mạnh tay với nạn cờ bạc

TTH - Gần Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tình trạng đánh bạc tại các vùng quê lại diễn biến phức tạp. Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã ra quân phá thành công nhiều vụ đánh bạc.

Đánh mạnh vào tệ nạn cờ bạc

Công an huyện Phú Vang đấu tranh, làm rõ các đối tượng đánh bạc tại thị trấn Thuận An

Trung tuần tháng 12/2019, lực lượng nghiệp vụ Công an huyện Phú Vang bất ngờ ập vào quán café Suha tại thôn Tân An, thị trấn Thuận An, phát hiện 18 đối tượng đang đánh bạc bằng hình thức lắc hột xúc xắc chẵn, lẻ để thắng thua bằng tiền và thu tiền xâu.

Tại chiếu bạc, lực lượng Công an thu giữ số tiền gần 48 triệu đồng cùng một số dụng cụ đánh bạc. Mở rộng điều tra, Công an huyện Phú Vang xác định, Nguyễn Xuân Rinh (SN 1992) là đối tượng xóc cái. 18 con bạc đều cùng trú tại thị trấn Thuận An.

Cũng trong tháng 12/2019, qua bám nắm địa bàn, Công an TX. Hương Trà đã phát hiện, bắt quả tang 6 đối tượng đang đánh bạc bằng hình thức xóc dĩa; thu giữ tổng số tiền gần 50 triệu đồng. Trước đó, Công an TX. Hương Trà phát hiện, bắt quả tang nhóm 11 đối tượng đang tổ chức đánh bạc tại xã Hồng Tiến. Tất cả các đối tượng đều trú tại địa phương và đang tổ chức đánh bạc bằng hình thức chơi bài cào ăn tiền.

Tại thị trấn Khe Tre (Nam Đông), lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an địa phương đã đánh sập đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc có quy mô lớn, với số tiền gần 1 tỷ đồng. Các đối tượng đã lôi kéo không ít người dân bỏ công ăn việc làm để đánh bạc.

Đây chỉ là những vụ việc điển hình liên quan đến đánh bạc trong năm 2019, nhất là vào dịp cuối năm, cận kề Tết Nguyên đán mà lực lượng công an các địa phương triệt phá thành công; đưa các đối tượng ra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thông thường, lợi dụng dịp trước, trong và sau Tết, các đối tượng thường tổ chức đánh bạc. Do vậy, làm sao để giữ vững an ninh trật tự cho người dân vui Xuân, đón Tết vui vẻ, vừa đảm bảo tình hình, tuyệt đối không để nạn cờ bạc gây bức xúc trong quần chúng Nhân dân là vấn đề đặt ra của lực lượng Công an và chính quyền địa phương các cấp.

“Chúng tôi thường xuyên rà soát, khoanh vùng các đối tượng để có phương án ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc đánh bạc. Nếu phát hiện các đối tượng tổ chức đánh bạc dù lớn hay nhỏ, chúng tôi đều cương quyết xử lý, không để trở thành vấn nạn gây bức xúc trong Nhân dân”, Thượng tá Trần Đăng Điền, Phó trưởng Công an huyện Phú Lộc cho biết. 

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã và đang chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tập trung đấu tranh mạnh đối với các loại tội phạm, nhất là tội phạm cờ bạc. Đồng thời, phát động phong trào quần chúng Nhân dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và tích cực tham gia tố giác tội phạm cờ bạc.

Với những giải pháp, sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng công an, vấn nạn cờ bạc dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 sẽ được ngăn chặn kịp thời; giữ vững sự yên bình cho người dân vui Xuân, đón Tết.

Bài, ảnh: ANH PHONG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top