ClockThứ Sáu, 10/01/2020 10:07

Mát lành nấm rơm

TTH - Dù không phải là nghề truyền thống, song nhiều năm qua, một số người dân xã Vinh Thái (cũ) - nay là xã Phú Gia (sau khi sắp xếp hai đơn vị hành chính là xã Vinh Phú và Vinh Thái) có thu nhập ổn định từ nghề trồng nấm rơm, với mức bình quân khoảng 4 triệu đồng/người/tháng.

Dù không dễ trồng, nhưng nếu nắm được kỹ thuật, xử lý được nhiệt độ, môi trường phù hợp… thì nấm rơm có thể phát triển tốt quanh năm. Với người trồng nấm ở Phú Gia, điều đó gần như nằm trong tầm tay bởi họ đã có kinh nghiệm nhiều năm trồng nấm và không ngại đầu tư làm nhà nấm, các phương tiện kỹ thuật hỗ trợ… để luôn có những mùa nấm bội thu. Nhờ thế, ở các chợ trên địa bàn luôn có lượng nấm an toàn, tươi ngon phục vụ người tiêu dùng.

Thừa Thiên Huế Cuối tuần kính giới thiệu đến quý bạn đọc quy trình làm nấm rơm của người dân Phú Gia, như là cách giới thiệu với các bà nội trợ thực phẩm an toàn cho bữa cơm gia đình!

Nấm rơm được bán quanh năm tại các chợ trên địa bàn

Cháo nấm, món ngon bổ dưỡng

Vào khuôn ép rơm đảm bảo độ chặt để giữ độ ẩm cho nấm phát triển

Vô meo nấm và bó chặt trong các túi ni lông ủ trong vòng 7 ngày 

Thường xuyên theo dõi nhiệt độ, để kịp thời điều chỉnh cho nấm phát triển  

Hoa nấm

Vui cùng thành quả lao động

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ổn định cuộc sống nhờ trồng nấm rơm

Nông dân Phú Lương (Phú Vang) mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi theo hướng hàng hóa và mở rộng các ngành nghề, dịch vụ, điển hình là nghề trồng nấm rơm.

Ổn định cuộc sống nhờ trồng nấm rơm
Triển vọng từ nấm bào ngư xám

Hiệu quả bước đầu của mô hình trồng nấm bào ngư xám theo hướng organic (thực phẩm hữu cơ) ở xã Vinh Mỹ (Phú Lộc) mở ra hướng đi mới trên vùng đất cát.

Triển vọng từ nấm bào ngư xám
Mát lành có chè trôi nước

Thời tiết dạo này thật nóng nực! Dạo quanh phố xá, tôi thấy những quán chè ven đường tấp nập người ra, kẻ vào. Chẳng cần đợi những chú ve kêu râm ran chào hạ, cũng biết là mùa hè đã đến rồi!

Mát lành có chè trôi nước
Mát lành canh môn rau ngổ

Buổi chiều sau cơn mưa, ngang qua con đường vắng nối cánh đồng Bàu Vá với thôn Hạ 1 (phường Thuỷ Xuân) gặp một mảnh ruộng rau ngổ tươi xanh sau mưa. Một màu xanh đằm đẹ nối ruộng với đồi, quê với phố…

Mát lành canh môn rau ngổ
Return to top