ClockThứ Hai, 30/09/2019 14:32

Mất an toàn giao thông trên Tỉnh lộ 11B

TTH - Là tuyến đường huyết mạch nối liền các xã Phong An, Phong Sơn, Phong Xuân, Phong Mỹ của huyện Phong Điền với QL1A, Tỉnh lộ 11B có lưu lượng phương tiện giao thông khá lớn. Tuy nhiên, tuyến đường này nhiều đoạn xuống cấp, làm ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân.

Xe chở đất “hoành hành”, cuộc sống người dân bị ảnh hưởngNhiều vùng ở Phong Sơn vẫn bị chia cắt

Tỉnh lộ 11B xuống cấp nhiều đoạn

Tại km1 đoạn qua thôn Thượng An, xã Phong An xuất hiện hai điểm hư hỏng nghiêm trọng và đã có không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra. Một người dân ở đây cho biết, đoạn đường này hư hỏng từ cuối năm 2018. Ban đầu, mặt đường chỉ xuất hiện những hố nhỏ nhưng không được khắc phục sửa chữa kịp thời nên ngày càng lan rộng, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Đoạn gần cầu Công Thành, thuộc địa phận xã Phong Sơn còn có một ổ gà khá sâu và đã có nhiều người đi xe máy không may lọt xuống, bị thương tích. Vụ tai nạn gần đây nhất là vào tối 12/9, thầy giáo Trịnh Xuân Lợi (giáo viên Trường THCS Phong Mỹ), sau khi tổ chức chương trình Trung thu cho các em học sinh về, qua đoạn này do trời tối nên đã bị lọt xuống ổ gà, té ngã phải nhập viện.

“Ngày mô anh Lợi đi dạy cũng qua đoạn đường này, quen đường còn bị huống chi người lạ. Trước đó, anh Nguyễn Thanh Thám ở Thanh Tân cũng suýt lao xuống cầu vì phải né tránh ổ gà này.”- Chị Huỳnh Thị Thu Thủy (vợ thầy giáo Lợi) nói.

Theo người dân ở đây, đoạn đường này bị hư hỏng từ lâu nhưng chưa được sửa chữa. Đặc biệt là đoạn đường từ cầu Công Thành đến qua khỏi cổng khu nước nóng Thanh Tân có nhiều phương tiện tải trọng lớn lưu thông nên đường nhanh chóng bị xuống cấp.

Ngoài đường xuống cấp, dọc tuyến Tỉnh lộ 11B người dân còn bức xúc vì xe chở đất, đá dăm rơi vãi với số lượng lớn trên mặt đường, nhiều nhất là đoạn đường cua Cầu Đám (thuộc địa phận thôn Phò Ninh, xã Phong An) và đoạn từ UBND xã Phong Sơn về thôn Cổ Bi 3, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Từ thực tế trên, rất mong đơn vị quản lý sớm khắc phục những ổ voi, ổ gà, giải tỏa đất đá rơi vãi trên đường; đồng thời, xử lý những xe chở đất rơi vãi xuống đường, nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Bài, ảnh: Tiến Dũng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN:
Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6/2024

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công trên công trường, nhằm hoàn thành công trình vào tháng 3 năm 2025.

Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top