ClockThứ Hai, 25/04/2011 09:08

Mập mờ chuyện thời gian sử dụng

TTH - Mở gói bánh kem xốp cho cậu con trai ăn, tôi chợt tò mò xem hạn sử dụng ghi trên bao bì. Thật ngạc nhiên khi gói bánh có ghi dòng chữ “Sử dụng tốt nhất trước ngày...:” mà không ghi ngày tháng cụ thể. Cậu con trai đòi ăn quay quắt nên tôi đành chiều nhưng không mấy yên tâm vì không biết thời hạn bánh đã hết chưa. Tôi cũng tự hỏi đơn vị sản xuất đã quên ở công đoạn ghi thời hạn sử dụng hay là cố tình làm ngơ?.

Không chỉ riêng một gói bánh nhỏ đó. Thời gian qua, tôi luôn có thói quen xem thời hạn sử dụng trên các loại thực phẩm đóng hộp, đóng gói. Hầu hết, các sản phẩm đều có ngày tháng sản xuất, thời hạn sử dụng rõ ràng, song ở một vài loại thực phẩm vấn đề này có lúc vẫn chưa thực hiện nghiêm túc. Có những chai mắm nêm chế biến sẵn, gói mì sợi bán tại các chợ chỉ ghi “thời hạn sử dụng 3 tháng” nhưng không ghi ngày sản xuất khiến người tiêu dùng không biết thế nào mà lần.

Cả nước đang bước vào “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” năm 2011. Việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, cho các cá nhân, đơn vị sản xuất tiếp tục được đẩy mạnh. Bên cạnh đó, việc kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được quan tâm. Vì vậy, trong quá trình kiểm tra, các cơ quan chức năng cũng cần xử lý các trường hợp mập mờ chuyện thời hạn sử dụng. Về phía người tiêu dùng, để đảm bảo sức khoẻ cho bản thân và gia đình, tốt nhất khi mua các loại thực phẩm đóng gói hãy chú ý đến thời hạn sử dụng ghi trên bao bì và nên nói không với những sản phẩm mập mờ thời hạn sử dụng.

Thùy Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế

Chiều muộn, một người đàn ông lớn tuổi, tóc hoa râm ngồi cặm cụi băng bó hai chiếc chân đế bằng sắt của tấm pano vừa được lắp trên cầu ga Huế. Ông bảo làm thế để tránh thương tích cho người nếu không may va phải, nhất là những ngày này Huế đón người dân, du khách nơi khác về rất đông.

Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế
Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Thận trọng nơi công cộng

Đã có nhiều vụ cướp giật tài sản, trộm cắp ở công viên, nơi công cộng được lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, xử lý theo quy định của pháp luật. Song, để tình trạng này không tiếp diễn, bản thân mỗi người dân cần chủ động tự bảo vệ tài sản của mình.

Thận trọng nơi công cộng
Return to top