ClockThứ Sáu, 08/08/2014 20:09

Mật phục bắt xe quá tải

TTH.VN -  “Nhằm tạo điều kiện để các xe hạ tải, thế nhưng lợi dụng cơ hội đó nhiều xe đã bất chấp quy định “tẩu thoát”. Buộc chúng tôi phải đuổi theo để áp tải phương tiện về trạm cân. Bằng mọi cách chúng tôi phải kiên quyết lập biên xử phạt các xe quá tải. Có như vậy, may ra lần sau họ mới chấp hành”-anh Lê Ngọc Định, thanh tra viên, Sở Giao thông Vận tải cho hay.  

Trạm kiểm soát trọng tải xe Hương Thủy hoạt động suốt 24/24 giờ và các ngành chức năng nỗ lực hết mình để thực hiện nhiệm vụ. Dù ngày hay đêm, anh em vẫn bám hiện trường, kiên quyết xử lý xe quá khổ, quá tải. Ông Lê Thế Bính, Chánh thanh tra, Sở Giao thông Vận tải cho biết:” Từ tối 4-8 đến 8-8, cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) và thanh tra Sở Giao thông Vận tải đã cải trang trà trộn vào cánh tài xế đang ngồi chờ ở hai đầu trạm cân để tìm hiểu cách thức họ vượt trạm, đối phó với lực lượng chức năng cũng như tâm tư nguyện vọng của tài xế để tìm hướng giải quyết. Những ngày qua, chúng tôi đã trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo xử lý xe quá khổ, quá tải. Ngoài cắm chốt tại trạm, anh em cán bộ mật phục ở hai đầu trạm cân để ghi nhận xe quá tải. Các tổ công tác lưu động liên tục kiểm tra trên đường để xử lý các xe “án binh” ở gần trạm cân.

Kiểm tra tải trọng xe tại trạm cân

Những ngày này, các tài xế rất lo lắng, sợ hãi khi vượt “chướng ngại vật” là trạm kiểm tra tải trọng xe Hương Thủy. Trước đây, tài xế thường đậu xe ở các vị trí hai bên đường, các trạm xăng, trước nhà dân chờ để vượt trạm. Điều này làm xáo trộn cuộc sống của nhân dân, làm rối trật tự giao thông, gây nguy hiểm cho người và phương tiện đi đường. Cũng từ đó, xuất hiện tình trạng cò mồi, bảo kê, xin tiền đối với nhà xe. Đổi lại, các đối tượng này sẽ cho tài xế đậu xe, canh chừng lực lượng chức năng, dẫn đường cho xe qua trạm…

 
Tôi có mặt ở trạm cân lúc 7h sáng ngày 7-8, đã tận mắt chứng kiến chiếc xe tải chở tấm lợp phi -rô xi măng, được chất lên cao gấp hai đầu xe. Khi đang lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A, phát hiện trạm cân Hương Thủy thế là tài xe quay đầu xe lại để né trạm cân. Thanh tra Sở Giao thông Vận tải phát hiện, đuổi theo xe này để thu giấy tờ liên quan và buộc tài xe cho xe về trạm cân để kiểm tra tải trọng. Qua  kiểm tra thì trọng tải vượt trên 100%.
 
Theo thống kê từ thanh tra Sở Giao thông Vân tải, từ ngày 4-8 đến 14h ngày 8-8, Trạm kiểm soát tải trọng xe đã kiểm tra 425 xe; trong đó, lập biên bản 127 xe và buộc hạ tải; tạm giữu 6 phương tiện do các xe này không đảm bảo điều kiện để lưu hành.
Theo thông tin từ ông Lê Thế Bính, Chánh thanh tra, Sở Giao thông Vận tải, với sự kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ của lực lượng chức năng, hiện có 19 xe tải chở gỗ xúc đang đậu ở km 300+300 đường Hồ Chí Minh và 20 chiếc xe chở gỗ tải trọng lớn đang đậu ở cửa khẩu La Hy (A Lưới), những chiếc xe này đang chờ thời cơ để né trạm cân. Trước tình hình đó, chúng tôi thay nhau túc trực, kiên quyết xử lý.
 
Từ ngày 4-8, ra quân chiến dịch xử lý xe quá khổ, quá tải bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ đến nay, tình trạng xe đậu ở trạm xăng, nhà hàng, hai bên đường ở gần trạm cân đã giảm hẳn. Được biết, một số đoàn xe của các doanh nghiệp, xe tải hạng nặng của Huế và Đà Nẵng thường chở quá tải trước đây thì nay phần lớn đã chấp hành chở đúng tải trọng. Hy vọng, những việc làm trên được duy trì thường xuyên, quyết liệt thì xe quá khổ, quá tải sẽ giảm. Cuối năm 2014, cơ bản sẽ chấm dứt xe quá khổ, quá tải đúng theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải.
Thanh Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Mặt bằng thi công Dự án (DA) đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương chưa giải phóng hoàn toàn, mới chỉ đủ để triển khai phần cầu. Chủ đầu tư yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) nhằm đáp ứng tiến độ thi công DA.

Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam

Theo các quy hoạch chiến lược của tỉnh, huyện Phú Lộc trở thành cụm động lực tăng trưởng phía nam; trong đó xã Lộc Sơn nằm cửa ngõ phía bắc huyện đang phấn đấu trở thành đô thị loại V, góp phần quan trọng cho sự thành công trên.

Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam

TIN MỚI

Return to top