Thể thao
Lượt 2 bảng E - VCK Euro 2020: Tây Ban Nha - Ba Lan (2h ngày 20/6)

Mất quyền tự quyết

ClockThứ Bảy, 19/06/2021 15:15
TTH.VN - Kỳ vọng dành cho tuyển Tây Ban Nha tại giải đấu này không cao, và sau lượt trận đầu tiên, đoàn quân của Enrique khiến người hâm mộ thất vọng. Trận cầu rạng sáng ngày 20/6, nếu không cẩn trọng, "Bò tót" sẽ mất quyền tự quyết.

Tây Ban Nha - Thụy Điển 0-0: Trường phái tiki taka bị lỗi nhịpKhó có bất ngờ

Hình ảnh thất vọng này liệu có lặp lại tại trận cầu vào rạng sáng 20/6. Ảnh: AFP

Trận hòa trước Thụy Điển khiến người hâm mộ nhớ về bộ đôi David Villa và Fernando Torres oanh tạc trời Âu và thế giới vào “nhiệm kỳ” 2008-2012.

Bộ đôi này mang lại nỗi khiếp sợ kinh hoàng cho mọi hàng thủ. Villa và Torres đã góp phần quan trọng trong lối chơi tiqui-taca huyền thoại giúp Tây Ban Nha vô địch Euro 2008, World cup 2010, Euro 2012.

Còn bây giờ, vẫn là lối chơi chủ động tấn công bằng phương thức kiểm soát tốt thế trận. Song, 90 phút trên sân nhà La Cartuja, các ngôi sao Tây Ban Nha có vẻ “yếu mềm”, dù có thời điểm họ kiểm soát bóng đến trên 80%. Sự vô duyên của chân sút Morata khiến truyền thông “đánh” tả tơi sau trận đấu.

Tại La Cartuja, không phải Tây Ban Nha không có cơ hội, vấn đề ở chỗ họ cụ thể hóa hoàng loạt các cơ hội thành bàn thắng quá kém, đặc biệt là sau những pha dốc bóng tốc độ cao của Jordi Alba bên hành lang cánh trái.

Đối đầu Ba Lan, liệu rằng Enrique có dám thay Morata bằng chân sút khác ở vị trí trung phong? E rằng là không khi mà tại Euro lần này, ngoài Morata, La Roja không có một ngôi sao đủ danh tiếng, đẳng cấp và bản lĩnh để lĩnh xướng hàng công.

Chắc chắn HLV Enrique phải thay đổi nếu muốn kiếm tìm bàn thắng. Không bất ngờ khi Enrique sẽ bố trí cặp đôi Morata và Moreno để bổ trợ cho nhau. Song, vị chiến lược gia 51 tuổi vẫn trông vào sự sáng tạo của những Rodri, Koke, Pedri, Thiago Alcantara. Đây là dàn tiền vệ có số má của bóng đá thế giới hiện đại, nhưng sau trận đấu gặp Thụy Điển, hình bóng, khoảng trống mà Xavi, Iniesta để lại vẫn chưa thể san lấp.

So với Tây Ban Nha, Ba Lan quá nhỏ bé, đặc biệt là sau trận thua trước đối thủ Slovakia được đánh giá yếu nhất bảng. Nhưng hãy nhớ rằng, trong đội hình “Đại bàng trắng”, có một Lewandowski đang là “họng pháo” cả thế giới đang thèm muốn.

Ở trận đấu gặp Slovakia, đoàn quân của HLV Paulo Sousa dường như quá chủ quan, đặc biệt là hàng thủ. Sau khi có bàn thắng san bằng tỉ số của Linetty (phút 46) thì tấm thẻ vàng thứ 2 của Krychowiak (phút 62) khiến họ sụp đổ.

Thực tế, tại bảng E, Ba Lan chỉ được đánh giá trội hơn Slovakia, bởi so với chính mình trong quá khứ, họ đã yếu hơn rất nhiều. Hai đối thủ còn lại là Tây Ban Nha và Thụy Điển về con người hiện tại lẫn lịch sử đều vượt trội so với “Đại bàng trắng”.

Ba Lan đã thua một trận, trước đối thủ yếu nhất bảng. Thêm một trận thua nữa đồng nghĩa với việc Lewandowski cùng các đồng đội sớm xách va li về nước. Tây Ban Nha sau trận hòa bạc nhược trước Thụy Điển cũng buộc phải thắng nếu không muốn mất quyền tự quyết.

Với nhiều ưu thế, chắc chắn các học trò của Enrique sẽ kiểm soát trận đấu và tấn công dồn dập, nhưng biết đâu đó, khi các chân sút La Roja vô duyên, Lewandowski sẽ tung đòn trừng phạt ở thời điểm quyết định.

L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

World Cup nữ 2023 đến lúc "được ăn cả, ngã về không”

Đã có 52 trận đấu trong khuôn khổ World Cup nữ 2023 diễn ra với nhiều kịch tính, hấp dẫn và bất ngờ. Trước mắt là vòng tứ kết hứa hẹn đầy căng thẳng khi các đối thủ đều “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

World Cup nữ 2023 đến lúc được ăn cả, ngã về không”
Không dễ dàng cho các đội bóng “chiếu trên”

Ở thứ hạng cao hơn hẳn nhưng phải đến cuối cùng, tuyển nữ Thụy Điển mới giành trọn 3 điểm trước Nam Phi. Thua Hà Lan, tuyển nữ Bồ Đào Nha quyết đấu với các nữ “Chiến binh Sao Vàng”. Hòa thất vọng trước Jamaica, sức mạnh của các cô gái Pháp bị nghi ngờ.

Không dễ dàng cho các đội bóng “chiếu trên”
'Cơn sốt' Saigonka ở Ba Lan

Từ những năm 1980 đến nay, khi những du học sinh Việt Nam đưa món ăn này đến Ba Lan, niềm yêu thích với Saigonka hầu như chưa bao giờ hạ nhiệt. Nhiều người Ba Lan mua Saigonka về nhà ăn và học cách làm món này.

Cơn sốt Saigonka ở Ba Lan
Return to top