ClockThứ Năm, 01/02/2018 14:08

Máy ảnh, ống kính sắp có cảm biến vân tay

Bằng sáng chế mới của Canon cho thấy hãng này muốn tích hợp cảm biến vân tay lên các máy ảnh của mình.

Vân tay trên thân máy nằm ở báng cầm.

Theo Canonrumors, bằng sáng chế mới của Canon tiết lộ hãng đang nghiên cứu một bộ máy ảnh điện tử có xác thực vân tay. Tài liệu này được nộp đơn xin cấp tại Mỹ với số hiệu US20180012061 A1.

Hình ảnh minh họa cho thấy cảm biến vân tay được đặt ở cả thân máy lẫn ống kính. Trên thân máy, cảm biến nằm ở báng cầm còn trên ống kính, cảm biến nằm ở gần các nút điều chỉnh OIS. Cả hai đều được bố trí ở các điểm dễ dàng cho người dùng với tay thao tác.

Vị trí đặt vân tay trên ống kính.

Trong đoạn mô tả, nhiếp ảnh gia khi cầm máy có thể nhấn ngón tay để xem được các chức năng tùy chỉnh của máy ảnh cũng như cài đặt chống rung, tự động lấy nét... Việc tải cấu hình chụp ảnh cũng cho phép chia sẻ dễ dàng hơn giữa nhiều nhiếp ảnh gia.

Ngoài ra, giống như trên các smartphone, vân tay cũng có thể được sử dụng để bảo mật máy, không cho sử dụng thiết bị trái phép.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Một số dòng tủ chống ẩm máy ảnh đáng mua tại Yên Phát

Tủ chống ẩm máy ảnh là thiết bị được thiết kế để bảo quản máy ảnh, ống kính, các phụ kiện khác khỏi độ ẩm, nấm mốc gây hại. Nhờ hiệu suất ấn tượng cùng sự tiện dụng, những chiếc tủ chống hơi ẩm dần được dân nhiếp ảnh sử dụng phổ biến hơn. Và để chọn được mẫu tủ chống ẩm cho máy ảnh tốt với mức giá phải chăng nhất, mời bạn đọc cùng tham khảo những gợi ý sau đây của Yên Phát.

Một số dòng tủ chống ẩm máy ảnh đáng mua tại Yên Phát
Quê hương qua ống kính nhiếp ảnh

Đó là chủ đề triển lãm ảnh nghệ thuật vừa khai mạc chiều 24/6 tại số 1 Phan Bội Châu, TP. Huế. Triển lãm do Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế và Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức. Đây là một trong những hoạt động nghệ thuật hưởng ứng Festival Huế 2022.

Quê hương qua ống kính nhiếp ảnh
Canon công bố EOS R5 quay video RAW 8K

Canon đã tiết lộ máy ảnh full-frame mới nhất của mình, gồm EOS R5 cho nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và EOS R6 cho nghiệp dư cao cấp.

Canon công bố EOS R5 quay video RAW 8K

TIN MỚI

Return to top