Thế giới Thế giới
Máy bay Boeing 737 MAX sẽ hoạt động trở lại trong quý IV/2019
Một phát ngôn viên của nhà sản xuất máy bay hàng đầu thế giới Boeing ngày 1/10 cho biết hãng này vẫn đang nỗ lực để các nhà quản lý cho phép đưa mẫu Boeing 737 MAX trở lại hoạt động trong quý IV/2019 sau hai sự cố gây tai nạn chết người trước đó.
- » Các hãng hàng không Mỹ kéo dài lệnh ngừng bay với Boeing 737 MAX
- » Boeing nhận được đơn đặt hàng lớn sau cuộc khủng hoảng máy bay 737 MAX
- » Hãng hàng không Saudi hủy đơn hàng Boeing 737, chuyển sang máy bay của Airbus
- » Boeing bồi thường 50 triệu USD trực tiếp cho gia đình nạn nhân vụ 737 MAX
- » Tổn thất nặng nề, Boeing có thể phải ngưng sản xuất MAX 373
- » Phát hiện lỗi thiết kế và phi công máy bay 737 Max gây tai nạn làm 189 người chết
Máy bay Boeing 737 MAX. Ảnh: THX/TTXVN
Tuần trước, tại Miami, Boeing đã tiến hành các cuộc thực nghiệm cho các phi công đến từ các hãng hàng không lớn của Mỹ như American Airlines, Southwest Airlines và United Airlines trên Hệ thống Tăng cường tính năng điều khiển bay (MCAS) mới được nâng cấp sau hai vụ rơi máy bay khiến hàng trăm người thiệt mạng. Theo các nguồn tin thân cận, những thay đổi của Boeing đã nhận được phản hồi tích cực, làm gia tăng hy vọng Boeing sẽ sớm đạt được mục tiêu đề ra.
Trả lời hãng tin AFP, phát ngôn viên của Boeing Gordon Johndroe nói rằng quyết định cuối cùng vẫn còn phụ thuộc vào các nhà quản lý, song hãng đang triển khai mạnh mẽ các biện pháp để 737 MAX sớm trở lại phục vụ khách hàng trong quý IV/2019.
Trong khi đó, một phát ngôn viên của Cơ quan hàng không dân dụng liên bang (FAA) cho biết Boeing vẫn chưa nộp tài liệu cuối cùng về những nâng cấp phần mềm để hệ thống MCAS không tự động hạ mũi máy bay xuống đến mức phi công cũng không thể can thiệp. Đây là một bằng chứng quan trọng trước khi FAA lên lịch thử nghiệm bay.
Boeing đã phải đối mặt với một số cuộc điều tra về thiết kế của máy bay 737 MAX sau hai vụ rơi máy bay của Lion Air (Indonesia) hồi tháng 10/2018 và của Ethiopian Airlines hồi tháng 3/2019 khiến tổng cộng 346 người thiệt mạng. Các máy bay 737 MAX, dòng máy bay đắt hàng nhất của Boeing, đã bị cấm bay trên toàn thế giới sau các tai nạn thảm khốc kể trên.
Các điều tra sơ bộ cả hai vụ tai nạn trên cho thấy lỗi hệ thống MCAS, được thiết kế đặc biệt cho dòng 737 MAX, có thể là nguyên nhân dẫn tới tai nạn. Hiện Boeing đang cố gắng để dòng máy bay 737 MAX được phép bay trở lại.
Theo TTXVN
- Sử dụng thanh toán kỹ thuật số toàn cầu tăng mạnh giữa đại dịch (03/07)
- 'Cơn bão tài chính mới' liệu có ập tới các nước châu Á? (03/07)
- WHO phát cảnh báo "khẩn cấp" về đậu mùa khỉ (02/07)
- Mỹ nhấn mạnh vai trò của hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân (02/07)
- Đông Nam Á và tiến trình chuyển đổi năng lượng sạch (02/07)
- Du lịch phục hồi - hàng không toàn cầu “đau đầu” vì thiếu nhân lực (02/07)
- Gạo - cứu cánh của châu Á (02/07)
- Lào thúc đẩy một đoạn trong tuyến đường sắt Lào-Việt Nam (02/07)
-
Sử dụng thanh toán kỹ thuật số toàn cầu tăng mạnh giữa đại dịch
- Sri Lanka ngừng cung cấp nhiên liệu cho các hoạt động không thiết yếu
- Sự lây nhiễm của đậu mùa khỉ đang “bị xem nhẹ”
- G7 công bố kế hoạch cơ sở hạ tầng 600 tỷ USD cho các nước nghèo
- Tăng cường tin cậy chính trị và hợp tác nghị viện giữa Việt Nam và Anh
- Khối thịnh vượng chung kêu gọi hành động về biến đổi khí hậu
-
EU thông qua kế hoạch cấm bán xe dùng động cơ đốt trong vào năm 2035
- World Bank: Tỷ lệ “nghèo học vấn” ở trẻ em trên toàn cầu đã tăng lên đến 70%
- Tăng cường tin cậy chính trị và hợp tác nghị viện giữa Việt Nam và Anh
- Việt Nam tăng 39 bậc chỉ số chất lượng sống tốt nhất thế giới
- Nhiều vấn đề nóng được thảo luận tại Hội nghị Thượng đỉnh G7
- Biến đổi khí hậu khiến năm 2022 trở nên nóng hơn, nhiều lũ lụt hơn