ClockThứ Hai, 23/07/2018 14:32

“Mất” vợ, con vì ma túy

TTH - Một gia đình tan vỡ vì người chồng nghiện ma túy, câu chuyện không mới, nhưng nỗi đau lại chưa hề cũ…

Không thể tin người thanh niên đó mới 28 tuổi, bởi thân thể anh ta quá tiều tụy, dáng đi liêu xiêu và mặt mũi thì hốc hác, ánh mắt vô hồn.

Mẹ vợ anh ta chua xót tâm sự: “Con gái tui vừa xinh vừa hiền nên có rất nhiều chàng trai theo đuổi, săn đón. Nhưng nó chỉ gật đầu đồng ý với con rể tui bây giờ, bởi hồi đó nó vừa tử tế lại rất chăm chỉ, chịu khó. Nó phụ giúp gia đình kinh doanh, làm ăn được lắm. Vợ chồng nó sinh con trai, hai bên nội ngoại vui mừng, hạnh phúc không thể tả. Ai nhìn vào cũng tấm tắc, ước ao. Vậy mà không hiểu vì sao, khi cháu ngoại tui chưa đầy năm, con rể bỗng dưng thay tính đổi nết. Không đánh đập la mắng vợ con, nhưng nó bỏ mặc chuyện kinh doanh, bỏ mặc vợ con, ngơ ngơ ngẩn ngẩn như mất hồn. Người thì mỗi lúc cứ gầy rạc. Lâu lâu nó lại đi Đà Nẵng, mỗi chuyến mấy ngày, vẻ giấu giấu giếm giếm điều gì đó. Ban đầu ai cũng nghĩ nó có người khác. Hóa ra không phải. Nó nghiện ma túy, đến mức thân tàn ma dại. Cuộc đời nó coi như “tàn”. Cũng dở sống dở chết mấy năm nay, đau lòng lắm, nhưng buộc lòng con gái tui phải bỏ chồng. Coi như cuộc đời dang dở khi mới 27 tuổi. Thằng cháu ngoại tui còn chưa đầy 4 tuổi…”

Đôi vợ chồng trẻ ở chung với gia đình chồng, nên nhà cửa chưa có. Tài sản vợ chồng sắm được cái gì đều “đội nón ra đi”. Thậm chí anh con trai còn “chôm” cả tiền bạc, tài sản của mẹ ruột, khuyên can kiểu gì cũng không ăn thua, chỉ biết “kêu trời”.

Mẹ ruột anh ta buồn bã “phân bua”: Mình không làm nên lỗi gì, nhưng cảm giác như có lỗi với con dâu, với đứa cháu nội còn quá thơ dại và cả với gia đình sui gia. Con trai bà trót nghiện rồi phá hỏng hết mọi thứ. Nó làm thì nó chịu đã đành, đằng này cuộc đời con dâu, cháu nội của bà cũng lở dở. Từ lúc biết tin con dâu đứng đơn bỏ chồng, tâm trạng bà lẫn lộn nhiều cảm xúc. Buồn lắm, nhưng có gì đó như nhẹ nhõm. Thôi thì đành vậy chứ con trai bà không dứt được ma túy, bây giờ đã như cái “hồn ma” thế này, nếu còn “vương” vào, chỉ khiến cuộc đời con dâu, cháu nội bà thêm điêu đứng mà thôi.

Vẫn còn vợ chồng vì ràng buộc bởi tờ giấy đăng ký kết hôn, nhưng thực ra con dâu đã mang cháu nội của bà về nhà mẹ ruột “lánh nạn”. Bà thì vừa bận mưu sinh, vừa phải “canh chừng” đứa con trai nên lâu lâu mới đến thăm cháu nội được. Nhớ cháu lắm, nhưng hôm nay bà thống nhất với bà sui và con dâu không đưa thằng bé theo đến tòa, không thể để ký ức non nớt của cháu bị ảnh hưởng không tốt. Cuộc sống và sự trưởng thành về tinh thần của cháu sẽ khó khăn và thiệt thòi hơn rất nhiều so với những đứa trẻ khác.

“Gia đình hai bên ai cũng biết lý do. Tôi không muốn nhắc lại ở đây nữa. Tôi đồng ý ly hôn”- Anh ta nói. Tài sản chung của vợ chồng chẳng có gì, phiên tòa nhanh chóng kết thúc, bởi hai bên đương sự không còn tranh chấp về mặt tình cảm cũng như con cái. Bị đơn bỏ ra khỏi phòng xét xử trước. Hai bà sui gia nán lại một lát. Trong ánh mắt của họ đầy sự chua chát, đau đớn. Chất gây nghiện chết người không những phá nát cuộc đời, cơ thể anh ta, còn phá nát một gia đình lẽ ra ấm êm hạnh phúc.

Duy Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù

Chiều 3/4, Toà án Nhân dân tỉnh tuyên phạt 17 năm 6 tháng tù với hai bị cáo Huỳnh Hạnh (SN 1993) và Hoàng Như Nghĩa (SN 2000, cả hai đều trú tại thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù
18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy

Ngày 29/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Hà Xuân Lợi (SN 1994, trú tại phường Hương Chữ, TX. Hương Trà).

18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy
Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù

Chiều 12/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất mua túy” đối với hai bị cáo Trần Viết Thanh và Nguyễn Thị Anh Thi (cùng SN 2000, là vợ chồng, cùng trú tại phường Thuận Hòa, TP. Huế).

Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù

TIN MỚI

Return to top