ClockThứ Sáu, 12/06/2015 10:35

Mặt đường Nguyễn Lộ Trạch hư hỏng, xuống cấp

TTH - Nhiều đoạn lòng đường nhỏ hẹp, nền đường hư hỏng, lổm chổm đá, đọng nước mưa, nước sinh hoạt khiến người đi đường gặp không ít khó khăn… là thực trạng đang xảy ra tại đường Nguyễn Lộ Trạch, phường Xuân Phú (TP Huế).

Khúc cua này thường xuyên xảy ra va quệt

Là tuyến đường chính nối các xã lân cận của thị xã Hương Thủy với TP Huế, đường Nguyễn Lộ Trạch có một lượng lớn xe cộ lưu thông hàng ngày, trong đó có không ít xe tải, xe ben chở cát sạn, hàng hóa. Cũng trên tuyến đường này, có chợ Cống, với hàng trăm tiểu thương kinh doanh, buôn bán hàng ngày nên lượng khách, người dân đến mua thực phẩm, vật dụng hàng ngày rất lớn. Những áp lực này một phần khiến lòng đường Nguyễn Lộ Trạch nhanh xuống cấp, hư hỏng, nhất là đoạn từ đường Nguyễn Tuân đến đường bắc qua cầu Thủy Vân.

Trước số nhà từ 80-90 Nguyễn Lộ Trạch, khúc cua hẹp, mặt đường lún sâu tạo thành vũng sâu khá lớn với đường kính khoảng 40cm. Nhiều người qua khúc cua này vì tránh vũng nước sinh hoạt hoặc nước mưa tồn đọng hàng ngày đã va quệt với xe đi ngược đường. Trái lại người đi cùng chiều nếu phải tránh xe khác thì bị nước bắn tung tóe bẩn áo quần…
Đoạn từ cầu Vân Dương đến cuối đường, có hơn chục tiểu thương buôn bán hàng thực phẩm tươi sống hàng ngày, tập hợp thành chợ cóc, với lượng người, phương tiện tụ tập mua bán khá lớn khiến cung đường nơi đây vốn đã chật hẹp lại càng khó lưu thông hơn.
Chị Mai Thị Thu Hương, nhà ở sát đường Nguyễn Lộ Trạch bộc bạch: “Nhiều lần tiếp xúc cử tri cấp phường, TP Huế và cấp tỉnh, chúng tôi đều gửi gắm nguyện vọng sớm được đầu tư nâng cấp mặt đường. Vùng này vốn thấp trũng, chỉ một đợt mưa vừa là nước ngập mặt đường, tràn vào nhà. Nắng thì bụi mù mịt. Mùa hè, ngày nào nhà tôi cũng dùng bạt để che bụi. Con cái không dám cho đứng trước cổng chứ đừng nói ra đường, xe cộ đông, đường nhỏ hẹp rất dễ xảy ra tai nạn. Tôi từng chứng kiến không ít vụ tai nạn trên đường này. Nặng thì chưa thấy nhưng trầy xước tay chân, mặt mũi thì thường xuyên”.
Vẫn biết kinh phí để nâng cấp toàn tuyến đường Nguyễn Lộ Trạch hiện đang gặp khó khăn, song trước mắt, người dân các phường Xuân Phú (Huế), xã Thủy Vân (Hương Thủy)…, mong muốn chính quyền, các ngành liên quan sớm đầu tư kinh phí sửa chữa mặt đường để việc đi lại hàng ngày của người dân thuận tiện hơn.
Tâm Huệ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Mặt bằng thi công Dự án (DA) đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương chưa giải phóng hoàn toàn, mới chỉ đủ để triển khai phần cầu. Chủ đầu tư yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) nhằm đáp ứng tiến độ thi công DA.

Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam

Theo các quy hoạch chiến lược của tỉnh, huyện Phú Lộc trở thành cụm động lực tăng trưởng phía nam; trong đó xã Lộc Sơn nằm cửa ngõ phía bắc huyện đang phấn đấu trở thành đô thị loại V, góp phần quan trọng cho sự thành công trên.

Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam
Return to top