ClockThứ Ba, 28/10/2014 11:41

Mất khách vì thiếu chuyến bay

TTH - Chị bạn tôi thở dài, kể chuyện có lắm người trắng đêm đợi chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh ra Huế. Chị bay chuyến đầu hôm vào TP Hồ Chí Minh đón người nhà từ Nhật Bản về. 23h30 chuyến bay từ Nhật đáp xuống phi trường Tân Sơn Nhất. Huế - TP Hồ Chí Minh có chuyến bay 22h. Nếu lúc nào máy bay ở Việt Nam cũng cất cánh, hạ cánh đúng giờ thì bay chuyến này thật tuyệt vời. Nhưng ai dám mạo hiểm? Chuyến bay 22h là chuyến cuối, bay hay bị “dồn điền đổi thửa”, bị trễ từ 30 phút đến vài giờ là chuyện bình thường. Thà mình vào sớm đợi người, chứ ai lại để người đợi mình. Thế là chị phải bay chuyến 20h cho chắc ăn. Lại tốn kém thêm một triệu tiền thuê khách sạn, tiền đi taxi. Ai tiếc tiền thì trắng đêm ở Tân Sơn Nhất chờ sáng ngày mới có chuyến bay ra Huế.

Đó cũng là một thất thế của ngành du lịch Huế.

Huế mất khách, hay nói cách khác Huế ít khách du lịch quốc tế một phần là do chưa có những chuyến bay thẳng từ các nước đến sân bay Phú Bài. Đã thế, các hãng hàng không của Việt Nam ta lại không mặn mà trong việc trung chuyển du khách từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đến Huế. Đa số các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam, ví như từ Nhật Bản, qua sân bay hai đầu Bắc - Nam (Nội Bài, Tân Sơn Nhất) đều đến vào buổi tối. Vì thế mà du khách khó có thể nối chuyến đi Huế trong đêm. Chờ trắng đêm, đến sáng hôm sau mới có chuyến bay thì thời gian chờ để làm thủ tục chuyển tiếp cũng phải mất vài tiếng đồng hồ nữa gây cho du khách cảm giác mệt mỏi. Họ bỏ Huế chọn điểm đến khác hợp lý, thuận tiện hơn là điều dễ hiểu! Các hãng lữ hành cho biết thêm, mua vé máy bay cho du khách đi các chặng quốc nội Việt Nam cũng không mấy thuận lợi; nhiều khi rất khó khăn như thời gian gần Tết Dương lịch, tết Nguyên đán, các dịp lễ lớn, mùa học sinh đi thi đại học...
Không biết là đã có ai đặt bút tính toán mỗi năm ngành du lịch Huế thất thu bao nhiêu tỷ đồng vì lý do thiếu chuyến bay chưa nhỉ (quy đổi từ khách đến)?
Phải thừa nhận ở thời điểm hiện nay, việc mở các đường bay quốc tế đến Huế là rất khó. Nhưng tại sao ngành du lịch không tích cực làm việc với các hãng hàng không để điều chỉnh lịch bay theo hướng thuận lợi cho du khách quốc tế bay chuyển tiếp từ Nội Bài, từ Tân Sơn Nhất về Huế?
Thanh Tùng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để sông Hương mãi xanh

Không vui và lấy làm tiếc là cảm giác của không chỉ tôi mà cả nhiều người trên phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và cầu gỗ lim vào mỗi sáng khi nhìn thấy cảnh tượng hoa đăng giấy nổi bập bềnh bên bờ sông Hương - dòng sông thơ mộng và đẹp nổi tiếng của Huế.

Để sông Hương mãi xanh
Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế

Chiều muộn, một người đàn ông lớn tuổi, tóc hoa râm ngồi cặm cụi băng bó hai chiếc chân đế bằng sắt của tấm pano vừa được lắp trên cầu ga Huế. Ông bảo làm thế để tránh thương tích cho người nếu không may va phải, nhất là những ngày này Huế đón người dân, du khách nơi khác về rất đông.

Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế
Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

TIN MỚI

Return to top