ClockChủ Nhật, 23/10/2022 14:15

Màu trắng trong thiết kế nội thất

TTH - Những năm gần đây, nhà ở thiết kế theo phong cách tối giản với tông màu trắng chủ đạo đang trở thành xu hướng. Tươi sáng, sang trọng và tinh tế, tông màu trắng ngày càng được nhiều người ưa chuộng.

Giữ cây - xây nhàMang “hơi thở” của mùa thu vào không gian sống

Xu hướng

Nếu như trước đây, nhiều người lo ngại vì gam màu trắng sẽ dễ ố vàng và khó xử lý vết bẩn, thì nay việc lựa chọn sơn nhà màu trắng đang trở thành xu hướng bởi nhiều ưu điểm mà nó mang lại.

Trắng là gam màu trung tính mang lại cảm giác sạch sẽ, tươi sáng. Màu trắng thích hợp với hầu hết phong cách nội thất. Nó đem đến vẻ đẹp sang trọng và lịch thiệp. Trắng cũng là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những không gian được thiết kế tối giản và nhẹ nhàng.

Kết hợp màu trắng với gam màu trung tính tạo một tổng thể hài hòa, hiện đại

Chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt, phường Phú Thượng, TP. Huế cho biết, trước khi xây nhà, gia đình chị cũng băn khoăn không biết nên chọn tông màu gì cho phù hợp. Sau một thời gian tìm hiểu, gia đình chị quyết định chọn màu trắng là màu chủ đạo cho ngôi nhà mới xây, bởi gam màu này mang lại vẻ đẹp đơn giản, tinh tế, không bị lỗi thời và mang lại cảm giác không gian rộng rãi hơn.

“Gia đình mình lựa chọn tông màu trắng sơn phủ cả ngoại thất lẫn nội thất. Tuy dễ bám bẩn nhưng mình lựa chọn những dòng sơn cao cấp có khả năng tự rửa trôi bụi bẩn hoặc dễ lau chùi để tiện vệ sinh”, chị Nguyệt chia sẻ.

Linh hoạt

Màu trắng là một trong những màu sắc được sử dụng nhiều và khá phổ biến trong thiết kế nội thất. Gam màu này có thể dễ dàng kết hợp cùng các màu sắc, họa tiết khác từ đơn giản tới cầu kỳ, phức tạp. Chính vì thế gam màu này có sự linh hoạt và biến hóa đa dạng trong quá trình sử dụng.

Theo anh Lê Văn Thịnh, một kiến trúc sư tại TP. Huế, màu trắng là màu nền đẹp nhất, tốt nhất để làm nổi bật các đồ nội thất trong nhà. Màu trắng giúp khoe được nét độc đáo, đặc sắc của từng món đồ nội thất tinh tế và tạo cho chúng vẻ sang trọng, hiện đại. Sơn tường màu trắng giúp ngôi nhà đơn giản hơn trong việc chọn lựa đồ trang trí trong phòng bởi màu trắng có thể kết hợp với bất cứ màu nào.

Màu trắng tạo nên một bối cảnh rộng rãi, tinh khiết. Bất kỳ vật dụng gì khi được bố trí trong căn phòng trắng đều thật sự nổi bật. Những đồ vật trang trí, họa tiết hoa văn độc đáo giúp tạo ra sự sinh động cho không gian nhà ở. Đồng thời, đồ trang trí luôn tạo ra chiều sâu cho không gian.

Chị Lê Nguyễn Uyên Nhi, sở hữu căn hộ tại The Manor Crown, TP. Huế chia sẻ: “Mình kết hợp sơn phủ tường màu trắng và chọn những nội thất có cùng gam màu trung tính để căn hộ trở nên sang trọng và đẹp mắt hơn. Các món đồ nội thất, như rèm cửa, bộ sofa, thảm lót sàn, đèn trang trí… mình đều áp dụng theo phong cách tối giản với những tông màu xám - nâu - be. Ngoài ra, mình chọn một vài món đồ decor có tông đen mang lại một tổng thể hài hòa”.

Màu trắng có rất nhiều tông màu và sắc trắng khác nhau như: trắng sứ, trắng ngà, trắng ánh kim, trắng ngọc trai. Mỗi một sắc trắng sẽ mang đến một hiệu ứng trang trí khác nhau. Vì thế trước khi lựa chọn sắc trắng nào, chúng ta nên tham khảo kỹ lưỡng các tư vấn viên và kiến trúc sư để có sự lựa chọn phù hợp với ngôi nhà của mình.

Tùy theo sở thích và phong cách riêng của mỗi người hoặc tùy vào từng vị trí trong căn nhà, gam màu trắng có thể kết hợp đa dạng chất liệu như: kim loại, gỗ, đá… Ví dụ, phòng ngủ có thể kết hợp màu trắng cùng chất liệu gỗ để tạo cảm giác thư thái, ấm cúng. Phòng bếp có thể kết hợp gam màu trắng cùng các loại đá marble, đá granite… tạo không gian sang trọng, tinh tế.

Ngoài ra, khi sử dụng gam màu trắng trong thiết kế nội thất, chúng ta nên lựa chọn những phụ kiện trang trí có nhiều hình thù lạ mắt hay các họa tiết, hoa văn trên tường, trần hoặc đồ nội thất có gam màu trung tính sẽ giúp không gian trở nên có chiều sâu hơn và đặc biệt giúp cho căn phòng trở nên hiện đại, sinh động hơn.

Bài: CHÂU THÁI - Ảnh: NVCC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
Đậm chất riêng với nhà… container

Những năm gần đây, xu hướng xây dựng nhà ở, văn phòng, quán cà phê bằng container đang dần trở nên phổ biến. Mô hình này trở nên hấp dẫn, lý tưởng bởi chi phí xây dựng phải chăng và tính linh động cao.

Đậm chất riêng với nhà… container
Tối ưu hóa không gian gia đình

Trong xu hướng thiết kế nhà ở hiện đại, việc tối ưu hóa không gian sống nhằm đem lại những phút giây thoải mái và tiện lợi bên gia đình và người thân.

Tối ưu hóa không gian gia đình
Gần gũi thiên nhiên với biophilic design

Xu hướng thiết kế biophilic design chú trọng việc kết nối con người với các yếu tố từ thiên nhiên, tạo ra không gian chữa lành ngay tại nhà.

Gần gũi thiên nhiên với biophilic design

TIN MỚI

Return to top