Thế giới

Máy bay Boeing 737-8 MAX của Air Canada gặp sự cố động cơ

ClockThứ Bảy, 26/12/2020 15:07
TTH.VN - Hãng hàng không Air Canada cho biết trong một tuyên bố rằng một chiếc Boeing 737-8 Max của hãng này đang trên đường bay giữa Arizona (Mỹ) và Montreal với ba thành viênđoàn đã gặp sự cố động cơ, khiến phi hành đoàn phải chuyển hướng máy bay đến Tucson, Arizona.

Cái tát mạnh vào BoeingBoeing tạm ngưng sản xuất 737 MAX từ tháng tớiBị cấm bay, Boeing vẫn ra mắt mẫu máy bay 737 MAX mớiDự kiến máy bay Boeing 737 MAX được phép hoạt động trở lại vào tháng 1/2020Boeing có thể thiệt hại thêm hàng tỷ USD do khủng hoảng 737 MAX

Gặp sự cố động cơ, chiếc máy bay Boeing 737-8 MAX của hãng Air Canada buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Tucson, bang Arizona (Mỹ). Ảnh minh họa: TTXVN

Một thời gian ngắn sau khi chiếc máy bay này cất cánh, các phi công nhận được “cảnh báo động cơ” và “quyết định tắt một động cơ”, phát ngôn viên của Air Canada cho biết. “Máy bay sau đó đã chuyển hướng đến Tucson, nơi nó hạ cánh bình thường và lưu lại ở đó”. Sự việc diễn ra vào ngày 22/12.

Phi hành đoàn nhận được chỉ báo áp suất thấp của động cơ bên trái và tuyên bố tình trạng khẩn cấp PAN PAN trước khi chuyển hướng chuyến bay, trang web hàng không của Bỉ Aviation24.be đưa tin.

“Máy bay hiện đại được thiết kế để có thể hoạt động với một động cơ và phi hành đoàn của chúng tôi đã được huấn luyện cho các hoạt động như vậy,” tuyên bố của Air Canada cho biết thêm.

Boeing và các hãng hàng không đang chuẩn bị cho sự giám sát chặt chẽ khi máy bay MAX trở lại sau 20 tháng cấm bay vì lý do an toàn, nhưng các chuyên gia an toàn hàng không cho biết những trục trặc như vậy là phổ biến và thường không được chú ý.

Trước đó, máy bay Boeing MAX bị cấm bay sau hai sự cố có liên quan một phần đến phần mềm buồng lái. Không có lỗi hay sự cố nào từ phía động cơ.

Mỹ đã dỡ bỏ lệnh cấm bay 20 tháng đối với 737 MAX vào tháng trước, với việc Cục Hàng không Liên bang đã đưa ra kế hoạch chi tiết để nâng cấp phần mềm, hệ thống và đào tạo mà Boeing và các hãng hàng không phải hoàn thành trước khi vận chuyển hành khách.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm
Nhiều nước tạm ngưng hoạt động máy bay Boeing sau sự cố của Alaska Airlines

Cuối tuần qua, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã ra lệnh đình chỉ tạm thời một số máy bay Boeing 737 MAX 9 do các hãng hàng không Mỹ khai thác hoặc trên lãnh thổ Mỹ. Lệnh được ban hành sau sự cố ngày 5/1, khi một phần thân của máy bay được hãng hàng không Alaska Airlines sử dụng để chở 171 hành khách nổ tung và bung ra trên không trung.

Nhiều nước tạm ngưng hoạt động máy bay Boeing sau sự cố của Alaska Airlines
Return to top