ClockThứ Sáu, 13/03/2020 07:15

Mạnh tay với quái xế và xe xích lô vi phạm Luật Giao thông

TTH - Thời gian qua, Đội Cảnh sát Giao thông (CSGT)–Trật tự Công an TP. Huế xử lý nhiều trường hợp điều khiển mô tô, taxi, xích lô vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Bắt giữ “quái xế” đi đêmXử lý hàng chục "quái xế" lạng lách, đánh võngXử lý nhiều “quái xế” vi phạm trật tự an toàn giao thông

Một lái xe dương tính với ma túy bị lực lượng CSGT Công an TP. Huế xử lý

Ngoài vi phạm nồng độ cồn, đơn vị còn phát hiện một số lái xe taxi sử dụng ma túy, nhiều thanh niên điều khiển mô tô lạng lách, đánh võng, gây mất trật tự an toàn giao thông.

Hằng đêm, trên các trục đường chính của TP. Huế đều có lực lượng CSGT – Trật tự của Công an TP. Huế trực chốt hoặc tuần tra, kiểm soát để xử lý tình trạng thanh, thiếu niên điều khiển mô tô phóng nhanh, vượt ẩu, nẹt pô, gây bức xúc trong Nhân dân.

Đội CSGT–Trật tự còn tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện mô tô, xe gắn máy, nhất là người lái xe taxi. Thực tế cho thấy, sau một thời gian xử lý mạnh, người sử dụng rượu bia giảm, nhưng đến nay, tình trạng người đã sử dụng rượu bia nhưng vẫn cố tình điều khiển phương tiện tham gia giao thông có chiều hướng tăng trở lại.

Quá trình kiểm tra, xử lý, phát hiện có những tài xế taxi khi điều khiển xe ô tô đã sử dụng ma túy, bất chấp tính mạng bản thân, hành khách và người đi đường.

Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ, Đội trưởng Đội CSGT–Trật tự Công an TP. Huế cho biết: Trong 2 đêm ra quân (ngày 7 và 8/3), đội đã phát hiện, xử lý 44 trường hợp lái xe mô tô; tạm giữ 43 xe mô tô; xử lý 9 xe taxi; tạm giữ 2 xe taxi với các lỗi vi phạm như: Lạng lách, đánh võng; chưa đủ tuổi nhưng vẫn điều khiển xe mô tô; không có giấy phép lái xe; vi phạm nồng độ cồn, sử dụng ma túy… Qua đó, đơn vị đã lập biên bản xử phạt 53 trường hợp; tạm giữ 45 xe, phạt tiền gần 200 triệu đồng.

Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tăng cường đảm bảo an ninh trật tự địa bàn. Từ công tác tuần tra, đội đã phát hiện bắt quả tang nhiều đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, bàn giao lực lượng chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thượng tá Lê Viết Phương, Phó Trưởng Công an TP. Huế cho biết, thời gian gần đây, nhiều người điều khiển xe xích lô thường xuyên vi phạm Luật Giao thông đường bộ, khi cố tình chở hàng cồng kềnh, vượt ẩu, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông khác. Thực trạng này không chỉ gây ảnh hưởng đến môi trường du lịch của thành phố, mà còn là nỗi ám ảnh của người đi đường...

Thực tế, qua công tác tuần tra, kiểm soát, có ngày đã phát hiện, xử lý 18 trường hợp người điều khiển xích lô vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Các lỗi mà người điều khiển xe xích lô thường xuyên vi phạm là đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, xe xích lô có gắn thêm động cơ, chở hàng cồng kềnh, quá khổ...

Ngoài công tác tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm, thời gian tới, Công an TP. Huế tiếp tục phối hợp với các tổ chức, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân, nhất là những người điều khiển xe xích lô khi tham gia giao thông. Đối với những trường hợp cố tình vi phạm, Công an TP. Huế sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Theo kế hoạch, từ 16/3 đến hết ngày 15/4, lực lượng CSGT toàn tỉnh sẽ ra quân, tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý theo chuyên đề vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy và các vi phạm khác của xe mô tô. Kế hoạch này nhằm tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp Luật Giao thông, kiềm chế, giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông; bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế: Mạnh tay nhưng cần sự chung tay

Huế được biết đến với một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn nhưng đâu đó vẫn còn tồn tại nhiều “con sâu” làm rầu môi trường du lịch. Những vụ việc "chặt chém", "chèo kéo" khách làm du lịch Huế mất điểm trong mắt du khách, dù đã được cơ quan chức năng phát hiện và xử lý kịp thời. Sự kiên quyết, mạnh tay từ chính quyền địa phương và ngành du lịch thôi là chưa đủ, muốn giữ gìn hình ảnh du lịch Huế, rất cần sự chung tay từ các cấp, ngành, người dân.

Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế Mạnh tay nhưng cần sự chung tay
Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

TIN MỚI

Return to top