ClockThứ Sáu, 24/06/2016 08:59

Máy ảnh mirrorless Medium Format đầu tiên giá 9.000 USD

Hasselblad X1D là chiếc máy ảnh Medium Format thiết kế gọn nhẹ, chuyên chụp ảnh cảnh vật, chân dung, hạn chế ở các tình huống động, vật thể di chuyển.

Máy ảnh này có kích cỡ cảm biến lớn và kích thước điểm ảnh cũng lớn hơn. Máy ảnh Medium Format cho chất lượng hình ảnh tốt, hỗ trợ màu độ sâu 16-bit thay vì 12 như trên các DSLR.

Đổi lại, máy ảnh Medium Format thường có kích thước lớn, trọng lượng nặng, chỉ phù hợp với việc chụp cố định trong studio. Cùng với đó, dòng máy này thường có mức giá rất đắt.

X1D mới của Hasselblad vừa được thiết kế lại, giữ nguyên chất lượng ảnh với kích thước gọn nhẹ hơn hẳn. Tuy vậy, mức giá 9.000 USD vẫn không dành cho những người cần một sản phẩm phổ thông, vừa túi tiền.

Máy cho cảm giác gọn nhẹ so với các model trong nhóm, với kích thước tương đương Canon EOS, đặt vừa trong túi hoặc đeo dây cổ mà không mỏi.

Máy dùng màn hình cảm ứng, các nút bấm được thiết kế gọn gàng, phần cạnh phải hầu như trống trải.

Mặt trên được thiết kế thanh lịch, các chi tiết tối giản, màu sắc cổ điển. Máy không hỗ trợ quá nhiều chế độ như đa số DSLR hiện tại.

Máy hỗ trợ hai thẻ SD, cho phép quay phim Full HD, dải ISO tối đa 25.600.

X1D dùng cảm biến 50 MP. Hasselblad cho biết cảm biến CMOS có thể chụp ảnh với dải tần nhạy sáng lên đến 14 điểm dừng.

Tuy vậy, tốc độ xử lý của máy khá chậm, máy khởi động không nhanh, thời gian lưu ảnh lên thẻ nhớ SD kép khá lâu, màn hình cảm ứng cũng không thực sự nhạy.

Hệ thống tự lấy nét cũng chậm và khá nặng nề, ống kính có thể phát ra âm thanh khi cố gắng tự điều chỉnh lấy nét. Do đó, X1D không phù hợp cho những người cần tốc độ, khả năng bắt nét nhanh.

Tuy vậy, với những người yêu thích chân dung, phong cảnh và những thể loại ưu tiên chất lượng ảnh hơn tốc độ khác, X1D sẽ làm họ hài lòng với chất ảnh vượt trội so với các dòng máy khổ nhỏ hơn. Sản phẩm dự kiến bán ra vào cuối mùa hè năm nay.

Theo zing

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top