Thế giới

Máy bay chở 100 người đâm vào tòa nhà ở Kazakhstan, 9 người chết

ClockThứ Sáu, 27/12/2019 16:13
Một chiếc máy bay Fokker-100 chở 100 người đã đâm vào tòa nhà ở thành phố Almaty, Kazakhstan, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, 9 người khác bị thương, trong đó có 6 trẻ em.

Bị cấm bay, Boeing vẫn ra mắt mẫu máy bay 737 MAX mớiPhát hiện lỗi thiết kế và phi công máy bay 737 Max gây tai nạn làm 189 người chếtBoeing bồi thường 50 triệu USD trực tiếp cho gia đình nạn nhân vụ 737 MAXHãng hàng không Saudi hủy đơn hàng Boeing 737, chuyển sang máy bay của AirbusKhủng hoảng về doanh số của Boeing vẫn chưa chấm dứt

Các mảnh vỡ của máy bay tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Twitter

Theo báo cáo ban đầu của Bộ Công nghiệp và Phát triển Cơ sở hạ tầng, chiếc máy bay bị mất độ cao sau khi cất cánh và đâm vào tòa nhà 2 tầng gần sân bay. Vụ việc xảy ra vào khoảng 7h22 ngày 27/12 theo giờ địa phương (8h22 theo giờ Việt Nam).

Chiếc máy bay gặp nạn trong hành trình từ Almatu tới thủ đô Nur-Sultan nhưng đã biến mất khỏi màn hình radar. Trên máy bay có 95 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn.

Vụ tai nạn không gây hỏa hoạn. Các nhân viên cứu hộ, y tế, cùng cảnh sát đã được triển khai tới hiện trường.

Chính phủ Kazakhstan đã thành lập ủy ban đặc biệt điều tra sự việc và tạm dừng các chuyến bay của Fokker-100 sau vụ tai nạn.

“Các thành viên Ủy ban điều tra đang được điều tới hiện trường. Chi tiết về vụ tai nạn sẽ được công bố. Cho tới khi nguyên nhân vụ tai nạn được làm rõ, mọi chuyến bay của dòng máy bay này sẽ bị đình chỉ”, Bộ Công nghiệp và Phát triển Cơ sở hạ tầng Kazakhstan cho biết.

Tổng thống Kazakhstan đã bày tỏ lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
An toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn:
Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức

Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thời gian gần đây cho thấy, bên cạnh yếu tố hạ tầng thì ý thức của người tham gia giao thông nói chung và của “cánh tài xế” là một trong những vấn đề cần quan tâm.

Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
Return to top