ClockThứ Hai, 22/02/2016 06:00

Mát-xa trá hình

TTH - Thấy tôi có vẻ mệt mỏi, một người bạn khuyên: “Cậu nên đi xông hơi, mát-xa, cái này tốt cho cơ thể đấy”. Nghe có vẻ thú vị, tôi làm theo lời bạn và cứ tưởng sẽ được thư giãn thoải mái. Nào ngờ...

Biến tướng…

Quán tôi chọn vào mát-xa nằm ở trong khách sạn Đ, trên một con đường trong nội thành. Sau khi mua vé và tiến hành công đoạn xông hơi, tôi vào phòng để chờ nhân viên mát-xa. Vừa mới vào phòng, nhân viên nữ đến mát-xa cho tôi đã khiến tôi bị bất ngờ bởi câu hỏi: “Anh muốn mát-xa thường hay từ A đến Z”. Tôi hỏi mát-xa thường là sao và từ A đến Z là sao, thì được giải thích: Mát-xa thường thì nhân viên chỉ xoa bóp tay chân và đấm lưng cho khách. Còn từ A đến Z thì khách muốn gì nhân viên cũng chiều, dĩ nhiên tiền “boa” phải cao hơn. Nghe tôi bảo chỉ muốn mát-xa thường, nhân viên này có vẻ không vui nên chỉ đấm bóp “lấy lệ”.

Tưởng mình nhầm địa chỉ, một lần khác tôi chọn địa điểm mát-xa ở khu vực ngoại thành. Cung cách phục vụ có vẻ tốt hơn. Thật bất ngờ, sau khi mát-xa xong, cô nhân viên phục vụ lại hỏi tôi có đi “tăng hai” không. Nghe cô giới thiệu qua “tăng hai”, tôi cảm thấy “ớn” và lấy lý do không mang theo tiền để từ chối.

Báo cáo của Chi cục Phòng chống Tệ nạn xã hội (PCTNXH) tỉnh, cho biết: Năm 2015, theo số liệu thống kê chưa đầy đủ về số cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn toàn tỉnh có hơn 1.700 cơ sở. Trong số đó có 219 cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn mại dâm, gồm: Karaoke: 68, khách sạn: 31, nhà nghỉ: 86, cà phê, giải khát: 15, nhà hàng: 6, massage: 8, cắt tóc: 5.

Tăng cường ngăn chặn tệ nạn

Theo Chi cục PCTNXH tỉnh, đối tượng hoạt động mại dâm ngầm trên địa bàn tỉnh ngày càng gia tăng trên các tuyến đường: Phan Bội Châu, Ngô Quyền, Phu Vân Lâu, các công viên và núp bóng nhân viên mát-xa… Địa bàn trọng điểm là TP Huế, thị xã Hương Trà, Hương Thủy.

Chi cục PCTNXH tỉnh cho biết: Trong năm 2015,  tổng số người có biểu hiện hoạt động mại dâm là 69 người. Trong đó: Chủ chứa: 17 người; môi giới: 16 người, gái bán dâm: 36 người. Số người nghi vấn hoạt động mại dâm là: 406 người.

Năm 2015, công an các cấp đã triệt phá 06 vụ hoạt động mại dâm trên địa bàn toàn tỉnh, bắt 29 đối tượng (ĐT), trong đó: 13 ĐT bán dâm, 10 ĐT mua dâm và 2 chủ chứa, 2 môi giới và 2 ĐT quản lý cơ sở kinh doanh. Đặc biệt, Công an TP Huế lập chuyên án triệt phá tụ điểm bán dâm, lừa gạt trộm tiền và tài sản khách ở tuyến đường Ngô Quyền, Phan Bội Châu, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan như bảo kê, gái bán dâm… góp phần làm trong sạch địa bàn.

Muốn triệt phá tệ nạn mại dâm nói chung và tệ nạn mại dâm núp bóng dưới hình thức mát-xa nói riêng, các cấp, các ngành cần tập trung lãnh, chỉ đạo theo hệ thống quản lý, nhằm nâng cao nhận thức hơn nữa về tác hại của mại dâm tại cộng đồng, nhất là lây nhiễm HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Các địa phương cần đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát địa bàn, cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm, chấn chỉnh, xử lý ngay những cơ sở có dấu hiệu trá hình biến tướng, không để phát sinh, phát triển tệ nạn xã hội. Cần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để răn đe giáo dục.

Theo ông Hồ Quang Minh, Chi cục trưởng Chi cục PCTNXH tỉnh: “Để triệt phá tệ nạn mại dâm ở các quán mát-xa, Chi cục PCTNXH phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, TP Huế tiến hành đăng ký xây dựng mới xã, phường, thị trấn lành mạnh không có tệ nạn mại dâm. Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng và có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác phòng chống mại dâm ở các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng như thực hiện tốt công tác dân vận đến từng đối tượng ở cơ sở trong công tác đấu tranh đẩy lùi tệ nạn mại dâm ra khỏi xã hội.

 

Ngự Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top