ClockThứ Ba, 25/06/2019 17:51

“Mát lòng” sĩ tử

TTH.VN - Ngày 25/6, cùng với hàng ngàn thí sinh trên địa bàn toàn tỉnh, các thí sinh ở huyện Phú Lộc cũng bước vào kỳ “vượt vũ môn” quan trọng. Đã có nhiều hình ảnh đáng nhớ trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 ở Phú Lộc.

46 thí sinh được xét tuyển thẳng vào các ngành đào tạo thuộc Đại học HuếNữ thí sinh và bộ đề thi đặc biệtThí sinh thích thú khi dòng sông của Huế được đưa vào đề thiXe thùng chở thí sinh chiến sĩ nghĩa vụ đi thi

Thí sinh thoải mái sau khi kết thúc thi môn Ngữ văn tại Trường THPT Thừa Lưu

Sáng 25/6, hiệu lệnh vào phòng thi sắp vang lên, một thí sinh nữ “hớt hải” ra phía cổng điểm thi Trường THPT An Lương Đông nhìn quanh, tìm người nhà để chở về lấy giấy chứng minh nhân dân bỏ quên, nhưng người nhà của em đã rời khỏi điểm thi. Nhanh chóng, lực lượng đoàn viên của hai xã Lộc An và Lộc Điền đến hỏi chuyện và cử ngay một đoàn viên chở thí sinh về nhà, cách điểm thi khoảng 4km. Rất may, khi thí sinh quay trở lại thì cũng lúc trống lệnh vừa vang lên.

Khi thí sinh quên giấy chứng minh Nhân dân chưa đi quá tầm mắt, cũng tại điểm thi Trường THPT An Lương Đông, một thí sinh nữ khác từ trong trường “lao ra” trước cổng với nét mặt đầy lo lắng. Thí sinh này quên luôn giấy dự thi và chứng minh Nhân dân. Một xe thồ “màu xanh” nhận lệnh, chở thí sinh về nhà. Cũng may nhà thí sinh này gần và chỉ khoảng 15 phút sau, đã trở lại điểm thi.

Thí sinh Phú Lộc trao đổi với cô giáo sau buổi thi

Trước khi vào thi, cả hai thí sinh còn được phát chai nước miễn phí. Chị Lê Thị Huyền Giang, Bí thư Xã đoàn Lộc Điền chia sẻ, năm nay, các đoàn viên của hai xã tiếp tục hỗ trợ công tác “hậu cần” cho các em thí sinh. Tổng cộng có 12 xe ôm là đoàn viên thanh niên được huy động, túc trực để chở các em thí sinh khi có việc cần. Nhờ thế mà trong ngày thi đầu tiên đã giúp được hai thí sinh. Ngoài ra, lực lượng đoàn viên hai xã còn phát nước miễn phí cho thí sinh và phụ huynh.

“Chúng tôi cũng đã từng trải qua những giờ phút thi tốt nghiệp và đại học căng thẳng và luôn có những việc bất ngờ phát sinh mà nếu như không có sự hỗ trợ kịp thời sẽ ảnh hưởng đến cả kỳ thi. Do đó, chúng tôi hy vọng, những hỗ trợ sẽ giúp các em vượt qua những căng thẳng, hoàn thành tốt các bài thi”, chị Huyền Giang bày tỏ.

Thí sinh nhận nước uống miễn phí

Tại điểm thi Trường THPT Thừa Lưu, các thí sinh cũng nhận được hỗ trợ tích cực của các mạnh thường quân. Đại đức Thích Thiện Mỹ, Trú trì chùa Diệu Ngộ (xã Lộc Tiến, Phú Lộc) cho biết, hỗ trợ thí sinh được nhà chùa thực hiện nhiều năm qua. Riêng năm nay, tiếp sức các em nước uống đóng chai miễn phí và khăn ướp lạnh. Dưới cái nắng lên đến 40 độ C như thế, một chiếc khăn mát sẽ giúp các em tỉnh táo để làm bài thi tốt hơn.

Một chai nước nhỏ, một ly nước chanh mát, một vòng xe chở thí sinh về nhà lấy giấy tờ… không phải quá lớn lao, tuy nhiên, đó là tấm lòng, sự sẻ chia đối với những thí sinh, thế hệ tương lai của đất nước. Kỳ thi còn kéo dài thêm 2 ngày nữa và sự hỗ trợ sẽ đến hết ngày cuối cùng, những sẻ chia vẫn sẽ được lan tỏa, làm mát lòng sĩ tử mùa thi.

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù

Chiều 3/4, Toà án Nhân dân tỉnh tuyên phạt 17 năm 6 tháng tù với hai bị cáo Huỳnh Hạnh (SN 1993) và Hoàng Như Nghĩa (SN 2000, cả hai đều trú tại thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù
Phú Lộc: Tập trung nguồn lực giảm nghèo và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Chiều 1/4, Huyện ủy Phú Lộc tổ chức hội nghị lần thứ 16, khóa XV (mở rộng), nhiệm kỳ 2020 - 2025 để đánh giá sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 04 của Huyện ủy về xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021 - 2025; Nghị quyết 05 của Huyện ủy về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 và thực hiện quy trình rà soát, bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Phú Lộc Tập trung nguồn lực giảm nghèo và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

TIN MỚI

Return to top