ClockChủ Nhật, 23/04/2017 12:55

Maroc và Mỹ tiến hành tập trận chung "Sư tử châu Phi 2017"

Thông cáo báo chí từ Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Rabat của Maroc ngày 22/4 cho biết hơn 1.000 binh sỹ Mỹ, Maroc, cùng một số nước khác tại châu Âu và châu Phi đã bắt đầu giai đoạn đầu tiên của cuộc tập trận "Sư tử châu Phi 2017" tại thị trấn Agadir, miền Nam Maroc.

Philippines tiếp tục tập trận chung với MỹMỹ-UAE tập trận lục quân chung để tăng cường khả năng chiến đấuMỹ-Hàn bắt đầu tập trận phòng không quy mô lớn

(Nguồn: moroccoworldnews.com)

Theo thông cáo, cuộc tập trận quân sự thường niên lớn nhất của Mỹ tại châu Phi là cơ hội để tổ chức đào tạo chung với các đối tác và nhất là cải thiện năng lực hoạt động của quân đội Mỹ. 

Cuộc tập trận này kéo dài đến ngày 28/4 và diễn ra xung quanh các thành phố Agadir và Tifnit với sự tham gia của 1.300 binh sỹ thuộc các đơn vị bộ binh, không quân và hải quân đến từ các nước Mỹ, Maroc, Pháp, Anh, Tây Ban Nha, Đức, Senegal, Mali, Mauritania và Tunisia. 

Theo thông cáo báo chí của Đại sứ quán Mỹ, cuộc tập trận được tiến hành phù hợp với tiêu chuẩn hoạt động gìn giữ hoà bình của Liên hợp quốc. 

Mỗi cuộc tập trận đều được lên kế hoạch nhằm tăng cường hợp tác và tính hiệu quả hoạt động giữa các nước trong trường hợp xảy ra khủng hoảng và sự ứng phó trong khu vực. 

Quân đội Maroc hiện có khoảng 200.000 quân và 150.000 quân dự bị, với 1.215 xe tăng, 282 thiết bị bay, và 121 tàu chiến với tổng ngân sách 3,4 tỷ USD. Quân đội Maroc có sức mạnh quân sự đứng thứ 7 châu Phi. 

Maroc cũng là một khách hàng vũ khí lớn, đứng thứ 17 thế giới với hai nước cung cấp chính là Mỹ và Pháp./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top