ClockThứ Bảy, 15/06/2019 12:34

Mát lòng nước uống miễn phí trên đường

TTH.VN - Nằm lặng lẽ dưới những gốc cây trên những tuyến đường của TP. Huế như Nguyễn Huệ, Đoàn Thị Điểm, Kim Long… những bình nước miễn phí đã phần nào xua đi mệt nhọc của nhiều người trong những ngày hè nắng nóng này.

Phục vụ bơi miễn phí cho 1.500 em nhỏ dịp Quốc tế thiếu nhiCơm trưa, nước uống miễn phí phục vụ thí sinh

Một người lao công bên bình nước miễn phí được đặt trên một tuyến đường TP. Huế

Những bình nước đặt bên cạnh là những chiếc ly được dựng ngay ngắn trên vỉa hè. Trên mỗi bình nước, kèm theo đó là những dòng chữ “Water free”, “Trà đá miễn phí”, "Mời bạn uống nước"... Bất cứ ai đi qua đều có thể ghé lại uống, và có thể đổ vào chai mang theo. Họ có thể là những người chạy xe ôm, người bán vé số dạo, người thu mua ve chai... Chắc hẳn, họ phải là người đang ở trong cơn khát giữa tiết trời nóng bức, vì gánh nặng cơm áo, chắt chiu từng đồng một nên không nỡ tiêu vài ngàn đồng cho một chai nước giải khát dọc đường thì mới thấm thía được ý nghĩa, cái tình của một ly nước miễn phí.

Chị Phạm Thị Diệu Huyền chủ quán cà phê, nước giải khát Gác-Măng-Rê ở số 2 Đoàn Thị Điểm chính là chủ nhân của bình nước “Water free”. Đây là đoạn đường tập trung đông đúc những người lao công xe thồ, xích lô, bán hàng rong… Vì thế mà chị Huyền đã nghĩ ra ý tưởng đặt bình nước để khi nào khát để phục vụ miễn phí.

Cứ thế, bình nước được đặt từ sáng sớm cho đến đêm khuya. Chị Huyền chia sẻ: “Không chỉ các cô chú lao động đến uống, mà bình nước thi thoảng còn có du khách nước ngoài đến xin nước. Vẫn biết mình có bán nước giải khát, khi đưa thùng nước miễn phí sẽ giảm đi phần nào doanh thu. Làm được chút việc có ích, miễn vui là được”.

Trong khi đó, ở số 117 đường Nguyễn Huệ cũng có một bình nước tương tự. Với dòng chữ “trà đá miễn phí”, bình nước đã trở thành điểm dừng chân quen thuộc của nhiều chú xe ôm, những người bán vé số… trong hành trình mưu sinh hằng ngày.

Sau mấy tiếng lang thang khắp các nẻo đường bán vé số, khuôn mặt chị Xuân (nhà ở đường Ngự Bình, TP. Huế) vui mừng khi bắt gặp bình nước miễn phí. Vừa cởi chiếc mũ, mồ hôi nhễ nhại, chị vội vàng lấy nước, ực một hơi sảng khoái.

Vừa hết cơn khát, chị lôi trong xách ra chai đựng nước để hứng thêm và cầm theo. “Có những ngày nắng nóng như vậy mới hiểu được giá trị cũng những bình nước miễn phí. Mình dân lao động nên vui lắm, uống một ngụm nước như thế là tiết kiệm được dăm ba đồng, để tiền làm việc khác”, chị Xuân tâm tình.

Không chỉ giúp vơi đi cơn khát trong những ngày hè nóng bức, bình nước miễn phí còn chứa đựng nhiều ân tình với người lao động tay chân trên địa bàn TP. Huế. Những bình nước “miễn phí” không đáng bao nhiêu tiền nhưng lại mang đến ý nghĩa vô cùng lớn lao, nó không chỉ xua đi cái nóng bức mà còn làm “mát lòng” những người lao động trong hành trình mưu sinh.

Bài, ảnh: L. Diệu - Q. Nga

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Dự báo hôm nay (18/4), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 38 độ C. Cảnh báo, nắng nóng có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

Ngày 8/4, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp cùng đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast (Tổ chức Interplast, Cộng hòa Liên bang Đức) phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật khe hở môi vòm miệng trong cả nước.

Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top